Mỗi ngày, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hàng tấn rác thải sinh hoạt được thải ra, khiến công việc thu gom rác thải của những công nhân vệ sinh môi trường đô thị rất nặng nhọc và luôn trong tình trạng quá tải
Tuy nhiên, chính vì công việc nặng nhọc và quá tải nên đôi lúc, đôi chỗ những người phụ trách công việc vệ sinh môi trường đô thị không biết do "vô tình" hay "mặc kệ" mà lại góp phần làm xấu đi hình ảnh của chính họ. Khi quá trình thu gom rác thải không được triệt để, khiến rác thải rơi vãi, nước bẩn từ các xe chở rác rò rỉ, rơi vãi xuống đường, vỉa hè rất mất vệ sinh.
Một số hình ảnh phóng viên Kênh VOV Giao thông ghi lại tại một số tuyến phố trung tâm trên địa bàn Hà Nội:
Rác thải rơi vãi xuống đường trong quá trình vận chuyển từ xe gom lên xe ô tô chuyên dụng. Mặc dù các công nhân vệ sinh môi trường sau đó đã xử lý nhưng vẫn để lại trên mặt đường nước thải, rác nhỏ... mà không được rửa hoặc dọn sạch sẽ.
Tại nhiều điểm tập kết rác thải tồn tại lâu ngày khiến những khu vực này giống như bãi rác. Mùi xú uế nồng nặc, nước thải rò rỉ ra khỏi thùng chứa khiến những người dân gần đó luôn phải sống trong môi trường ô nhiễm
Vỉa hè, lòng đường luôn bẩn thỉu vì nước thải từ các xe rác chảy ra... khiến người dân đi bộ không thể đi lên vỉa hè, thậm chí là đi dưới lòng đường cũng phải tránh xa, rất nguy hiểm khi người đi bộ phải tham gia giao thông cùng các phương tiện cơ giới khác dưới lòng đường
Một điểm để xe rác trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, luôn trong tình trạng có nước thải lênh láng dưới lòng đường, vỉa hè thì bị lấy để xe, người đi bộ không biết đi vào đâu?
Một điểm tập kết xe rác trên phố Lò Đúc
Liệu khách bộ hành có dám đi bộ qua những "bãi rác" này?
Điểm tập kết rác cố định thuộc quận Hai Bà Trưng luôn trong tình trạng ô nhiễm
Các xe rác đã xuống cấp, thủng đáy khiến nước thải rò rỉ ra đường
Người dân đi qua phải bịt mồm, bịt mũi...
Thùng chứa rác không được che chắn...
Nước thải rò rỉ, các phương tiện giao thông chạy qua kéo theo chất bẩn trải dài hàng chục mét
Bên cạnh đó, người dân thiếu ý thức thường xuyên vứt rác ra ngoài, hoặc tại các điểm gom rác không đủ thùng chứa...
Lượng rác thải sinh hoạt thải ra rất lớn khiến các công nhân vệ sinh môi trường đô thị rất vất vả, xe gom rác luôn trong tình trạng quá tải... chính vì điều này nên nhiều khi rác thải bị rơi khỏi những chiếc xe ngồn ngộn rác như thế này
Người dân thiếu ý thức xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định khiến lực lượng công nhân vệ sinh môi trường rất vất vả
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.