Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV: Xin chào chị Nguyễn Hồng Nhung, điều gì thôi thúc chị bắt đầu làm những sản phẩm tái chế?
Chị Nguyễn Hồng Nhung: Mình học ngành môi trường, khi mới bắt đầu là sinh viên mình đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì môi trường khác nhau. Một trong số những hoạt động khi đó là việc hướng dẫn người dân làm các sản phẩm tái chế. Khởi đầu thì mình tìm kiếm ý tưởng trên mạng và tái hiện lại trong các buổi hướng dẫn.
Càng về sau, tái chế càng cuốn hút mình đi sâu nghiên cứu và khám phá nhiều hơn, với mục tiêu sử dụng rác thải có sẵn địa phương để sáng tạo ra những sản phẩm tái chế chất lượng, có tính thẩm mỹ cao và hữu dụng với người sử dụng.
PV: Hiện chị Nhung tái chế sản phẩm từ những nguồn nguyên liệu nào? Những sản phẩm đó là gì?
Chị Nguyễn Hồng Nhung: Hiện nay, mình sử dụng những loại rác thải thường thấy trong cuộc sống hàng ngày để làm nguyên liệu chính. Mình sử dụng túi nilon, chai nhựa để làm khuyên tai. Sử dụng các loại thẻ nhựa để làm thành những tấm thẻ học cho trẻ em, sử dụng lịch cũ hoặc vải để làm sổ tay.
Ngoài ra lịch cũ mình còn tận dụng phần tranh đẹp để làm thành phong bao lì xì, thiệp. Những phần giấy vụn thừa thì mình sẽ xay ra để làm thành những tờ giấy tái chế mới có thể viết và vẽ và tiếp tục sử dụng những tờ giấy tái chế đó để làm thành các sản phẩm mới khác.
PV: Để có thể tái chế ra những sản phẩm hiện có chị Nhung đã học hỏi cách làm từ đâu?
Chị Nguyễn Hồng Nhung: Để có thể tạo ra những sản phẩm tái chế chỉnh chu và sáng tạo như hiện giờ thì mình học thông qua quá trình thực hành và thử nghiệm liên tục. Sai thì làm lại tới khi ra kết quả như ý thì thôi. Mình luôn luôn tự hỏi: mình cần sản phẩm gì và mình đang có cái gì; và hành trình thực hành tái chế khám phá những con đường kết nối 2 điểm đó.
Ví dụ khi mình cần một quyển sổ tay đẹp, một quyển sổ tay đặc biệt mà nhìn vào không lẫn vào bất cứ một hàng đại trà nào khác. Vậy là mình thử nghiệm hành trình bọc bìa từ quần áo cũ, từ vải xin được của hàng may, từ những trang lịch cũ được cắt ra rồi ghép lại, hoặc là một miếng bìa sổ được ép lại từ rất rất nhiều túi nilon tích góp được.
PV: Theo chị Nhung, trong tương lai những sản phẩm tái chế sẽ đóng vai trò như thế nào đối với đời sống người dân và môi trường?
Chị Nguyễn Hồng Nhung: Các sản phẩm tái chế, nếu làm đúng, sẽ giúp bảo vệ môi trường sống của chúng ta, giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên và phát triển một nền kinh tế bền vững.
Các sản phẩm tái chế nếu được làm một chất lượng, có tính thẩm mỹ, có tính hữu dụng thì còn góp phần nâng cao chất lượng sống và đem lại nhiều nguồn năng lượng tích cực cho con người.
PV: Chị có điều gì muốn nhắn nhủ đến mọi người về bảo vệ môi trường?
Chị Nguyễn Hồng Nhung: Bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của tất cả mọi người. Bảo vệ môi trường xuất phát từ những hành vi rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ chúng ta bớt sử dụng một túi nilon khi mua sắm, vứt rác đúng chỗ, phân loại rác và gửi tới những địa chỉ phù hợp, tắt bớt một cái đèn không cần thiết. Rất nhiều những hành động nhỏ như thế khi gộp lại sau một thời gian dài với sự hợp sức của nhiều người sẽ tạo ra một khác biệt to lớn.
Và mình cũng mong trong tương lai, sản phẩm tái chế sẽ được sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Sẽ thật tuyệt vời nếu mọi người thấy chúng là lựa chọn ưu tiên, không chỉ vì chất lượng và lợi ích mà chúng mang lại cho môi trường mà còn vì tính thẩm mỹ, hữu dụng cho chính cuộc sống người sử dụng nó.
PV: Cảm ơn chị Nhung đã chia sẻ!
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.