Đường sắt Việt Nam chạy lại đôi tàu Thống Nhất và nhiều đôi tàu du lịch
Phóng viên - 10/07/2020 | 8:32 (GTM + 7)
Từ ngày 9/7/2020 đường sắt Việt Nam bố trí chạy lại nhiều đôi tàu du lịch và tàu SE9/10 Bắc Nam phục vụ cao điểm hè.
Tính riêng từ ngày 1/7-8/7/2020 sản lượng hành khách đi tàu bình quân tăng 28% so với bình quân hàng ngày trong tháng 6 (hệ số sử dụng chỗ bình quân đạt từ 43-65%) nhờ các chính sách giảm giá, kích cầu.
Cụ thể: Từ 9/7/2020 chạy lại đôi tàu SE9/10 trên tuyến Thống Nhất; từ ngày 8/7 đến ngày 30/8/2020 tổ chức chạy thường xuyên đôi tàu SE19/QB2 giữa Hà Nội – Đồng Hới; chạy thường xuyên đôi tàu SP3/4 phục vụ hành khách du lịch nội địa trên tuyến Hà Nội – Lao Cai (trong tháng 6 chỉ chạy cuối tuần).
Cũng trong ngày 9/7/2020, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho chạy lại đôi tàu SQN1/2 (Sài Gòn – Qui Nhơn). Trước đó, từ ngày 1/7/2020 chạy lại đôi tàu SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết). Đặc biệt, trong các ngày tuần tăng thêm nhiều tàu đi Phan Thiết (SPT3/4), Nha Trang (SNT3/4/5/6) cho các tập thể du lịch và các tập thể mua vé trọn chuyến.
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đang theo dõi sát nhu cầu hằng ngày, khi nhu cầu tăng cao sẽ chạy thêm các tàu SE11/12 (Sài Gòn – Hà Nội), SE25/26 (Sài Gòn – Quảng Ngãi), NH1/2 (Nha Trang – Huế) mà các năm trước đã tổ chức chạy.
Để thu hút du khách và hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Thủ Tướng chính Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã có nhiều giải pháp, chính sách kích cầu, như: giảm giá vé từ 15% đến 30% so với cùng kỳ (đặc biệt tuyến Hà Nội – Lao Cai giảm đến 43%); giảm đến 50% khi mua vé trước xa ngày; Chiết khấu đến 20% cho các tập thể (số lượng khách tính là tập thể giảm còn 10 người)…
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã ký hợp tác với các Công ty du lịch, Hiệp hội du lịch, như: Sài Gòn Tourist, Hiệp hội du lịch các tỉnh thành từ Thành phố Hồ chí Minh đến Đà Nẵng để kích cầu du lịch nội địa…
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng đã ký thỏa thuận với Hiệp hội du lịch Hà Nội, Đồng Hới, Vinh, Công ty Du lịch Vietravel, các đơn vị thuê nguyên toa để xây dựng các chính sách kích cầu du lịch nội địa trên các tuyến Hà Nội – Sapa, Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đồng Hới, Hà Nội – (Huế) Đà Nẵng. Trong đó xây dựng chính sách bán vé nguyên đoàn tàu, giảm thêm 10% giá vé so với giá vé đã ban hành với các đoàn khách của các đơn vị lữ hành tham gia chương trình kích cầu. Trong tháng 7/2020 đã cùng với đối tác khai thác được 7 đoàn tàu lập riêng (trên 4000 lượt khách) và trên 100 đoàn khách tập thể du lịch (trên 5000 lượt khách).
Các Chi nhánh Vận tải đường sắt Hà Nội, Huế phối hợp với các doanh nghiệp du lịch để xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói bằng tàu hỏa (bao gồm vé tàu, khách sạn, ô tô, danh lam thắng cảnh...) để giới thiệu và bán tour. Kết nối bán vé bằng ô tô từ Lao Cai đến Sappa, Vinh đi Cửa Lò để tạo thuận lợi cho hành khách.
Trong dịp này, đường sắt Việt Nam đưa ra các toa xe, phương tiện tốt nhất vào khai thác để phục vụ khách du lịch.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.
Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.
Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.