Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Chở quá tải, nam thanh niên dọa đánh thanh tra giao thông

Phóng viên - 15/04/2021 | 5:57 (GTM + 7)

Bị phát hiện xe chở quá tải, một số đối tượng đã có hành vi đe dọa gây sự, chửi bới, dọa đánh tổ công tác thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Tết Hàn thực, Hà Nội vẫn cháy. Có lẽ ai đó có thói quen chơi chữ sẽ nghĩ tới điều đó, bởi vụ cháy hôm nay tại Thủ đô là sự tiếp nối của hàng loạt vụ cháy trong thời gian ngắn gần đây. Vụ cháy hôm nay xảy ra tại một khu đất trống của dự án tại 74 Định Công, Hà Nội, khiến một xưởng in bị thiêu rụi, thiệt hại hàng tỉ đồng, may mắn không có thương vong. Hàng chục ô tô đỗ tại đây đã phải sơ tán gấp để tránh cháy lan. Vụ việc này đã khiến giờ cao điểm sáng nay thêm “tỏa nhiệt”.

Bên cạnh thông tin vụ cháy, VOV giao thông sáng nay ghi nhận tới 4-5 điểm ùn do xe dừng đỗ tùy tiện. Người đi đường phàn nàn về ý thức kém của lái xe là một chuyện, nhưng việc dừng đỗ xe tràn lan cũng cho thấy đô thị lớn như Hà Nội đang quá thiếu điểm đỗ xe.

Còn tại thành phố Hồ Chí Minh sáng nay ghi nhận tình hình giao thông vô cùng khó khăn. Ngoài lượng phương tiện quá đông thì cơn mưa bất chợt cũng là nguyên nhân khiến giao thông trở nên phức tạp. Không riêng thành phố Hồ Chí Minh, các khu vực lân cận cũng ghi nhận giao thông phức tạp, đặc biệt là tỉnh Bình Dương với rất nhiều điểm ùn tắc như: Ngã tư 550, khu vực Mỹ Phước Tân Vạn, ngã tư Bình Đường...

Nam thanh niên "xin xỏ" không được nên dọa đánh TTGT. Ảnh: Kinh tế đô thị

# Khoảng 1h sáng nay (14/4), tại nút giao thông đường vành đai 3, lối rẽ vào trạm bơm Yên Sở thuộc địa bàn quận Hoàng Mai (TP Hà Nội), Tổ công tác của Đội TTGT Đường bộ (Sở GTVT Hà Nội) đang tiến hành xử lý chuyên đề kiểm tra cân trọng tải đang tiến hành dừng kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 29H-083.xx có dấu hiệu chở quá trọng tải. Đáng chú ý, ngay khi chiếc xe này vào vị trí cân, đã có một người đàn ông lạ mặt đến xin cho chiếc xe tại bị vi phạm và sau đó đã có những lời lẽ hăm dọa, chửi bới Tổ công tác khi không xin bỏ qua được.

Ông Nguyễn Thành Đức, Thanh tra viên, tổ trưởng tổ công tác số 3 Đội TTGT Đường bộ (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: “Người đàn ông đó có thái độ quát nạt chửi bớt lực lượng chức năng, sau đó cũng có tuyên truyền nhẹ nhàng với lái xe nhưng đối tượng vẫn hung hang sau đó bỏ đi. Lái xe cũng đã chấp hành lên cân tải tải trọng qua kiểm tra, kết quả vượt quá tải trọng 227%, tổ công tác lập biên bản sử phạt với lái xe và doanh nghiệp tổng mức tiền phạt 48 triệu.”

Qua đây đồng chí Đức cũng khuyến cáo tới các tài xế và chủ phương tiện, khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ, nếu đã trót có vi phạm thì nên nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng để tránh kéo dài thời gian cũng như không gây hậu quả đáng tiếc, có thể chỉ từ vi phạm hành chính trở thành vi phạm hình sự.

# Theo khảo sát của PV VOVGT trên địa bàn TPHCM, hiện có khoảng 200.000 người đang tham gia hoạt động lái xe công nghệ, trong đó khoảng 68% coi đây là nghề kiếm sống chính. Dưới góc nhìn của các chuyên gia, lái xe công nghệ đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp song cũng tồn tại nhiều thách thức cần giải quyết. Trong đó có các mâu thuẫn giữa người đi làm và người sử dụng lao động. Phó giáo sư tiến sĩ Nguyễn Đức Lộc - Viện trưởng viện nghiên cứu đời sống xã hội đưa ra giải pháp cho vấn đề này: “Trước mắt chúng ta nên đề xuất xây dựng bộ tiêu chí sử dụng công cụ giống như các doanh nghiệp cho khách hàng đánh giá tài xế, bởi tại sao không để người thụ hưởng đánh giá doanh nghiệp xem trách nhiệm của họ tới đâu. Ở đó cộng đồng xã hội giám sát, khách hàng giám sát, nếu anh không tuân thủ thì người ta có quyền chọn dịch vụ khác.”

# Những năm gần đây, ô tô tự lái đang “chạy từ ti vi ra đời thực”. Một trong những sản phẩm tiên phong là xe tự lái của Tesla. Tuy nhiên, mới đây một đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy ô tô tự lái của Tesla đã phải bó tay với đường phố và giao thông Việt Nam.

