Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dụng cụ phá cửa kính ô tô, cắt dây an toàn nhỏ gọn như chiếc thẻ ngân hàng

Lê Tùng - 08/06/2022 | 22:08 (GTM + 7)

Đây là dụng cụ thoát hiểm trên ô tô có kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ ngân hàng. Nguyên lý làm việc của nó là sử dụng tần số cộng hưởng của kính nên không yêu cầu quá nhiều đến lực tay, nên đến cả phụ nữ cũng có thể dễ dàng sử dụng.

VIDEO MÔ TẢ CÁCH PHÁ CỬA KÍNH VÀ CẮT DÂY ĐAI AN TOÀN (NGUỒN: OWL)

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng, tại sao trên các ô tô cỡ lớn luôn luôn phải có 1 cái búa nhỏ gần cửa kính xe. Hay có bao giờ bạn nghĩ đến, nếu mình bị mặc kẹt trong ô tô trong một số trường hợp khẩn cấp như: ngập nước, hỏa hoạn hoặc quên trẻ em… thì phải làm thế nào?

Có lẽ cách duy nhất để giải quyết vấn đề là đập vỡ cửa kính ô tô.

Nhưng thực tế hiện nay, đa phần những chiếc ô tô con đều không được tích hợp búa phá kính. Chưa kể, để sử dụng búa phá kinh, cần đòi hỏi một lực tác động lớn mới có thể đập vỡ được, gây khó khăn rất nhiều với các tài xế, nhất là chị em phụ nữ.

Chiếc mũi sắt được gắn trên tấm thẻ sẽ chọc rạn vỡ cửa kính

Chiếc mũi sắt được gắn trên tấm thẻ sẽ chọc rạn vỡ cửa kính

Chính vì vậy, một công cụ thoát hiểm cầm tay có tên OWL – Open Window for Life (tạm dịch mở cửa sổ vì cuộc sống) đã ra đời dành cho các trường hợp khẩn cấp như trên. Với kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng được thiết kế để đơn giản hóa việc phá cửa sổ ô tô hay cắt đứt dây an toàn trong các tình huống khẩn cấp.

Nhờ thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, OWL cho phép chủ phương tiện có thể để vừa vặn trong ví, túi xách, hộc trước xe hoặc gài trên tấm che nắng kính trước ô tô.

Việc sử dụng cũng vô cùng đơn giản đó là trượt chiếc thẻ này trên các đường viền của kính xe, đủ chắc chắn để không tự rơi xuống. Sau đó, chỉ cần kéo thẻ ra khỏi cửa sổ và thả tay ra. Lúc này, chiếc mũi sắt được gắn trên tấm thẻ sẽ chọc rạn vỡ cửa kính, để tài xế và hành khách thoát ra ngoài.

Nguyên lý làm việc của dụng cụ này là sử dụng tần số cộng hưởng của kính nên nó không yêu cầu quá nhiều đến lực tay. Vì vậy mà đến cả phụ nữ cũng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị này.

Ngoài chức năng phá vỡ cửa kính, chiếc thẻ còn có một lưỡi dao giúp chủ phương tiện dễ dàng cắt đứt dây an toàn nhanh chóng

Ngoài chức năng phá vỡ cửa kính, chiếc thẻ còn có một lưỡi dao giúp chủ phương tiện dễ dàng cắt đứt dây an toàn nhanh chóng

Dụng cụ thoát hiểm OWL được chế tạo bởi kỹ sư thiết kế Jim Alexander, sau khi ông chứng kiến một vụ tai nạn ô tô lao xuống hồ, mặc dù đội cứu hộ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cứu được người ngồi trong xe.

Từ đó, ông luôn trăn trở vụ việc trên, nếu có một dụng cụ có thể phá vỡ cửa kính dễ dàng để thoát ra ngoài thì mọi chuyện đã khác. Chính điều này đã thôi thúc ông chế tạo ra dụng cụ thoát hiểm OWL.

Ngoài chức năng phá vỡ cửa kính, chiếc thẻ còn có một lưỡi dao giúp chủ phương tiện dễ dàng cắt đứt dây an toàn nhanh chóng, nếu gặp trường hợp dây an toàn bị kẹt sau khi va chạm xảy ra.

Hiện, thiết bị này đang được bán rất chạy trên các trang thương mại điện tử với giá 19 USD (gần 450.000 đồng, theo tỷ giá hiện tại) và nó luôn trong tình trạng cháy hàng vì không kịp sản xuất để cung cấp ra thị trường.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //