Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Thông tin ban đầu, khoảng 4h15 phút sáng cùng ngày, xe tải 3,7 tấn biển số 63C-125.61 chạy trên quốc lộ 1 hướng từ Quận 12 về huyện Bình Chánh. Khi qua trạm thu phí An Sương An Lạc quận Bình Tân khoảng 100m thì tông thẳng vào đuôi xe tải nặng 7,5 tấn biển số 50LD-129.51 đang dừng đậu sát dải phân cách trồng cây của hai chiều đường.
Cú tông kinh hoàng khiến đầu xe tải 3,7 tấn hư hỏng, tài xế bị thương nặng kẹt cứng trong cabin biến dạng.
Lúc này người dân dùng gậy gộc, típ sắt phá cabin và điều thêm phương tiện đến kéo rời 2 phương tiện để giải cứu tài xế. Phải mất hơn 30 phút mới đưa được nạn nhân ra ngoài, chuyển gấp vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thương tích rất nặng, ngất lịm.
Được biết, đây là khu vực trạm thu phí, xe qua lại thường xuyên, để tránh tình trạng kẹt xe lực lượng chức năng cho lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe tại khu vực này nhưng nhiều phương vẫn bất chấp biển cấm.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.