Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Gần 50.000 phương tiện vi phạm quy định bảo vệ môi trường

Lê Tùng - 24/05/2022 | 14:14 (GTM + 7)

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11 ngày 31/5/2017 của Thành ủy về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý gần 50.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 150 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Q.H

Ảnh minh họa: Q.H

Theo đó, thực hiện công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo vệ sinh môi trường giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, kết hợp với công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, hoạt động vận tải hàng hóa, thời gian qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thành lập các tổ công tác liên ngành thực hiện kiểm tra, xử lý các phương tiện gây mất vệ sinh môi trường.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện, thị xã xử lý các trường hợp vi phạm quy định để bảo đảm vệ sinh môi trường giao thông trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, kiểm soát tải trọng phương tiện, hoạt động vận tải hàng hóa; phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam đo nồng độ khí thải của các phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa vi phạm về nồng độ khí thải cho phép.

Qua thống kê, từ ngày 31/5/2017 đến 26/4/2022, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 47.419 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 149 tỷ đồng, tạm giữ 627 phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 4.672 trường hợp.

Trong đó, các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường gồm: Xử lý hành vi chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt 7.334 trường hợp; xử lý hành vi lôi kéo đất ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường 12.186 trường hợp; xử lý các đầu mối bốc xếp hàng hóa 489 trường hợp; xử lý về nồng độ khí thải vượt quy định cho phép khi tham gia giao thông 7 trường hợp.

Kết hợp với công tác kiểm tra, xử lý, Thanh tra Sở GTVT cũng tiến hành yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đầu mối bốc xếp hàng hóa, các chủ đầu tư đơn vị thi công các công trình ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật đảm bảo vệ sinh môi trường, không chở hàng quá tải, không xếp hàng vượt quá tải trọng phương tiện.

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Nguyên tắc đúng giờ tạo áp lực rất lớn, khiến tài xế xe buýt phải phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bỏ bến, gây ức chế cho hành khách và nguy hiểm cho người đi đường. Vậy cần làm gì và thay đổi cách quản lý ra sao để vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh tạo áp lực không đáng có?

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

TP.HCM: Nam công nhân tử vong vì bị xe múc đất va trúng đầu trong khi giải cứu

Trong lúc múc đất lên để cứu đồng nghiệp thì xe múc đã va trúng đầu khiến nam công nhân tử vong dưới hố.

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn đường sắt trước cửa số nhà 392 đường Lê Duẩn (Q. Đống Đa, Hà Nội), khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Mới đây, Công ty TNHH Bắc Hà có công văn gửi Sở GTVT Hà Nội xin ngừng hoạt động từ ngày 01/8/2022, vì điều kiện bất khả kháng, bị thu hồi tài sản thế chấp là xe buýt đang vận hành trên tuyến, do không có khả năng thanh toán các khoản vay Ngân hàng đến hạn và hết vốn lưu động.

Tính năng 'Chuyến xe yên lặng': Vẫn còn nhiều tranh cãi

Tính năng "Chuyến xe yên lặng": Vẫn còn nhiều tranh cãi

Từ ngày 27/6/2022, Grab sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại thị trường Việt Nam đối với cả GrabCar và GrabBike. Trên thực tế, đã có hãng taxi và ứng dụng gọi xe triển khai tính năng “chuyến xe im lặng”. Bên cạnh sự ủng hộ, tính năng này cũng vấp phải nhiều tranh cãi.

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Vì sao trạm BOT QL 91 vẫn “án binh bất động” với thu phí không dừng?

Trong khi các dự án BOT trên cả nước đang khẩn trương tiến hành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng thì trạm T2 dự án BOT QL91 Cần Thơ - An Giang vẫn "án binh bất động".

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Hà Nội có hơn 60 công viên, vườn hoa lớn nhỏ, phục vụ hơn 8,5 triệu dân. Trung bình cứ 13 vạn người dùng chung một không gian công cộng. Không chỉ thiếu về số lượng, những công viên còn xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân và gây lãng phí lớn.