Theo Hiệp hội Kỹ sư Ô tô và Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ, khả năng của xe tự lái được phân thành 6 cấp độ, từ cấp độ 0 đến cấp độ 5. Cấp 0 chính là các phương tiện thông thường hiện nay, hoàn toàn được lái bởi con người.

Cấp 5 chính là mục tiêu cuối cùng: vận hành tự động trong mọi tình huống mà không cần con người. Nhưng hầu hết các xe tự lái hiện nay đang dừng ở mức 2, tức tự động hóa một phần, tài xế vẫn cần chú ý và can thiệp khi có tình huống bất ngờ. Nhờ khả năng quan sát và rút kinh nghiệm, con người có thể dự đoán được hành động của những phương tiện, người tham gia giao thông xung quanh. Còn máy tính thì chưa.

Một số người dùng thử nghiệm phiên bản xe tự lái mới nhất của Tesla tại đường phố Oakland, bang California, Mỹ chia sẻ: “Có thể nói chiếc xe này cực kỳ “cẩn trọng”. Nó giảm tốc độ bất cứ khi nào phát hiện người đi bộ qua đường, bất kể việc người đó có cản trở tới lộ trình của chiếc xe hay không. Ngoài ra, một số trường hợp xe vẫn đi sai làn, hoặc đơn giản là đầu hàng trước một vài lộ trình phức tạp”.

Lỗ hổng mới trên Zoom có thể khiến máy tính bị chiếm quyền

# Cách đây không lâu, các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện lỗ hổng trong ứng dụng Zoom, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển máy tính mà không cần người dùng tương tác, khiến không ít người sử dụng lo lắng. Trao đổi với phóng viên, chuyên gia Võ Đỗ Thắng, Trung tâm an ninh mạng và xử lý khủng hoảng thông tin Athena cho biết, đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Zoom đã xử lý xong lỗ hổng này. Vì vậy, người dùng Zoom cần cập nhật phiên bản mới nhất để tránh rủi ro lộ hình ảnh, thông tin cá nhân: "Đối với người dùng sử dụng phiên bản Zoom hiện nay khá an toàn, còn người sử dụng phiên bản Zoom cũ mà chưa up date chưa cập nhật thì lỗ hổng vẫn tồn tại trên phiên bản đó thành ra người dùng đặc biệt là các bậc phụ huynh nên update để vá đi lỗ hổng đó".

Chuyên gia Võ Đỗ Thắng cũng lưu ý khi sử dụng các phần mềm, đặc biệt là các ứng dụng giao tiếp online người dùng cần có một kiến thức nhất định về an ninh mạng, từ đó hiểu được khi nào cần nâng cấp hoặc không nâng cấp phiên bản mới; đặc biệt không kích vào những đường link lạ vì có thể các đường link đó sẽ chứa mã độc.

# Thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài khiến hàng chục ngàn ha rừng tại Cà Mau và nhiều địa phương khác tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long đứng trước nguy cơ cháy cao. Theo cảnh báo được phát trong Bản tin Phương Nam hôm nay, nguồn nước dự trữ ở nhiều tuyến kênh, mương đang dần cạn kiệt, gây khó khăn cho công tác phòng cháy chữa cháy rừng vào mùa khô năm nay. Một số khu vực hiện đã nằm trong cảnh báo nguy cơ cháy cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm như Vườn Quốc gia U Minh Hạ, rừng cụm đảo Hòn Khoai…

# Theo Quyết định phê duyệt kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030, dự kiến 5 huyện của Hà Nội sắp lên quận gồm huyện Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng. Tuy nhiên, không ít ý kiến bày tỏ lo ngại về việc các địa phương này sẽ sẽ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề về môi trường nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình đô thị hóa. Thực tế tại một số địa phương đã có dấu hiệu nóng về ô nhiễm môi trường.

Về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Thế Chinh – Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên môi trường đã đề xuất giải pháp: "Trong đó có vấn đề thu gom nước thải, thu gom rác thải, phân loại rác tại nguồn, xử lý ô nhiễm các khu công nghiệp, xây dựng đồng thời hệ thống thu gom nước thải, nước mưa. Các huyện này mới thành lập vẫn còn diện tích đất nhiều cần tính toán diện tích cây xanh".

Được biết, vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra các địa phương sắp từ làng lên phố không còn là điều xa lạ. Đặc biệt là khi quá trình ô nhiễm hóa đã bắt đầu sớm hơn và đang diễn ra với tốc độ nhanh rất nhiều so với tốc độ đô thị hóa. Vì vậy, các địa phương này cần có sự chuẩn bị, đầu tư thỏa đáng cho vấn đề môi trường, song hành với việc điều chỉnh chính sách quản lý, coi việc cải thiện chất lượng môi trường là một trong các chỉ tiêu hàng đầu đánh giá năng lực cạnh tranh của quận huyện, thay vì các con số tăng trưởng. Đó là điều bắt buộc để tránh tái diễn câu chuyện chạy theo để giải quyết hậu quả như đã xảy ra tại nhiều đô thị thời gian qua./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Bamboo Airways tài trợ vận chuyển Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Bamboo Airways tài trợ vận chuyển Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Thông qua ký kết hợp tác, Bamboo Airways sẽ đồng hành với Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 với vai trò Nhà tài trợ vận chuyển hàng không chính thức.

// //