Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

G-Class: Biểu tượng của làng xe địa hình tái xuất!

Phóng viên - 22/01/2018 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT - Mercedes-Benz chính thức trình làng mẫu xe G-Class 2019 với đường nét thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị biểu tượng của G-Class...


Ông hoàng 'Off-road' Mercedes-Benz G-Class 2019 với giá bán tại Đức từ 107.040 EUR (tương đương 3 tỷ đồng)
(Video: Mercedes-Benz)


Những thế hệ G-Class đầu tiên


G-Class là biểu tượng vàng trong làng xe 'địa hình' 


Chính thức trình làng tại triễn lãm ô tô Bắc Mỹ vào 15/1 vừa qua, G-Class được xem là mũi nhọn của Mercedes-Benz trong năm nay -  Mercedes-Benz G-Class tại NAIAS 2018.


Sự trở lại của G-Class khiến các chuyên gia, thiết kế của Mercedes-Benz phải lao tâm khổ tứ với mục tiêu khiến G-Class phải đủ hiện đại nhưng vẫn giữ được các giá trị cốt lõi


Khả năng chinh phục địa hình đã trở thành thương hiệu của G-Class

Nắp ca pô và cản trước được thiết kế lại để tăng thêm tính khí động học, nâng cao hiệu năng hoạt động cho G-Class. Tất nhiên, những được nét thiết kế 'mới' này vẫn phải đảm bảo đi theo giá trị truyền thống của mẫu xe off-road lừng danh.

G-Class 2019 có góc tới và góc thoát lần lượt là 31 độ và 30 độ cùng khả năng lội nước sâu 700mm, khoảng sáng gầm 241mm.

Những tính năng off-road khác bao gồm G-Mode hoàn toàn mới, thay đổi đặc tính tăng tốc, hệ thống lái và điều chỉnh hệ thống treo để đảm bảo off-road.

Thiết kế của táp lô trong phiên bản 2019 của G-Class vẫn giữ được những dấu ấn quen thuộc như tay nắm, hệ thống điều khiển trung tâm 4x4 và một đồng hồ analog truyền thống. Tùy chọn có sẵn cho khách hàng là một màn hình điện tử 12,3 inch có trên E-Class và S-Class với 3 chế độ hiển thị.

Các kỹ sư của Mercedes đã tối ưu không gian trong xe bằng việc chuyển vị trí cần số và phanh tay từ bảng điều khiển trung tâm ra sau vô-lăng. Ngoài ra, hốc đồ cá nhân cũng được tích hợp lên vị trí cửa sau của G-Class 2019.

Mercedes G-Class 2019 tiêu chuẩn sẽ có hệ thống âm thanh 7 loa. Ngoài ra, khách hàng có thể mua gói nâng cấp với hệ thống âm thanh vòm 16 loa của Burmester cùng với ampli 590W. Hệ thống âm thanh có thể được điều chỉnh qua bảng trung tâm hoặc sử dụng nút cảm ứng trên tay lái. Tính năng Apple CarPlay và Android Auto đều được tích hợp trên G-Class 2019.


Nội thất bên trong được bọc da cao cấp, đương nhiên, G-Class 2019 vẫn kế thừa sự sang trọng từ những người tiền nhiệm

Ở hàng ghế trước, người dùng sẽ được trải nghiệm một khoang lái rộng rãi hơn so với phiên bản đời cũ. Chỗ để chân đã rộng hơn 1,5 inch và 2,7 inch đôí với vị trí để tay. Hàng ghế da phía trước vẫn sẽ có sẵn các tính năng của dòng xe cao cấp như hệ thống sưởi và làm mát. Tính năng cảm biến ghế lái cũng không thể thiếu trên phiên bản này. Đặc biệt hơn, cửa trời sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên dòng G-Class trong phiên bản 2019 ra mắt tới đây.

Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 còn được Mercedes ưu ái hơn nhiều khi chỗ để chân rộng hơn tới 5,9 inch và  tay rộng hơn 2,2 inch. Người ngồi sau được đảm bảo sự thoải mái tối đa với hàng ghế có thể ngả ra sau theo 9 cấp độ khác nhau cùng với hệ thống điều hòa 3 vùng.

