Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gạn bớt mối quan hệ độc hại

Phóng viên - 26/10/2021 | 20:31 (GTM + 7)

Nếu như thực phẩm độc hại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thì các mối quan hệ độc hại cũng có tác động tiêu cực tương tự, không chỉ sức khỏe thể chất mà còn tổn hại tinh thần.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Nếu bạn luôn có cảm giác tiêu cực và không tìm thấy niềm vui trong một mối quan hệ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy mọi thứ đã đến lúc cần thay đổi. 

Đó là các đối tác mà khi trò chuyện, bạn không nhận thấy sự quan tâm thực chất, không tìm thấy thịnh tình, mà thay vào đó là thái độ dè chừng, thủ thế, sự trách móc, chỉ trích một cách bóng gió hoặc trực diện, thậm chí có dấu hiệu công kích lẫn nhau. Nó khiến bạn cảm thấy ức chế, căng thẳng hoặc lo lắng, nghi ngờ bản thân. Bạn cảm thấy mình bị kiểm soát, thấy ngột ngạt trong mối quan hệ này.

Ít người thừa nhận mình đang trong một số mối quan hệ độc hại, hoặc nhận rõ yếu tố độc hại trong một mối quan hệ, ngay cả với bạn bè, người thân, đối tác, cấp trên, hay đồng nghiệp, bởi guồng quay của việc giao lưu, kết nối hàng ngày. 

Hãy mạnh dạn dừng lại một mối quan hệ nếu bạn thấy độc hại dù điều đó đôi khi khó khăn. Nhưng đổi lại, bạn sẽ không phải đeo theo những viên đá vô hình trong tâm thức.

Trong một số trường hợp, mối quan hệ không thể chấm dứt dễ dàng, vì còn liên quan đến nhiều ràng buộc trách nhiệm. Bạn nên đặt ra những ranh giới cần thiết để đối phương tôn trọng và không vượt qua. 

Và cũng tương tự thực phẩm hay không khí độc hại, việc trang bị hiểu biết, kỹ năng để nhận diện và phòng ngừa có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều so với quá trình “giải quyết hậu quả”. Khi bạn đã phân nhóm và đánh giá được các mối quan hệ theo mức độ nguy cơ, thì khả năng gặp phải những mối quan hệ độc hại cũng sẽ giảm đi đáng kể./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //