Yêu cầu các chuyến bay có số hiệu tương tự không hoạt động cùng thời gian
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đoạn Vân Đồn - Tiên Yên dài hơn 16km đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách đã được hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác.
Đoạn Tiên Yên-Móng Cái dài trên 60km đầu tư bằng hình thức hợp tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (đầu tư, khai thác, chuyển giao) đã xong khoảng 95% công việc. So với kế hoạch, tiến độ thi công tuyến cao tốc bị chậm.
Nguyên nhân chính chưa hoàn thành là do thời tiết bất lợi, số lượng ngày mưa trung bình chiếm 60% thời gian thi công, ảnh hưởng rất lớn tới công tác thi công, nhất là việc thảm nhựa mặt đường, vốn là công đoạn đòi hỏi các yêu cầu rất cao về kỹ thuật, bắt buộc phải thi công trong điều kiện thời tiết khô ráo.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải hoàn thiện các công việc còn lại một cách khẩn trương, trách nhiệm nhất. Đồng thời, lưu ý, quy trình thi công lớp thảm nhựa trên cùng và các hạng mục còn lại phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật đề ra.
Cùng với đó, hoàn tất công trường, vệ sinh công nghiệp, thực hiện các thủ tục nghiệm thu công trình, phương án tổ chức giao thông và báo cáo Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình.
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư và các nhà thầu đang nỗ lực tập trung cho giai đoạn thi công nước rút để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng và phấn đấu khánh thành tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào đúng dịp 2/9/2022. Các công việc còn lại chủ yếu tập trung vào lớp bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và hoàn thiện các hạng mục khác như hệ thống biển báo, hệ thống thu phí, kẻ sơn vạch đường…
Khi hoàn thành đi vào sử dụng, đây sẽ là tuyến cao tốc thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh, sau đúng 4 năm khánh thành tuyến cao tốc đầu tiên là Hạ Long - Hải Phòng. Qua đó, tạo thành một tuyến cao tốc đồng bộ dài khoảng 200km xuyên suốt chiều dài của tỉnh kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc Hải Phòng – Hà Nội.
Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được khởi công từ tháng 4/2019 với tổng chiều dài khoảng 80km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/giờ với tổng kinh phí hơn 11.000 tỷ đồng. Trước đó, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã được thông xe toàn tuyến vào tháng 1/2022./.
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng khuyến khích người dân lắp camera hành trình trên ô tô cá nhân để tự bảo vệ mình trong các tình huống, chứ không bắt buộc.
Chỉ trong hơn một tháng qua, tại Hà Nội đã xảy ra 2 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền, trong đó, vụ bắt cóc, sát hại cháu bé 21 tháng tuổi vừa qua với nghi phạm là người được gia đình nạn nhân thuê làm giúp việc, cho thấy sự manh động của loại tội phạm, người dân tuyệt đối không được chủ quan.
Ở Khu đô thị Vinhome Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội, trên đường Lý Thánh Tông có hàng chục hố ga mất nắp như những chiếc “bẫy” trên vỉa hè. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở những tuyến đường mới thuộc địa bàn phường Việt Hưng, Phúc Đồng,… quận Long Biên.
Những khung cửa cũ kỹ, những bức tường rêu phong nhuốm màu thời gian, những căn nhà có tuổi đời còn lớn hơn cả những người sống trong nó, luôn gây ra sự tò mò với những người lạ; chúng giấu đằng sau bao nhiêu điều bí ẩn nhưng cũng thể hiện một phần nét đẹp của Hà Nội - phố cổ.
Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng ô nhiễm tại điểm nóng sốt xuất huyết thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tình trạng rác thải “bủa vây” đã không còn. Nhưng mương thoát nước đen đặc vẫn ám ảnh và người dân mong mỏi từng ngày để tình trạng ô nhiễm được khắc phục triệt để.
Trước thềm Tết Trung thu, ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Cảng HKQT Nội Bài tích cực phối hợp với lực lượng công an và khuyến cáo người dân.