'Trái tim' của ông hoàng G-Class là động cơ Twin-Turbo V8 4.0L, cho công suất 416 mã lực, mô-men xoắn cực đại 609Nm. G-Class cũng được trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic mới giúp phân bổ lực mô-men xoắn từ động cơ xuống 40% cho cầu trước và 60% cho cầu sau, khung thân dạng thang cho xe và 3 bộ khóa vi sai 100%, một hệ thống treo đôi độc lập ở trục trước, có thể điều chỉnh được độ cao giúp cải thiện khả năng offroad cho xe.

Bên cạnh đó, G-Class còn sở hữu hệ thống treo do AMG phát triển và trọng lượng giảm xấp xỉ 170 kg nhờ sử dụng vật liệu nhẹ như nhôm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tụ tập xem tổ 141 làm việc, gây khó cho công tác xử lý

Tụ tập xem tổ 141 làm việc, gây khó cho công tác xử lý

Lực lượng chức năng đã yêu cầu đám đông giải tán, tránh chụp ảnh đưa lên mạng xã hội vì có thể làm lộ địa điểm nơi tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, các đám đông lại tiếp tục tụ tập, khiến tổ công tác gặp rất nhiều khó khăn trong không chế và xử lý vi phạm.

Trung thu muộn cho 800 em nhỏ

Trung thu muộn cho 800 em nhỏ

Chỉ với khoảng 30 tình nguyện viên, là những người bạn mới gặp lần đầu, những thành viên của CLB Những người bạn đã đóng góp những chiếc đèn lồng, những chiếc kẹo, tấm bánh chia nhau đi khắp các con hẻm nhỏ, mang đến cho những trẻ em lang thang đường phố một chút không khí Tết Trung thu.

Vết sẹo phục chế Kiếm Nhật

Vết sẹo phục chế Kiếm Nhật

Với khí hậu có độ ẩm cao, một thanh Kiếm Nhật thường gặp các vấn đề như han gỉ phần lưỡi, gỗ trên vỏ bao kiếm bị mủn, chuôi kiếm bị hỏng theo thời gian. Trong đó, lưỡi kiếm là bộ phận bị hao mòn nhiều nhất và cũng là phần khó phục chế nhất.

Xe máy chở hàng cồng kềnh 'nghênh ngang' vi phạm giao thông

Xe máy chở hàng cồng kềnh "nghênh ngang" vi phạm giao thông

Tình trạng các phương tiện xe thô sơ, xe máy chở hàng cồng kềnh chạy với tốc độ cao, vi phạm các quy tắc giao thông xảy ra tại nhiều tuyến phố của Hà Nội. Hành vi này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho bản thân người điều khiển phương tiện và những người tham gia giao thông khác.

Không thể biện minh điều kiện kinh tế để bỏ qua việc tài xế 'trốn' khám sức khoẻ

Không thể biện minh điều kiện kinh tế để bỏ qua việc tài xế "trốn" khám sức khoẻ

Làm nghề tài xế là phải chấp nhận đầu tư, trong đó đầu tư về sức khỏe là mối quan tâm cần được đặt lên hàng đầu

Hậu Giang: Khai trương nhiều tuyến xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Hậu Giang: Khai trương nhiều tuyến xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Ngày 30/9, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ khai đưa vào khai thác vận hành 2 tuyến xe buýt.

Khi người dân là chủ đầu tư ngôi nhà của mình

Khi người dân là chủ đầu tư ngôi nhà của mình

Hà Nội đã có những bước đi nhằm đẩy mạnh công tác cải tạo, xây mới chung cư cũ như việc lập quy hoạch chi tiết khu tập thể Nghĩa Tân mới đây.Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề nan giải bởi những mâu thuẫn, vướng mắc qua nhiều năm vẫn chưa được giải quyết khiến nhiều dự án cải tạo dậm chân tại chỗ.

// //