Đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh đang dần thành hình
Phóng viên - 15/12/2021 | 14:07 (GTM + 7)
Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả kết nối 2 đô thị trung tâm của tỉnh Quảng Ninh đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng để kịp về đích cuối năm 2021, hình thành nên cung đường biển có cảnh quan ấn tượng bậc nhất.
TP Hạ Long sở hữu nhiều cảnh quan đặc sắc, một trong số đó là hệ thống đường bao biển có tầm nhìn ấn tượng bao trọn di sản vịnh Hạ Long.
Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn cùng cầu Bài Thơ dài hơn 6km hoàn thành nâng cấp và mở rộng giữa năm 2020 không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông mà còn tạo nên không gian đẹp với chuỗi vườn hoa, công viên, điểm dừng chân ngắm cảnh phục vụ người dân, du khách.
Cuối đường bao biển này là bãi tắm công cộng Hòn Gai dài 900m, bãi cát rộng và thoai thoải, là điểm đến được người dân địa phương yêu thích.
Đặc biệt, không gian hướng biển độc đáo này đang được tiếp tục mở rộng với đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả. Đây là dự án trọng điểm kết nối 2 đô thị lớn của Quảng Ninh.
Dự án có chiều dài 18,7km, bề rộng 18m, quy mô 6 làn xe sau điều chỉnh, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng. Điểm đầu đầu kết nối thông suốt với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường của TP Hạ Long và Cẩm Phả, kết thúc tại cảng Km6 của TP Cẩm Phả.
Sau hơn 2 năm thi công, tuyến đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh đang dần thành hình. Với khoảng 4km trên biển, hành khách trên cung đường này sẽ có tầm nhìn từ vịnh Hạ Long sang vịnh Bái Tử Long. Trên tuyến cũng có hầm xuyên núi dài 235m với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, là 1 trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất cả nước. Phương án hầm xuyên núi thay thế cho đường xuyên núi, nhằm giảm thiểu tác động, đảm bảo cảnh quan bên bờ vịnh.
Tuyến đường uốn lượn mềm mại quanh chân những dãy núi đá vôi đặc trưng của Hạ Long, Cẩm Phả, khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.
Trên tuyến còn có hàng loạt điểm đến du lịch như các di tích quanh núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông,…
Hiện các hạng mục của dự án đang bước vào những giai đoạn thi công cuối cùng. Đoạn trên địa bàn TP Cẩm Phả dài gần 10km đã cơ bản hoàn thành hoàn thành nền đường, tiếp tục hoàn thiện đường đấu nối với nội thị, sẵn sàng đưa vào vận hành, khai thác. Phía TP Hạ Long cũng đang tiến hành thảm nhựa, hoàn thiện cầu vượt suối…
Quảng Ninh đang đốc thúc các đơn vị thi công, đảm bảo mục tiêu khánh thành công trình vào ngày 1/1/2022.
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch.
Tuyến đường đi vào hoạt động cũng sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam./.
Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.
Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.
Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".
Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.
Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.
Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.