Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Tài xế hành hung người trên đường Khuất Duy Tiến có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Phóng viên - 05/01/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như tài xế hành hung người khác trên đường Khuất Duy Tiến có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự; "núi rác" 10 nghìn tấn tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội; v

Tài xế xe bán tải hành hung người trên đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội vào tối 31/12

# Vụ việc "nóng" nhất mạng xã hội những ngày gần đây là một tài xế xe bán tải đánh gãy răng người khác sau khi bị nhắc nhở vì dừng xe quá lâu trên đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội). Luật sư Phạm Thành Tài - Giám đốc Công ty luật Phạm Danh - cho biết, tài xế này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại Điều 134, Bộ luật hình sự năm 2015. Mức phạt cụ thể phụ thuộc vào tỷ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân và tính chất phạm tội. Mức thấp nhất là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, trường hợp cao nhất thì có thể phạt tù lên đến 14 năm.

# Việc xử lý nghiêm những vi phạm luật giao thông, đặc biệt là hành vi côn đồ như trường hợp tài xế xe bán tải mà chúng tôi vừa nêu, là việc rất cần thiết để đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông - cũng là yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại buổi phát động ra quân Năm ATGT và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT Tết Nguyên đán Tân Sửu, Lễ hội xuân 202.

# Nhiều người thường vin vào cái cớ "ngày Tết" để biện minh cho vi phạm của mình, điển hình như vi phạm chiếm dụng lòng lề đường để tổ chức tiệc tùng xảy ra thường xuyên ở TP.HCM, nhất là vào dịp cuối năm. Chuyên mục "Thính giả với VOVGT" hđề cập nội dung này và cho rằng, tuyên truyền thôi là chưa đủ, cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm, và đặc biệt cần gắn trách nhiệm của chính quyền địa phương để thiết lập lại trật tự, văn minh đô thị.

#  Cả tuần qua, Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đang phải "gồng" mình dọn dẹp "núi" rác do đơn vị thu gom trước đã "xa chạy cao bay", buông bỏ trách nhiệm dù chưa hết thời hạn hợp đồng. Đáng chú ý, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vẫn còn tồn đọng khoảng 10.000 tấn rác thải, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của nhân dân. T ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) - cho biết, UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo đơn vị Urenco tập trung trước thềm Đại hội Đảng, Tết nguyên đán và thời gian tiếp theo để đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo cuộc sống người dân trên địa bàn được sống trong môi trường lành mạnh.

# Sự phát triển "nóng" của các dự án điện mặt trời, ở tỉnh Hậu Giang nói riêng và nhiều địa phương khác trên cả nước nói chung, đã gây quá tải cục bộ tại một số khu vực và gây lãng phí rất lớn. Đặc biệt, pin quang điện (chứa chì, cadmium và các chất độc hại) sẽ là mối nguy hại với sức khỏe con người môi trường nếu không được kiểm soát và xử lý cẩn trọng.

# Nhà nghiên cứu văn hóa Nam bộ Nhâm Hùng đề xuất, để bảo tồn văn hóa chợ nổi, cần nghiên cứu, có cách tái hiện tiếng rao hàng, lối hò đối đáp trên sông, đờn ca tài tử trên ghe thương hồ. Việc tái hiện phải đúng với chất gốc chợ xưa, hòa trong bối cảnh chợ nổi ngày nay và mạnh dạn thử nghiệm mô hình du lịch đường sông gắn với chợ nổi về đêm, như một cách làm kinh tế đêm trên sông nước.

# Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, lượng hàng hóa tăng trung bình từ 7% đến 22% so với cụ thể từng mặt hàng và so với kế hoạch năm 2020. Năm 2021 này tổng trị giá ước tính phục vụ cho hàng tết là 39.400 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với kế hoạch năm 2020. Bên cạnh đó, ngoài chỉ đạo của thành phố Hà Nội, hầu hết các doanh nghiệp đã xây dựng phương án đảm bảo nhu yếu phẩm với lượng hàng hóa đăng ký tăng từ 2-3 lần so với ngày thường.

# Sau một thời gian tạm lắng, TP.HCM đã có các ca mắc Covid-19 xuất phát từ những người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở từ các nước về Việt Nam; trong đó, có 2 bệnh nhân tại TP.HCM được xác định dương tính. Đáng chú ý, hành trình nhập cảnh trái phép của bệnh nhân phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Do đó, việc kiểm soát chặt chẽ các nhà ga, bến xe là hết sức cấp bách.

# Ghi nhận tại Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây, nơi hàng ngày có rất nhiều hành khách đi lại, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Tương tự, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng siết chặt các quy định phòng dịch và yêu cầu tất cả hành khách đeo khẩu trang khi ra, vào nội khu sân bay.

# Việc kiểm soát tốt sẽ góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng hơn, không chỉ trong thời điểm có dịch mà còn trong cao điểm đi lại dịp cuối năm. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó giám đốc Công an TP.HCM) khẳng định, đối với những trường hợp nhập cảnh trái phép và làm lây lan dịch bệnh, công an thành phố sẽ khẩn trương khởi tố, điều tra vụ việc, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân và tổ chức, từ đó kịp thời phát hiện những lổ hỏng để chẩn chỉnh.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Bamboo Airways tài trợ vận chuyển Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Bamboo Airways tài trợ vận chuyển Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Thông qua ký kết hợp tác, Bamboo Airways sẽ đồng hành với Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 với vai trò Nhà tài trợ vận chuyển hàng không chính thức.

// //