Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đưa 600 taxi điện vào hoạt động tại TP.HCM dịp 30/4

Nhất Hoàng - 27/04/2023 | 15:19 (GTM + 7)

600 xe taxi thuần điện xe chính thức “lăn bánh” tại TP.HCM trong ngày 30/4.

Sáng nay (27/4), Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM đã tổ chức ra mắt dịch vụ taxi Xanh SM và sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ 30/4 tại TP.HCM, với quy mô giai đoạn 1 là 500 xe GreenCar và 100 xe LuxuryCar.

Các ban ngành chức năng nhấn nút ra mắt dịch vụ taxi Xanh SM.

Các ban ngành chức năng nhấn nút ra mắt dịch vụ taxi Xanh SM.

Đây là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, là taxi không mùi xăng dầu và không tiếng ồn động cơ. Giá mở cửa cho km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 15.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 16.000 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 14.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 14.500 đồng/km đối với VF e34. Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Ông Nguyễn Văn Thanh (Tổng Giám đốc Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh GSM) cho biết, việc đưa taxi Xanh SM nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông.

“Taxi điện cũng sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tham gia giao thông công cộng, từ đó, lan tỏa lối sống xanh bền vững trong cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng rằng taxi Xanh SM sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ giao thông và du lịch của TP. HCM trong thời gian tới.” ông Thanh nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng (ở giữa) trải nghiệm đi taxi Xanh SM.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng (ở giữa) trải nghiệm đi taxi Xanh SM.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải (Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM) việc đưa taxi Xanh SM vào hoạt động sẽ có thêm 1 loại hình mới để phục vụ cho người dân thành phố. Ngoài ra, cũng thực hiện theo Quyết định 876 của Chính phủ về lộ trình chuyển đổi xanh.

“Đây là loại hình không chỉ mang dịch vụ tốt, mà con mang lại môi trường trong lành cho thành phố trong thời gian tới. Thì có thể thấy là vừa mang lại dịch vụ tốt, vừa thực hiện được cái lộ trình của Chính phủ thì đây là điều rất là hoan nghên. Mong rằng các đơn vị trong thời gian tới dần chuyển đổi cái phương tiện sang phương tiện xanh để chúng ta có 1 môi trường sống tốt hơn…” ông Hải chia sẻ.

Taxi điện đi vào hoạt động tại TP.HCM sẽ mang đến cho người dân thành phố lựa chọn di chuyển mới, thân thiện với môi trường và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Không chỉ thay đổi diện mạo cho giao thông công cộng, taxi điện còn góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố, đồng thời, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại COP26.

Taxi điện đi vào hoạt động tại TP.HCM sẽ mang đến cho người dân thành phố lựa chọn di chuyển mới, thân thiện với môi trường và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Không chỉ thay đổi diện mạo cho giao thông công cộng, taxi điện còn góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố, đồng thời, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại COP26.

Khách hàng có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 19002088 như các loại taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng taxi Xanh SM như các hãng xe công nghệ.

Khách hàng cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp trên đường. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gọi taxi Xanh SM thông trên ứng dụng gọi xe Be kể từ tháng 5/2023.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //