Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

G-Class: Biểu tượng của làng xe địa hình tái xuất!

Phóng viên - 22/01/2018 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT - Mercedes-Benz chính thức trình làng mẫu xe G-Class 2019 với đường nét thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị biểu tượng của G-Class...


Ông hoàng 'Off-road' Mercedes-Benz G-Class 2019 với giá bán tại Đức từ 107.040 EUR (tương đương 3 tỷ đồng)
(Video: Mercedes-Benz)


Những thế hệ G-Class đầu tiên


G-Class là biểu tượng vàng trong làng xe 'địa hình' 


Chính thức trình làng tại triễn lãm ô tô Bắc Mỹ vào 15/1 vừa qua, G-Class được xem là mũi nhọn của Mercedes-Benz trong năm nay -  Mercedes-Benz G-Class tại NAIAS 2018.


Sự trở lại của G-Class khiến các chuyên gia, thiết kế của Mercedes-Benz phải lao tâm khổ tứ với mục tiêu khiến G-Class phải đủ hiện đại nhưng vẫn giữ được các giá trị cốt lõi


Khả năng chinh phục địa hình đã trở thành thương hiệu của G-Class

Nắp ca pô và cản trước được thiết kế lại để tăng thêm tính khí động học, nâng cao hiệu năng hoạt động cho G-Class. Tất nhiên, những được nét thiết kế 'mới' này vẫn phải đảm bảo đi theo giá trị truyền thống của mẫu xe off-road lừng danh.

G-Class 2019 có góc tới và góc thoát lần lượt là 31 độ và 30 độ cùng khả năng lội nước sâu 700mm, khoảng sáng gầm 241mm.

Những tính năng off-road khác bao gồm G-Mode hoàn toàn mới, thay đổi đặc tính tăng tốc, hệ thống lái và điều chỉnh hệ thống treo để đảm bảo off-road.

Thiết kế của táp lô trong phiên bản 2019 của G-Class vẫn giữ được những dấu ấn quen thuộc như tay nắm, hệ thống điều khiển trung tâm 4x4 và một đồng hồ analog truyền thống. Tùy chọn có sẵn cho khách hàng là một màn hình điện tử 12,3 inch có trên E-Class và S-Class với 3 chế độ hiển thị.

Các kỹ sư của Mercedes đã tối ưu không gian trong xe bằng việc chuyển vị trí cần số và phanh tay từ bảng điều khiển trung tâm ra sau vô-lăng. Ngoài ra, hốc đồ cá nhân cũng được tích hợp lên vị trí cửa sau của G-Class 2019.

Mercedes G-Class 2019 tiêu chuẩn sẽ có hệ thống âm thanh 7 loa. Ngoài ra, khách hàng có thể mua gói nâng cấp với hệ thống âm thanh vòm 16 loa của Burmester cùng với ampli 590W. Hệ thống âm thanh có thể được điều chỉnh qua bảng trung tâm hoặc sử dụng nút cảm ứng trên tay lái. Tính năng Apple CarPlay và Android Auto đều được tích hợp trên G-Class 2019.


Nội thất bên trong được bọc da cao cấp, đương nhiên, G-Class 2019 vẫn kế thừa sự sang trọng từ những người tiền nhiệm

Ở hàng ghế trước, người dùng sẽ được trải nghiệm một khoang lái rộng rãi hơn so với phiên bản đời cũ. Chỗ để chân đã rộng hơn 1,5 inch và 2,7 inch đôí với vị trí để tay. Hàng ghế da phía trước vẫn sẽ có sẵn các tính năng của dòng xe cao cấp như hệ thống sưởi và làm mát. Tính năng cảm biến ghế lái cũng không thể thiếu trên phiên bản này. Đặc biệt hơn, cửa trời sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên dòng G-Class trong phiên bản 2019 ra mắt tới đây.

Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 còn được Mercedes ưu ái hơn nhiều khi chỗ để chân rộng hơn tới 5,9 inch và  tay rộng hơn 2,2 inch. Người ngồi sau được đảm bảo sự thoải mái tối đa với hàng ghế có thể ngả ra sau theo 9 cấp độ khác nhau cùng với hệ thống điều hòa 3 vùng.

'Trái tim' của ông hoàng G-Class là động cơ Twin-Turbo V8 4.0L, cho công suất 416 mã lực, mô-men xoắn cực đại 609Nm. G-Class cũng được trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic mới giúp phân bổ lực mô-men xoắn từ động cơ xuống 40% cho cầu trước và 60% cho cầu sau, khung thân dạng thang cho xe và 3 bộ khóa vi sai 100%, một hệ thống treo đôi độc lập ở trục trước, có thể điều chỉnh được độ cao giúp cải thiện khả năng offroad cho xe.

Bên cạnh đó, G-Class còn sở hữu hệ thống treo do AMG phát triển và trọng lượng giảm xấp xỉ 170 kg nhờ sử dụng vật liệu nhẹ như nhôm.

Tags:
Ý kiến của bạn
“Thủy cung” trên cầu đi bộ

“Thủy cung” trên cầu đi bộ

Tại cầu đi bộ Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm, Hà Nội), sau 10 năm đưa vào sử dụng, mới đây, cầu đi bộ này đã được “biến hình” trở thành không gian văn hóa nghệ thuật, mang lại trải nghiệm mới mẻ và xóa đi nỗi sợ cầu đi bộ cho người dân và khách du lịch.

Đuối nước trẻ em, đừng để đến hẹn lại lo

Đuối nước trẻ em, đừng để đến hẹn lại lo

Mùa hè đến mang theo niềm vui cho trẻ em khi kết thúc năm học, và những hoạt động vui chơi trong môi trường nước. Tuy nhiên, đây cũng là lúc chúng ta phải đối mặt với thực tế đáng lo ngại: số vụ đuối nước ở trẻ em có nguy cơ tăng cao.

Hát để sẻ chia

Hát để sẻ chia

Có rất nhiều cách để người trẻ chọn trải nghiệm cuộc sống và cống hiến cho cộng đồng. Với các bạn trẻ trong nhóm Hát để sẻ chia-Singing for Sharing, họ chọn tình yêu âm nhạc, lời ca tiếng hát để mang đến niềm vui và giúp cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội vượt lên bệnh tật.

Tổ chức giao thông cho cao tốc phân kỳ thế nào để giảm nguy cơ mất an toàn?

Tổ chức giao thông cho cao tốc phân kỳ thế nào để giảm nguy cơ mất an toàn?

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Chính phủ yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Chính phủ yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ thị yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ngưng thở khi ngủ kéo dài có liên quan gì đến căn bệnh đột quỵ, Alzheimer

Ngưng thở khi ngủ kéo dài có liên quan gì đến căn bệnh đột quỵ, Alzheimer

Nhiều bác sĩ nhận định rằng, nếu những người có bệnh lý nền kèm chứng ngưng thở khi ngủ (OSA) có liên quan sâu đến các căn bệnh nguy hiểm như đột quỵ, sa sút trí tuệ, Alzheimer.

‘Một lớp nợ xấu mới’ đang có xu hướng hình thành

‘Một lớp nợ xấu mới’ đang có xu hướng hình thành

Theo nhóm phân tích ACBS, bức tranh lợi nhuận ngành ngân hàng quý I/2024 phần nào phản ánh triển vọng lợi nhuận trong tương lai còn gặp khó khăn.

// //