Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự báo nguồn cung bất động sản 6 tháng cuối năm

Như Ngọc - Thùy Linh - 05/07/2022 | 9:56 (GTM + 7)

Theo báo cáo từ Savills Việt Nam, giá bất động sản nửa đầu năm nay có xu hướng tăng cao khi nguồn cung chủ yếu đến từ các dự án cao cấp và hạng sang.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thông tin trong nước và quốc tế

# Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa tiếp tục yêu cầu UBCK nhà nước nhanh chóng triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. 

# Và bộ Tài chính cũng vừa ban hành Thông tư hướng dẫn một số điều của Nghị định số 121/2021 của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. 

# Dự báo, chững đơn hàng do nhu cầu chi tiêu giảm ở các thị trường là tình trạng chung mà nhiều DN dệt may phải đối mặt trong nửa cuối năm. 

# Trong khi đó, xuất khẩu thủy sản cả năm nay có thể chỉ đạt 10 tỷ USD do những yếu tố không thuận lợi trong nửa cuối năm, như: lạm phát toàn cầu và giá xăng tăng khiến ngư dân không dám ra khơi. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Đáng chú ý, từ nay tới cuối năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh các gói hỗ trợ thuế cho người dân và doanh nghiệp. Đó là khẳng định của ông Cao Anh Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục thuế.

Đồng thời, sẽ triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp quản lý thuế, chống thất thu, tăng cường thu hồi nợ đọng thuế. 

"Trong 6 tháng cuối năm ngành thuế sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế; tiếp tục thực hiện tốt các gói miễn, giảm, gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất trong chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân nhanh chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo đà tăng trưởng kinh tế. Đẩy mạnh triển khai công tác hiện đại hoá, số hoá, xây dựng dữ liệu lớn về hoá đơn điện tử phục vụ công tác quản lý thuế hiện đại,minh bạch", ông Cao Anh Tuấn nói.

# Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay chủ động tổ chức phương án vận tải tối ưu, không tăng giá vé trái phép trong dịp cao điểm hè. 

# Và theo khảo sát, khu vực đồng bằng Sông Hồng là vùng kinh tế có tỉ lệ người dân sở hữu ô tô cao nhất cả nước, với 7,2 xe/100 hộ dân.

# Ngoài ra, tỷ lệ sở hữu ô tô của các hộ dân ở miền Bắc nói chung cao hơn miền Trung và miền Nam. 

20220629103301-af17

# Với lĩnh vực BĐS, theo báo cáo từ Savills Việt Nam, giá bất động sản nửa đầu năm nay có xu hướng tăng cao khi nguồn cung chủ yếu đến từ các dự án cao cấp và hạng sang.

Nhận định thêm về thị trường, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho biết, hiện nguồn cung bất động sản thấp, trong khi giá bán còn cao nên thanh khoản hạn chế, đặc biệt là khi sản phẩm tại các đô thị lớn như TPHCM và Hà Nội chủ yếu ở phân khúc cao cấp:

"Đối với các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, những người trẻ khoảng 30 – 35 tuổi có nhu cầu nhà ở rất lớn, những sản phẩm nhà ở trung cấp là nhu cầu thực tế của thị trường. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa đáp ứng được bởi nhiều lý do khác nhau. Trong đó yếu tố lớn nhất là quỹ đất và vấn đề pháp lý", ông Sử Ngọc Khương cho biết.

# Với diễn biến từ thị trường hàng hóa đang được liên thông với thế giới tại Sở GDHHVN, kết thúc ngày giao dịch hôm qua 4/7, chỉ số hàng hoá MXV- Index chỉ tăng nhẹ 0,2% lên 2.678 điểm. GTGD toàn Sở đạt 1.700 tỷ đồng do các mặt hàng nông sản trên Sở Chicago và Nguyên liệu công nghiệp trên Sở ICE đóng cửa nghỉ Lễ Độc lập.

Trên thị trường Năng lượng, giá dầu thô bất ngờ lấy lại đà tăng. Dầu WTI phục hồi mạnh mẽ 2% lên vượt mức 110 USD/thùng và dầu Brent đóng cửa ở 113,5 USD/thùng. Thông tin các cuộc đình công của công nhân dầu khí Na Uy là yếu tố hỗ trợ cho giá dầu trong ngày hôm qua trước bối cảnh sản lượng dầu thô nước này sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 04 và tháng 05 vừa qua.

Trong khi đó, ở nhóm kim loại, giá đồng nối dài đà giảm sang ngày thứ 3 liên tiếp, chốt ở mức 7.892 USD/tấn. Giá quặng sắt suy yếu 5%, xuống mức 108 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng 2 tuần qua./.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

# Cụ thể, Lạm phát tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 6 vừa qua đã tăng lên mức kỷ lục mới là 8,6%. 

# Ngoài ra, giá trị tiền tệ các nước châu Á trong quý II đã giảm sâu nhất kể từ năm 1997, khiến các ngân hàng trung ương có thể tăng thêm lãi suất. 

# Theo kinh tế Trung Quốc khởi sắc hơn sau khi nới phong tỏa, khi chỉ số sản xuất tháng 6 của nước này đã tăng mạnh nhất trong hơn 1 năm qua. 

# Ngược lại, hoạt động chế tạo của Mỹ tăng trưởng chậm lại trong tháng 6, với số đơn đặt hàng mới giảm, dù đà tăng giá đã có dấu hiệu giảm tốc. 

Thông tin thị trường chứng khoán

# Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2022, báo chí đặt câu hỏi tới lãnh đạo Bộ Tài chính về thời gian nâng hạng thị trường chứng khoán. Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, việc nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) không phụ thuộc vào ý chí chủ quan của cơ quan quản lý. Việt Nam đặt mục tiêu sẽ được nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên mới nổi trước năm 2025.

# Các cơ quan chức năng vừa cảnh bảo, lợi dụng tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn gỡ lỗ trên thị trường chứng khoán cơ sở, một số đối tượng lừa đảo đã dựng lên sàn giao dịch ảo, dụ dỗ họ “giao dịch T+0” với cam kết lãi suất hấp dẫn để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

# Theo SSI Reseach, nhiều khả năng VNIndex đang chuyển sang trạng thái side-way (đi ngang) với vùng cận trên là kháng cự 1.220 – 1.223 điểm và vùng cận dưới là vùng .160 – 1.150 điểm (đáy ngắn hạn tháng 5). Nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược tăng tỷ trọng từ vùng cận dưới nếu VNIndex kiểm định lại khu vực này và hồi phục với thanh khoản cải thiện./.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //