Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Người dân vẫn còn thờ ơ trước sự nguy hiểm của dịch bệnh

Phóng viên - 13/07/2021 | 22:30 (GTM + 7)

Tại Hà Nội, những ca bệnh mới đã xuất hiện và thành phố đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu từ 0h hôm nay. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn rất thờ ơ trước sự nguy hiểm và lây lan nhanh của chủng virus biến thể.

Nhiều hạng mục trên đường trục phía nam đường Cienco 5 còn dang dở, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: ANTĐ

# Từ năm 2018 đến nay, rất nhiều TNGT đã xảy ra trên đường trục phía nam đường Cienco 5, đặc biệt là đoạn đường từ xã Liên Châu (huyện Thanh Oai) đến Thanh Thì chưa hoàn thành, đường mấp mô, chắp vá, không có biển báo, sơn kẻ vạch, thậm chí nhiều hố ga bật nắp cũng không được đơn vị quản lý khắc phục.

Đại diện Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan này đang đốc thúc Ban Quản lý đường Cienco 5 và các đơn vị thi công sớm hoàn thành và có giải pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

# Tại một số chốt kiểm dịch ra vào TP. Cần Thơ, các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào địa bàn TP phải dừng lại, đổi tài xế. Một số doanh nghiệp vận tải cho rằng, phương án bổ sung tài xế (có xét nghiệm âm tính) là vô cùng khó khăn và có thể dẫn đến tình trạng trì trệ, ùn tắc hàng hóa.

Trước vấn đề này, ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc GTVT TP Cần Thơ cho biết: 'Luồng xanh là dành cho các xe chở hàng hóa thiết yếu đến các chốt kiểm soát dịch thì được ưu tiên, mà ưu tiên ở đây là được kiểm soát trước thôi, chứ còn tất cả các điều kiện tuân thủ phòng chống dịch thì các xe đều phải tuân thủ như nhau.

Không có nghĩa luồng xanh là được đi. Theo đúng quy định của Bộ Y tế là tài xế về từ vùng dịch là phải cách ly 14 ngày. Nhưng mà mình linh động giải quyết là không cho cách ly mà cho họ phương án là đổi tài xế'.

# Những con số kỷ lục về số ca mắc mới Covid-19 liên tiếp xuất hiện trong những ngày qua, và vắc-xin đang là một trong những vấn đề thời sự được quan tâm nhất. TP Hồ Chí Minh - địa phương đứng đầu cả nước về số ca mắc Covid-19 - vừa được Bộ Y tế phân bổ hơn 54 nghìn liều vaccin Pfizer. Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm 1 triệu liều vaccin Moderna, 100 nghìn liều vaccin AstrasZeneca. Sở Y tế TpHCM đã lên kế hoạch chặt chẽ đảm bảo tiêm nhanh, hiệu quả và an toàn với số lượng vaccin được phân bổ trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tuần.

Không khó bắt gặp những nhóm người tụ tập, cười đùa bên những quán trà đá vỉa hè ở Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Nho - ĐÌnh Đạt

# Tại Hà Nội, những ca bệnh mới đã xuất hiện và thành phố đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu từ 0h hôm nay. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn rất thờ ơ trước sự nguy hiểm và lây lan nhanh của chủng virus biến thể. Điều này được thể hiện rõ qua con số: 268 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 18 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng chống dịch Covid đã bị công an TP. Hà Nội xử lý chỉ từ ngày 5-10/7. 

# Một loạt chung cư cũ 40 năm tuổi ở Giảng Võ, Quận Ba Đình đã xuống cấp nghiêm trọng, người dân thường xuyên chứng kiến cảnh vữa lở từ trên cao rơi xuống nhưng họ vẫn cố bám trụ vì kinh tế eo hẹp. Để đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa các chung cư cũ, ông Nguyễn Văn Chính, Phụ trách Ban Quản lý dự án, Công ty Cổ phần đầu tư Tài chính Toàn Cầu, đơn vị đã thực hiện dự án cải tạo chung cư Lý Thường Kiệt kiến nghị:

Tôi cho rằng, các dự án cải tạo chung cư cũ ở Hà Nội muốn làm được cần dựa vào những chính sách của Chính phủ, các Quyết định của UBND thành phố, nhưng vẫn chưa đủ. Phải căn cứ vào tình hình thực tế, Chính quyền địa phương phối hợp với chủ đầu tư phải xây dựng được một chính sách riêng để giải tỏa đền bù là các cơ quan, tổ chức và các hộ dân phải được lợi hơn so với chính sách chung.

# VN-Index vừa trải qua phiên đầu tuần giảm mạnh gần 51 điểm, cùng sắc đỏ chiếm lĩnh trên toàn thị trường. Theo ông Nguyễn Thế Minh, GĐ Phân tích CTCK Yuanta, tình hình dịch Covid19 vừa qua có thể được xem là khá nặng nề hơn so với trước đó. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá bi quan:

Có hai điểm tích cực, đầu tiên là nhiều cổ phiếu đã rơi vào vùng trạng thái quá, nhiều khả năng sẽ xuất hiện những đợt hồi phục trong phiên giao dịch tới. Thứ hai là mức định giá của thị trường đã quay trở lại vùng hấp dẫn. Đó cũng là một điều kiện để lực cầu quay trở lại thị trường hoặc những nhà đầu tư tổ chức cũng có thể xem trở lại mua vào sau chuỗi thời gian bán ròng.

# Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, TP.HCM phải đưa ra một quyết định hết sức khó khăn là giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này thể hiện sự quyết tâm cao độ của Chính quyền và nhân dân TP.HCM trong cuộc chiến với Covid 19.

Thành phố đã huy động toàn ngành y tham gia công tác chống dịch. Sở y tế đã phối hợp với Sở xây dựng huy động các dự án chung cư chưa đưa vào sử dụng để nâng công suất số giường điều trị. Sở Công Thương đã kết nối với các địa phương, doanh nghiệp và các kênh phân phối lớn để đảm bảo nhu cầu lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân. Sở GT-VT đã làm việc với Tổng cục đường bộ và các địa phương để tạo “luồng xanh” ưu tiên cho các phương tiện ra vào thành phố cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Đồng tình với những phương án mà TPHCM đã và đang triển khai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, dù phải thực hiện giãn cách xã hội nhưng không để cuộc sống của nhân dân bị đảo lộn, phải đảm bảo an ninh trật tự, đặt sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết: 'Càng khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, càng phải đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc, phát huy trí tuệ tập thể, khiêm tốn, cầu thị, lắng nghe ý kiến, chọn giải pháp tốt nhất để tổ chức thực hiện, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân để chống dịch, ổn định tình hình. Việc chống dịch lần này ở TP.HCM là chưa có tiền lệ, phải bám sát tình hình thực tế, vừa làm vừa rút kinh nghiệm;.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Hà Nội có nhiều công trình không chỉ mang tính lịch sử mà còn là giá trị tinh thần. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, có công trình được phục dựng hoàn toàn, một phần, có công trình được giữ gần như nguyên trạng, nhưng mỗi lần thay đổi diện mạo, thường đem đến những cảm xúc trái ngược với người dân Thủ đô...

// //