Hà Nội: Phá dỡ vật cản, đảm bảo thoát nước khi có mưa lớn
Phóng viên - 15/04/2021 | 10:55 (GTM + 7)
Lực lượng chức năng ra quân xử lý bục bệ, phá dỡ vật cản nhằm tăng cường khả năng thu, thoát nước khi xảy ra mưa lớn tại các vị trí úng ngập
Để chuẩn bị và đảm bảo cho công tác thoát nước, phòng chống úng ngập mùa mưa năm 2021, từ cuối tháng 3 đến nay, các Xí nghiệp trực thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng có liên quan tổ chức ra quân phá dỡ, thu dọn các bục bệ, tấm chắn vật cản trên các tuyến phố; nhằm tăng cường khả năng thu, thoát nước khi xảy ra mưa lớn tại các vị trí úng ngập.
Cụ thể, Xí nghiệp thoát nước số 1 đã triển khai thực hiện trên các tuyến phố của phường Hàng Bạc, phường Đồng Xuân; Xí nghiệp thoát nước số 2 trên phố Võ Chí Công thuộc hai phường Xuân La, Phú Thượng; Xí nghiệp thoát nước số 3 trên phố Minh Khai, đoạn dốc Minh Khai và chân cầu Vĩnh Tuy; Xí nghiệp thoát nước số 8 tại các tuyến phố Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Tô Hiệu, Lê Lợi – Quận Hà Đông.
Trong thời gian tới, theo chỉ đạo của Công ty, các đơn vị tiếp tục triển khai công tác này thường xuyên tại các vị trí úng ngập, trên các tuyến phố trung tâm, các tuyến phố thương mại.
Đồng thời phối hợp với chính quyền và lực lượng trật tự đô thị các phường, tổ trưởng dân phố tích cực tuyên truyền để người dân không đậy tấm chắn, vật cản bịt các ga thu nước; đổ bê tông, xây gờ dắt xe lên rãnh thu, hố ga làm mất khả năng thu, thoát nước của hệ thống thoát nước; xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.