Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Sáng nay (28/4/2022), Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) đã tổ chức “Đại hội Đồng Cổ Đông Thường Niên 2022” để thảo luận và thông qua những nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021, báo cáo kiểm toán về báo cáo tài chính năm 2021, thông qua các vấn đề như phân phối lợi nhuận, lựa chọn công ty kiểm toán năm 2022, bầu thành viên HĐQT, Ban Kiểm Soát nhiệm kỳ 2022 – 2027…
Ông Đặng Phước Thành – chủ tịch HĐQT công ty cho biết năm 2021, dịch COVID-19 đã khiến nền kinh tế Việt Nam bị sụt giảm nghiêm trọng. Nhóm ngành du lịch giảm 60% và vận tải hành khách giảm 44,8% đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành dịch vụ vận tải TPHCM nói chung và của Vinasun nói riêng. Đơn vị này đã phải giảm quy mô hoạt động trong đợt dịch lần 3 và ngừng hoạt động ở đợt tái bùng phát lần thứ 4. Việc này đã khiến tổng doanh thu kinh doanh cả năm chỉ đạt 484,68 tỷ đồng (giảm 51,82% so với cùng kỳ) và chỉ đạt 46,16% so với kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, trong năm 2021, Vinasun ghi nhận khoản lỗ là 277,17 tỷ đồng.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Vinasun vẫn tiếp tục hoàn thiện các tính năng của ứng dụng đặt xe, hệ thống tổng đài, dịch vụ thanh toán online trả trước... ngoài ra cũng linh động trong việc áp dụng tỷ lệ ăn chia nhằm giữ chân lái xe và thu hút các lái xe đã nghỉ việc.
Bên cạnh đó, công đoàn Vinasun cũng đã hỗ trợ 4.600 người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền trên 920 triệu đồng, trong đó có 395 F0 là tài xế và nhân viên với tổng số tiền 567 triệu đồng, hỗ trợ cho 17 gia đình lái xe không may bị mất do nhiễm Covid-19 với số tiền 249 triệu đồng, tặng nhiều học bổng cho con em lái xe tử nạn.
Những tháng đầu năm 2022, Vinasun taxi ghi nhận tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh, khép lại quý 1/2022, CTCP Ánh Dương Việt Nam lãi ròng đạt hơn 12 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ hơn 29 tỷ đồng. Doanh thu trung bình mỗi xe khoảng 2,5 triệu đồng/ 1 xe.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNS của Vinasun đã có nhiều phiên tăng giá, trong đó có 2 phiên đóng cửa với mức giá kịch trần dù thị trường chung sụt giảm mạnh.
Hiện nay, Vinasun cũng đang tiến hành hỗ trợ tài xế từ 1 - 3% (tùy loại xe) trên tổng doanh thu để bù vào giá xăng, tăng mức phân chia phần vượt định mức lên đến 90%. Nhờ những chính sách đó, từ đầu năm 2022 trở lại đây, đã có gần 500 lái xe đã nghỉ việc quay trở lại làm việc.
Trong năm 2022, Vinasun tập trung chủ yếu cho mục tiêu chiến lược là duy trì sự ổn định và bền vững, gắn chặt với quá trình tăng cường tái cấu trúc toàn diện công ty, thực hiện tốt quản trị rủi ro.
Phấn đấu hoàn thành kế hoạch tổng doanh thu kinh doanh và thu nhập khác là 638,51 tỷ (tức 131,74% so với năm 2021).
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.
Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.
Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.
8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.