Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự thảo sửa đổi Nghị định 86: Vì sao nhiều ý kiến đã tiếp thu nhưng không đưa vào để trình Chính phủ?

Phóng viên - 25/08/2018 | 5:25 (GTM + 7)

VOVGT-Sau nhiều lần chỉnh sửa, mới đây, Bộ GTVT đã trình Chính phủ Nghị định số 86 sửa đổi một số điều về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải...

>>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 1): Vẫn chưa có cách nhận diện xe hợp đồng điện tử

>>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 2): Bản chất như nhau, vì sao quản lý khác nhau?

>>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 3): Làm rõ khái niệm “kinh doanh vận tải bằng xe ô tô” để không lọt đối tượng quản lý

 >>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 4): Sẽ quản lý xe hợp đồng điện tử ra sao?


Ông Nguyễn Xuân Thủy (ngồi giữa) - Phó vụ trưởng vụ vận tải Bộ GTVT và ông Nguyễn Văn Thanh (ngoài cùng bên phải) - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.
 
Sau nhiều lần chỉnh sửa, mới đây, Bộ GTVT đã trình Chính phủ Nghị định số 86 sửa đổi một số điều về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
 
Tuy vậy, hàng loạt ý kiến của các doanh nghiệp vận tải, các chuyên gia đề xuất với ban soạn thảo dự thảo Nghị định đã được tiếp thu, nhưng không được đưa vào dự thảo.
 
Đặc biệt, sự trông đợi về việc các giải pháp quản lý đối với xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ chưa được quy định rõ khiến các doanh nghiệp vận tải, nhất là các doanh nghiệp taxi truyền thống thắc mắc.
 
Cùng theo dõi Diễn Đàn Giao Thông lúc 16h-17h thứ 7 hằng tuần.
 
Diễn đàn giao thông - "60 phút lắng nghe để cùng bàn luận và chia sẻ"
Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //