Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Phường Thụy Khuê cần xử lý nghiêm việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

Phóng viên - 19/11/2021 | 18:52 (GTM + 7)

Vỉa hè là dành cho người đi bộ, tuy nhiên những ngày qua tại phố Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội) vỉa hè đang bị các hộ kinh doanh lấn chiếm, sử dụng.

Đặc biệt phản cảm khi tình hình dịch COVID-19 của TP Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp thì các hộ này lại để khách hàng ngồi tràn lan trên vỉa hè, không đảm bảo giãn cách. 

1
Vỉa hè phố Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội đang bị lấn chiếm
2
Theo mô tả của của thính giả với VOV Giao thông, đoạn qua các số nhà 39,65 và số 9 Nguyễn Đình Thi nhiều ngày nay có rất nhiều hàng quán bán cà phê kê bàn ghế lấn chiếm và để khách ngồi thành từng nhóm
3
Thực tế lọt vào ống kính máy ảnh của phóng viên VOV Giao thông cho thấy khách ngồi thành từng nhóm khoảng hơn 4 người
4
Lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh là một việc nhức nhối, việc này đã tốn không ít giấy mực của các cơ quan báo, đài. Kênh VOV Giao thông cũng đã có những tuyến bài phản ánh về tình trạng vỉa hè đang bị bức tử, sử dụng sai mục đích
5
---
6
Sự chật chật chội của vỉa hè đang có thêm góp mặt của các phương tiện
7
---
8
Nửa làn đường đã bị ô tô đỗ chiếm mất
9
---
10
Ông Vũ Bá Đông, phó chủ tịch UBND phường Thụy Khê, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng công an phường vào cuộc và ngay trong ngày 18/11/2021 đã xử lý được 5 trường hợp vi phạm liên quan đến đỗ xe ô tô, để xe máy dưới lòng đường và kinh doanh hàng nhỏ lẻ trên vỉa hè, tổng xử phạt là 1.800.000 VNĐ
11
Tình hình dịch COVID-19 tại TP Hà Nội đang có chiều hướng phức tạp nhưng đâu đó người dân vẫn xuất hiện sự chủ quan
12
---
13
Sự lộn xộn và trật trội càng thể hiện rõ hơn khi vào sát giờ cao điểm. Các phương tiện lưu thông qua đây rất vất vả với lòng đường bị thu hẹp do ô tô đỗ dưới lòng đường
14
Để vỉa hè thực sự thông thoáng, mong rằng chính quyền địa phương và đội thanh tra giao thông vận tải thường xuyên ra quân xử lý vi phạm, nghiêm khắc với những trường hợp cố tình vi phạm, kiên quyết không để tái vi phạm./.
Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //