Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Bức thông điệp về an toàn giao thông

Phóng viên - 09/04/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Đưa vào hoạt động từ tháng 2/2021, Trung tâm điều hành camera giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre đã phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Ảnh minh họa: NLĐ

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Trung tâm đã tiếp nhận trên 5.000 trường hợp vi phạm, trong đó xe ô tô là trên 100 trường hợp còn lại là xe mô tô và xe gắn máy. Qua đó lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm với số tiền trên 100 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là vượt đèn đỏ hơn với 90% các vụ vi phạm. 

# Câu chuyện về rừng lá phong trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng đang thoi thóp từng ngày và bất ngờ hơn cả là việc TP. Hà Nội lên phương án thay thế hàng cây phong bằng cây bàng đang khiến người dân những ngày qua băn khoăn câu hỏi: Liệu có quá vội vàng?

# Cuối tuần nhẽ ra là khoảng thời gian để các con có thể vui chơi, thư giãn, thì nhiều con đã phải bò ra để làm bài tập về nhà. Chỉ vì thầy cô sợ các con mải chơi, quên kiến thức nên xu hướng các lớp đều giao nhiều bài hơn vào ngày nghỉ hoặc các dịp sát kỳ thi. Áp lực là một phần không thể thiếu để buộc chúng ta phải cố gắng vượt lên chính mình và con trẻ cũng cần làm quen dần với điều đó, theo một cách tích cực. Nhưng nếu sức ép đó không đến từ nhận thức tự giác hay động lực tự thân, thì rất dễ phản tác dụng.

# Đến thời điểm hiện tại, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã hoàn thành được 38% kế hoạch chuyển đổi thẻ căn cước công dân có gắn chip. Việc chuyển đổi này, đa số đều nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại về những khó khăn, bất tiện khi thực hiện các giao dịch có liên quan đến căn cước công dân có gắn chip cũng như sự đồng bộ dữ liệu giữa các cơ quan liên quan.

# Sốc phản vệ là một tai biến dị ứng nghiêm trọng, có thể xảy ra chỉ vài giây hoặc vài phút sau khi tiếp xúc với chất khiến người bệnh bị dị ứng. Nó không chỉ xuất hiện ở trẻ nhỏ mà còn cả người lớn và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. Vậy phải làm thế nào để bảo vệ bản thân trước nguy cơ sốc phản vệ?  

# 17 năm với 191 lần thi trượt lý thuyết lái xe, người đàn ông 50 tuổi ở Ba Lan đã tiếp tục thử thách vận may của mình một lần nữa vào tháng 3/2021, nhưng sự cố gắng của ông vẫn chưa đủ nên đã nhận thêm một lần không vượt qua kỳ thi lý thuyết. Chi phí cho mỗi lần thi trượt đã ngốn mất của ông 1.557 USD (tương đương 36 triệu đồng). 

# Tại hội nghị sơ kết Quý I của Ủy ban ATGT Quốc gia diễn ra sáng nay, Phó Thủ tướng Trường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã phê bình 30 tỉnh có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2020, đặc biệt 5 tỉnh có số người chết tăng trên 70%, gồm: Lâm Đồng, Hà Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang và Quảng Bình. 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Từ đầu tuần, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Mức cao nhất trên thị trường ghi nhận hơn 6% ở kỳ dài hạn.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần (6/5), chỉ số hàng hóa MXV-Index tăng gần 1% lên 2.288 điểm, đánh dấu ngày hồi phục thứ 2 liên tiếp sau chuỗi giảm mạnh 4 ngày.

Vàng miếng trong nước lập kỷ lục 87,5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước lập kỷ lục 87,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng trong nước sáng nay tiếp tục bứt phá, có nơi đạt 87,5 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy trong lịch sử.

// //