Hà Nội: Thí điểm tổ chức lại giao thông nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung
PV - 22/02/2023 | 15:31 (GTM + 7)
Sở GTVT Hà Nội vừa ra thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Lê Trọng Tấn-Quang Trung-Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội từ ngày 25/2 - 25/3 nhằm giảm ùn tắc, đặc biệt là giờ cao điểm.
Hà Nội thí điểm tổ chức lại giao thông nút Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê. Ảnh: Lao động
Theo Sở GTVT Hà Nội, qua theo dõi, đánh giá bất cập tổ chức giao thông tại nút giao Lê Trọng Tấn-Quang Trung-Văn Khê, quận Hà Đông, cho thấy nút giao này thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Trên cơ sở theo dõi, đánh giá bất cập trong tổ chức giao thông hiện tại ở nút giao trên, ngày 16/2, Sở GTVT Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố và các đơn vị liên quan thống nhất phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực nút giao Lê Trọng Tấn-Quang Trung-Văn Khê.
Theo đó, từ ngày 25/2 - 25/3, Sở GTVT Hà Nội sẽ thí điểm tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê.
Cụ thể, phương án phân luồng sẽ cấm các phương tiện giao thông từ đường Quang Trung hướng đi Ba La rẽ trái tại nút giao để đi đường Văn Khê.
Đồng thời điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện đi thẳng qua nút, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa đường Quang Trung với đường Văn La, Hà Đông.
Với phương tiện từ đường Lê Trọng Tấn đi Quang Trung, cấm các phương tiện từ đường Lê Trọng Tấn rẽ trái tại nút giao để đi đường Quang Trung hướng về phía cầu Trắng (Hà Đông).
Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện đi thẳng tại nút giao, quay đầu trên đường Văn Khê tại nút giao tháp đồng hồ Văn Phú để rẽ phải tại nút đi đường Quang Trung về cầu Trắng.
Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.
Theo dõi đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất điều chỉnh phương án thí điểm tổ chức giao thông cho phù hợp.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.