Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Từ 2021, phụ nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi có quyền từ chối làm thêm giờ ban đêm

Phóng viên - 02/12/2020 | 21:30 (GTM + 7)

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như Luật lao động, mua hàng trực tuyến, mất ngủ nhưng không bi quan, học sinh vượt đèn đỏ… và các thông tin giao thông nổi bật trong ngày.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 quy định: các chị em đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi có quyền đồng ý hoặc từ chối khi người sử dụng lao động ngỏ ý muốn chị em làm việc ban đêm, làm thêm giờ và đi công tác xa. Đây được coi là quy định nhân văn, giúp tăng cường quyền làm việc, quyền có thu nhập của phụ nữ.

# Bạn sẽ không còn sợ bị lừa khi mua hàng trực tuyến nữa, do tiền thanh toán sẽ được giữ lại trong tài khoản trung gian một thời gian nhất định. Đây là quy định mới trong Dự thảo Nghị định 52 sửa đổi về thương mại điện tử, và chúng tôi tin là các chị em có thói quen mua sắm online cũng đặc biệt quan tâm.

# “Mất ngủ” nhưng không bi quan – Đó có lẽ là tâm trạng của người dân TP.HCM cũng như cả nước sau khi các biện pháp phòng dịch được kích hoạt, sau sự kiện bệnh nhân 1342. Bên cạnh xem xét xử lý nghiêm, kể cả trách nhiệm hình sự với hành vi “phá rào” các nguyên tắc cách ly của bệnh nhân này, hàng loạt biện pháp xét nghiệm, cách ly đã được cơ quan chức năng tiến hành nhanh chóng.

# Nếu là người tuân thủ luật thì sẽ dừng chờ đèn tín hiệu để khỏi phải chạy trốn. Còn nếu trạm thu phí BOT nào không hoàn thành đúng thời hạn lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trước ngày 31/12 năm nay thì cũng bị buộc phải dừng thu phí.

# Liên quan lĩnh vực hàng không, dừng là trạng thái phổ biến của dòng taxi công nghệ tại khu vực đón trả khách thuộc ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua. Dù đã điều chỉnh phân làn ô tô nhưng hành khách vẫn chưa hết phiền toái vì phải dừng bắt xe quá lâu.  

# Trên mạng xã hội xôn xao bàn luận về một thanh niên mặc áo đồng phục học sinh, điều khiển xe máy BKS 29D2 42059 không đội mũ bảo hiểm, khi đang cố vượt đèn đỏ tại ngã tư Nam Đồng – Xã Đàn (Hà Nội) đã suýt va chạm với 1 xe ô tô. Sau khi ô tô di chuyển, thanh niên này tiếp tục vượt lên, đập gương chiếu hậu của chiếc ô tô này rồi nhanh chóng... lẩn mất. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Khắp các con phố Hà Nội, từ Ngọc Hà, Quảng Bá đến Đồng Xuân, Bát Đàn… đều thấy những thúng xôi Phú Thượng khiêm nhường giữa tấp nập ngược xuôi.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế GTGT đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ trong 6 tháng cuối năm 2024.

// //