Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gõ cửa sàn 29/7: Giá vàng đạt mức cao nhất trong lịch sử

Phóng viên - 29/07/2020 | 9:58 (GTM + 7)

Giá vàng hôm nay 29/7 trên thị trường thế giới vẫn trong xu hướng đi lên, vàng giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.943 USD/ounce, quy đổi theo giá USD ngân hàng tương đương 55 triệu đồng/lượng...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Giá vàng hôm nay 29/7 trên thị trường thế giới vẫn trong xu hướng đi lên
Giá vàng hôm 29/7 trên thị trường thế giới vẫn trong xu hướng đi lên - Ảnh minh họa

Cập nhật thông tin trong nước và quốc tế 

# Giá vàng hôm nay 29/7 trên thị trường thế giới vẫn trong xu hướng đi lên, vàng giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.943 USD/ounce, quy đổi theo giá USD ngân hàng tương đương 55 triệu đồng/lượng, thấp hơn 2 triệu đồng so với giá vàng trong nước.

Cập nhật lúc 7h sáng nay, vàng SJC giao dịch ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

# Để thúc đẩy nền kinh tế vào thời điểm đặc biệt bất ổn này, Ngân hàng Châu Âu ECB vừa kêu gọi ngân hàng thành viên không chia cổ tức đến tháng 1/2021.

# Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đánh giá lợi nhuận của các ngân hàng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ vẫn ở mức yếu ít nhất là trong giai đoạn 2020-2021.

# Theo đánh giá, do đại dịch, vận tải hàng không đến và đi từ thủ đô Paris của Pháp có thể mất tối đa 7 năm để phục hồi.

# Còn tại Mỹ, cũng để vực dậy kinh tế sau đại dịch, Thượng viện Mỹ vừa đề xuất gói kích thích kinh tế mới trị giá 1.000 tỷ USD.

# Trong khi đó, GDP của Mỹ Latinh dự báo sẽ giảm 8% đến 10% trong năm nay, do ảnh hưởng của dịch Cô-vít-19 và các biện pháp cách ly.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tin trong nước, Trong 7 tháng năm 2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần (FDI) là 18,82 tỷ USD, bằng 93,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Cũng trong 7 tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản ước đạt 22,3 tỷ USD, trong đó có 6 nhóm, mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD, đứng đầu là sản phẩm gỗ với trên 4,5 tỷ USD.

# Kho bạc Nhà nước mới đây đã gọi thầu 14.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ. Lãi suất trúng thầu nhích tăng 0,02% ở cả 2 kỳ hạn 10 và 15 năm. Lượng giao dịch trái phiếu trên thị trường thứ cấp cũng giảm.

# Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam Eurocham vừa ra mắt sách Trắng 2020 với những nội dung khuyến nghị để tạo thuận cho các nhà đầu tư vào Việt Nam.

# Ghi nhận sau 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội, các mặt hàng thiết yếu tại Đà Nẵng đều dồi dào, không tăng giá. Nguồn cung hàng hóa, thực phẩm tại các chợ, siêu thị tăng khoảng 30-50%.

# Trong khi đó, tại Quảng Ngãi, sau khi xuất hiện một bệnh nhân dương tính với SARS-COV2, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đang tăng cường kiểm soát thị trường, kiên quyết không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá vật tư y tế.

Trong 2 ngày 30 và 31/7, sẽ diễn ra “Chuỗi sự kiện ngành công thương khu vực phía nam năm 2020”. Theo ông Ông Trương Thanh Sự, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, sự kiến sẽ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển ngành công thương khu vực phía Nam năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020: "Chúng tôi thành lập tiểu ban nội dung, tiểu ban về hậu cần tiếp tân, chúng tôi phối hợp với sở công thương các tỉnh trong khu vực hoàn thành các báo cáo của hội nghị như hội nghị khuyến công và hội nghị ngành công thương. Chúng tôi cũng đã tổng hợp các tham luận đề xuất kiến nghị của các tỉnh trong khu vực để báo cáo với bộ Công thương để có hướng hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc".

Ngoài ra, Chuỗi sự kiện còn có hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam với khoảng 400 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Thông tin chứng khoán

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm - Ảnh minh họa
Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm - Ảnh minh họa

# Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm khi các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều giảm từ 0,6 đến 1,3%, đáng chú ý, nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu xu hướng giảm điểm.

# Còn trong nước, VN-Index có phiên phục hồi mạnh sau 2 phiên rơi mạnh trước đó, nhưng thanh khoản có phần suy giảm do sự thận trọng nhất định hai chiều cung cầu trong ngắn hạn. Mặc dù có phiên tăng mạnh nhưng xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang là giảm điểm. Việc thận trọng là cần thiết khi thị trường vẫn đang tiềm ẩn rủi ro cao như hiện nay.

# Theo nhận định của SSI Reseach, thanh khoản có sự giảm nhẹ so với phiên gần nhất cũng phù hợp với tâm lý thận trọng của giới đầu tư sau chuỗi giảm sâu của thị trường vừa qua. Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, diễn biến mới của dịch bệnh không chỉ tại Đà Nẵng mà còn tại các tỉnh khác như Quảng Nam và Quảng Ngãi, tâm lý của nhà đầu tư sẽ chịu ảnh hưởng và phản ánh qua diễn biến của thị trường trong phiên hôm nay.

# Ngược lại, nhiều nhà đầu tư tin tưởng, với kinh nghiệm kiểm soát dịch của chính phủ sẽ giữ vững tâm lý cho nhà đầu tư và hỗ trợ xu hướng tăng trở lại của thị trường trong nước.

Sau ngày đầu tuần thị trường bán tháo mạnh, thị trường bất ngờ quay đầu tăng điểm trong phiên giao dịch hôm qua. Lý giải việc VN-Index giảm sâu rồi lại tăng mạnh, theo ông Huỳnh Minh Tuấn - CTCK Mirae Asset Việt Nam, diễn biến dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý nhà đầu tư trong 2 phiên đầu tuần: "Hôm đầu tuần thị trường có một phiên rất “thê lương” vì sự xuất hiện của BN416, chúng ta không biết F0 từ đâu mà đây lại là một chùng mới của virus nên đẩy tâm lý thị trường bi quan. Tuy nhiên, đến phiên gần nhất, nhờ những biện pháp chống dịch quyết liệt của Chính phủ cùng với lực mua vào mạnh, giúp cho thị trường hồi phục rất mạnh".

# Đồng thời, ông Huỳnh Minh Tuấn cũng dự báo, bên cạnh việc theo dõi thêm những diễn biến dịch bệnh thì nguồn cung-cầu của thị trường cũng ảnh hưởng nhiều đến VN-Index: "Tất nhiên, nếu dịch bùng phát mạnh thì các chỉ số chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, nhưng chúng ta cũng sẽ phải theo dõi thêm các yếu tố từ nguồn tiền đưa vào thị trường. Nhưng theo dự đoán chung của tôi, trong phiên hôm nay thị trường sẽ có sự tích cực đến với các chỉ số".

# Các chuyên gia cũng lưu ý nhà đầu tư, nhóm cổ phiếu trong mùa Covid vẫn là ưu tiên hàng đầu như: y tế và thiết bị y tế, lương thực thực phẩm hoặc các mặt hàng thiết yếu…; hoặc có thể quan tâm nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, từ sự dịch chuyển dòng vốn FDI như: bất động sản khu công nghiệp./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //