Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Không mưa, đường Lương Thế Vinh vẫn 'ngập lụt'

Phóng viên - 29/07/2019 | 14:55 (GTM + 7)

Vỉa hè được phủ một lớp rêu xanh, đường trơn trượt, ngập nước dù trời không mưa...

Dường-Lương Thế Vinh-3
Vài tháng trở lại đây, một đoạn đường Lương Thế Vinh (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) rơi vào tình cảnh 'ngập lụt' bất kể mưa hay nắng. Theo thông tin từ những hộ dân sinh sống khu vực này, vào những ngày trời nóng bức, đoạn ngập này bốc mùi gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống dân sinh. Không dừng lại ở đó, các đoạn ngập nước còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Nước ngập chiếm gần hết mặt đường, vào khung giờ cao điểm, cũng có tình trạng ùn tắc, các phương tiện, đặc biệt là xe máy tránh nhau vô cùng khó khăn. 
Một số người dân thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết, xe máy tránh nhau đã mệt, gặp những người điều khiển ô tô thiếu ý thức còn mệt nữa...
Một xe ô tô tranh thủ đường vắng, phóng nhanh, các hàng quán bên đường cũng ngán ngẩm... Một chủ cửa hàng tâm tư: "Chúng tôi phản ánh bao nhiêu lâu rồi, giờ chán chẳng muốn nói nữa. Có nói nữa cũng không thấy có bất kỳ thay đổi gì..."
Điểm 'ngập lụt' nổi bật nhất là đoạn giao Lương Thế Vinh - Tố Hữu (đoạn qua Cục kho vận Kho K12 - 277 Lương Thế Vinh). Ngoài ra, khu vực trước cổng bệnh viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương (245 Lương Thế vinh) tới số nhà 275 Lương Thế Vinh.
Tại đoạn ngập nước này, một số người điều khiển xe máy đành chọn cách đi trên vỉa hè, thế nhưng, lái xe trên vỉa hè cũng không hề đơn giản...
Vỉa hè và mặt đường đã được phủ một lớp rêu xanh, trơn trượt. Trong quá trình ghi hình tại hiện trường, PV Kênh VOV Giao thông cũng ghi nhận một trường hợp suýt đổ xe vì đi trên vỉa hè rêu xanh.
Phần vỉa hè bên kia được tân dụng nhiều hơn do không bị rêu phủ, lý do buộc nhiều người phải lái xe trên vỉa hè là do phần mặt đường theo chiều đi ra đường Trần Phú có nhiều ổ gà ẩn dưới mặt nước... Nếu không quen đường, người điều khiển xe máy có thể sẽ gặp sự cố ngoài ý muốn.
Viên gạch đặt cạnh một vị trí ổ gà ẩn dưới mặt nước...
Một trường hợp va phải ổ gà và 'mất lái'.
Bức xúc về thực trạng này, một số người dân cho biết, việc này xảy ra là do đường ống thoát nước bị hư hỏng, nước thải sinh hoạt cứ thế ứ đọng, bốc mùi nhiều tháng qua.
Người dân cũng đã có đơn thư phản ánh tới chính quyền địa phương, tuy nhiên, đến nay, chưa nhận được câu trả lời, hay bất kỳ một động thái xử lý nào.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //