Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá xăng ngày mai có thể giảm mạnh

Huy Văn - 10/07/2022 | 8:28 (GTM + 7)

Từ 0h ngày 11/7, mỗi lít xăng có thể giảm 2.200-2.600 đồng, nhờ giá thế giới hạ nhiệt và chính sách giảm thuế môi trường có hiệu lực.

Ảnh minh họa: Phan Anh/NLĐ

Ảnh minh họa: Phan Anh/NLĐ

Theo quy định, 11/7 là ngày điều chỉnh giá xăng dầu tiếp theo và thông thường, giá mới được áp dụng từ 15h. Tuy nhiên, đây cũng là kỳ điều hành mà chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường được áp dụng, nên giá xăng sẽ giảm thêm 1.100 đồng nhờ giảm thuế.

Do đó, dự kiến, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ ra quyết định điều chỉnh vào cuối ngày hôm nay để mức giá mới được áp dụng ngay từ 0h ngày 11/7.

Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore từ ngày 1/7 đến nay đang dao động từ 145-147 USD/thùng. Đây là mức giá rất thấp so với 2 kỳ điều chỉnh xăng trong nước vừa qua.

Trong 2 kỳ trước giá xăng nhập dao động từ 155-160 USD/thùng đã khiến giá xăng trong nước tăng thêm 1.000 đồng, đẩy giá xăng A95 leo lên mức kỷ lục là 32.760 đồng/lít.

Trong phiên giao dịch ngày 9/7, giá dầu thô toàn cầu đang giao dịch từ 105-114 USD/thùng. Các chuyên gia đánh giá, dù giá dầu thô toàn cầu đang giảm giá trong tuần này, nhưng thị trường vẫn đang phát ra những tín hiệu tăng giá do nguồn cung vẫn khan hiếm.

Trước đó, ngày 8/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, những hàng hóa thiết yếu ảnh hưởng đến chỉ số giá phải có giải pháp phù hợp, như xăng dầu tuy có sự điều chỉnh nhưng giá xăng RON95 vẫn neo rất cao (32.763 đồng/lít).

Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố có giải pháp bình ổn giá, kiểm soát giá và thực hiện chức năng quản lý giá ở địa phương, kiểm tra các yếu tố hình thành giá, tình hình có bất thường thì phải tiến hành thanh tra ngay.

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Mới đây tại phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tình trạng người dân tự lý lắp đặt nhiều thiết bị chống dừng, đỗ ôtô ở con phố này.

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Theo dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng khoảng 1-2%/năm trong cả năm nay, và các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng bình quân 11,5% trong năm 2022.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Từ ngày 30/4 đến ngày 8/8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác không thu phí đã phục vụ khoảng hơn 30.000 xe/ ngày đêm. Chính thức vận hành thu phí không dừng từ 00h ngày 9/8, thưa xe rõ rệt vì phần lớn các hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện… đều chọn đi vòng QL 1A.

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Từ 1/8/2022- 31/12/2025, người tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Cấm taxi

Cấm taxi

Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Những bất cập trong hạ tầng khiến nút giao Thanh Xuân dù có tới 4 tầng nhưng vẫn thường xuyên ùn tắc. Và nếu bài học kinh nghiệm trong khâu quy hoạch, thiết kế không được đúc rút, thì không chỉ Thanh Xuân mà nhiều nút giao khác vẫn tiếp tục “không lối thoát”, kể cả được đầu tư bao nhiêu tầng đi chăng nữa.