Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Phần lớn các tuyến đường sắt của nước ta hiện nay chạy song song với đường bộ và đi qua nhiều khu đô thị, khu đông dân cư; kéo theo đó là hình thành nhiều điểm giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ.
Đây được xem là nguyên nhân cơ bản bên cạnh ý thức chưa cao của người dân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trong thời gian qua. Vì thế, một trong những giải pháp để nâng cao an toàn giao thông đường sắt là phải giảm giao cắt đồng mức ở các đường ngang.

Giảm giao cắt đồng mức ở các đường ngang để giảm TNGT
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hệ thống đường sắt hiện nay đi qua 34 tỉnh, thành phố, 147 quận, huyện và 654 phường xã. Tính toán cho thấy bình quân 1km đường sắt hiện có tới 1,85 lối giao cắt. Theo các chuyên gia giao thông, đây là tỷ lệ rất cao gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt.
Điều này được chứng minh khi thống kê thời gian qua cho thấy tai nạn giao thông tại các điểm giao cắt đồng mức chiếm khoảng 85% trong tổng số các vụ tai nạn đường sắt.
Ông Phạm Văn Bình, Chuyên gia an toàn giao thông đường sắt cho biết về thực tế này:
"Điều kiện cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng đường sắt hiện nay cũng đang còn nhiều bất cập. Đặc biệt, đường sắt của nước ta có rất nhiều giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ. Hiện vẫn còn xấp xỉ gần 6.000 đường giao cắt trong khi đường ngang có người cảnh giới chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chủ yếu là các giao cắt không có người cảnh giới."
Các chuyên gia giao thông cũng phân tích, đặc trưng của điểm giao cắt trên các tuyến đường giao thông ở nước ta là giao cắt đồng mức. Trong khi đó, ở nhiều nước trên thế giới, phần lớn là giao cắt khác mức. Điều đó cho phép hạn chế tối đa các lối đi tự mở và đường ngang trái phép.
Chính vì tính chất khác biệt này, khi thực hiện giải pháp xóa bỏ đường ngang giao cắt đường sắt nói riêng và việc xử lý các vị trí đường ngang, lối đi tự mở đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường sắt quốc gia nói chung, các cơ quan chuyên môn phải nghiên cứu và đưa ra giải pháp mang tính tổng thể và bền vững. Đặc biệt, giải pháp đó cần có tính đồng bộ giữa đường sắt và đường bộ.
Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh – An toàn giao thông đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để giảm các giao cắt đồng mức, nâng cao an toàn giao thông tại đường ngang, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp, đồng thời mong muốn công tác này có sự tham gia của các địa phương có đường sắt chạy qua.
“Giảm giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ là giải pháp rất hiệu quả để giảm thiểu các nguy cơ mất ATGT. Để giảm giao cắt đồng mức, các địa phương cần đầu tư xây dựng hầm chui hoặc cầu vượt để tạo những giao cắt khác mức giữa đường bộ và đường sắt. Còn nếu tiếp tục duy trì giao cắt đồng mức, dù có các biện pháp phòng vệ nhưng nguy cơ tai nạn vẫn luôn hiện hữu”.
Tin đường sắt:

Trong tháng 9 vừa qua, tai nạn giao thông đường sắt đã giảm trên cả 3 tiêu chí
# Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong tháng 9 vừa qua, tai nạn giao thông đường sắt đã giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương).
Cụ thể, đã xảy ra 14 vụ tai nạn, so cùng kỳ giảm 13 vụ, khiến 7 người chết và 6 người bị thương. Cũng trong tháng 9, Đường sắt Việt Nam đã tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai các giải pháp cấp bách về đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các điểm giao cắt giữa đường bộ - đường sắt.
# Từ ngày 1/10 vừa qua, các kênh bán vé tàu Tết Nguyên đán 2019 đã chính thức mở cửa với nhiều phương thức khác nhau. Người dân có thể mua vé tàu qua website dsvn.vn hoặc địa chỉ mới vetau.com.vn; hoặc liên hệ các tổng đài bán vé: 1900.0109 (Hà Nội) và 1900.1520 (TP.HCM); hoặc mua qua ứng dụng ví điện tử nạp tiền điện thoại MoMo; hoặc mua trực tiếp ở các ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Nghe toàn bộ chương trình tại đây:
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.