Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thực tế: Cầu nhiều, cung ít

Nhu cầu lớn trong khi số điểm đỗ xe được cấp phép còn quá ít - Ảnh minh họa Vnexpress
Từ nhiều năm nay, tình trạng ùn tắc giao thông đã thực sự trở thành nỗi “ám ảnh” với người dân Thủ đô. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này thì có nhiều; nhưng chính việc thiếu hụt các điểm dừng, đỗ xe trong khu vực nội thành đã gián tiếp khiến tình trạng trên ngày thêm nghiêm trọng.
Thực tế cho thấy, tại khu vực các tuyến phố như Lê Thánh Tông, Trần Hưng Đạo, Tăng Bạt Hổ, Hàn Thuyên tập trung rất nhiều cơ quan, đơn vị, nhà hàng, bệnh viện…. nhu cầu đỗ xe ở đây rất lớn nhưng vị trí được cấp phép đỗ xe lại quá ít.
Do đó, tại những tuyến phố này vào bất kể ngày, giờ nào cũng không khó để bắt gặp những chiếc xe dừng đỗ tùy tiện, thậm chí là ngay sau các biển cấm.
Tại nhiều tuyến phố khác trong nội đô cũng trong tình trạng thiếu điểm đỗ xe tương tự. Biết là sai quy định nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn đỗ “liều” dưới lòng đường, trên vỉa hè, chấp nhận nộp phạt, thậm chí bị cẩu xe nếu bắt gặp lực lượng chức năng kiểm tra.
Tại điểm đỗ xe được cấp phép của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, những chiếc xe xếp thành hàng dài cách nhau chỉ 1 khe hở nhỏ, hầu hết các bãi đỗ xe được cấp phép đều chật kín.
Số điểm đỗ xe được cấp phép trên địa bàn còn quá ít không đáp ứng đủ nhu cầu nên các điểm trông giữ thường xuyên rơi vào trình trạng quá tải.
Giải pháp tháo gỡ

Xe ôtô gửi tại giàn đỗ xe bằng thép tại đường Trần Nhật Duật. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Để giải quyết nhu cầu đỗ xe rất lớn trong nội đô, thành phố đã cho phép trông giữ xe ở một số tuyến phố có lòng đường rộng như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều… Tuy nhiên, những điểm trông giữ xe chính quy như thế này còn quá ít so với nhu cầu thực tế.
Đầu tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư CIS đã triển khai dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động iParking tại 2 phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khu vực này bao gồm 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe; trong đó, 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 6 - 22 giờ, 7 ngày/tuần và 1 điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24 giờ, 7 ngày/tuần. Thời gian thí điểm tiến hành trong 3 tháng, từ ngày 1/5/2017 đến 1/8/2017.
Ngoài các giải pháp trên, UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận phương án lựa chọn nhà thầu tư vấn là một Công ty Nhật Bản để lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng (tỷ lệ 1/2.000)
Theo UBND TP Hà Nội, việc triển khai lập quy hoạch đồ án làm cơ sở quản lý, định hướng đầu tư các gara ngầm, giải quyết nhu cầu cấp bách của thủ đô về bãi đỗ xe của nhân dân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông đang trở thành vấn đề bức xúc dân sinh của thành phố.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...