Giá xăng, dầu đồng loạt giảm
Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (20/11) giảm nhẹ, mức giảm cao nhất chỉ là 40 đồng/lít.
Ông Phạm Văn Loan - Giám đốc trung tâm điều hành giao thông tuyến Cao tốc BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, khoảng 16h00 chiều nay (3/5), ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, tình hình giao thông trên tuyến Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ lượng phương tiện về Hà Nội đang tăng cao.
Hiện lực lượng của trung tâm điều hành giao thông cao tốc đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác để phân luồng, điều tiết giao thông.
"Trên tuyến Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ lưu lượng các xe từ các từ quay về thủ đô đang đông dần đều, đặc biệt lượng xe dồn về cửa ngõ thủ đô. Thế thì cái phân làn, phân luồng trên tuyến chúng tôi kết hợp với lượng lượng Đội 3 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) và bên lực lượng thanh tra giao thông, chúng tôi điều phối từ xa. Cụ thể từ khu vực dưới Cao Bồ về đến Liêm Tuyền và về đến Vạn Điểm và Thường Tín, chúng tôi điều phối để đi ra Quốc lộ 1A cũ. Ngoài ra chúng tôi điều tiết lưu lượng xe nhỏ đi xuống đường gom dọc tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ, còn xe to đi đường trên nhằm giảm lưu lượng vào rồi lên Vành đai 3 trên cao, cũng như vào nút đèn xanh đèn đỏ ra Giải Phóng vào nội đô", ông Loan thông tin.
Trung tâm điều hành giao thông tuyến Cao tốc BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dự báo, từ giờ đến khoảng 22h đêm nay lưu lượng phương tiện lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ trở về Hà Nội có thể tiếp tục tăng cao và xảy ra ùn xe như tối qua (2/5). Tuy nhiên, các lực lượng chức năng trên tuyến luôn sẵn sàng các phương phán phân luồng, điều tiết giao thông nhịp nhàng, cùng với đó xử lý kịp thời các sự cố nếu có phát sinh.
Ông Phạm Văn Loan khuyến cáo các tài xế thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để từ đó có thể chọn cho mình một lộ trình thích hợp.
Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (20/11) giảm nhẹ, mức giảm cao nhất chỉ là 40 đồng/lít.
Theo quy định của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi khi ngồi trên ô tô phải có ghế an toàn. Vậy công tác chuẩn bị đến đâu, từ phía người dân, của cơ quan chức năng, từ phía doanh nghiệp?
Dù nhiều dự án mở đường, xây nút giao, mở rộng cửa ngõ đang triển khai thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện, mặt đường bị thu hẹp khiến thời gian di chuyển tăng gấp đôi, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc. Giải pháp nào từ sở ngành thành phố trước thực trạng trên?
Còi kêu như ngựa hí, tiếng chó sủa, tiếng cười ma quái; thậm chí là những tiếng dội “chát chúa” của còi hơi từ xe tải, container. Những âm thanh ấy không chỉ gây khó chịu, mà đang tạo nên một thứ “ô nhiễm mới” ngay giữa đô thị.
Sau sáp nhập TP.HCM có hơn 1.770 chung cư với hàng triệu cư dân sinh sống. Loại hình nhà ở này đã đang và sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người dân đô thị. Tuy vậy, còn rất nhiều những vướng mắc, bất cập chưa được giải quyết triệt để khiến cuộc sống của hàng triệu cư dân thiếu ổn định...
Làm thầy thời nay liệu có dễ, khi cứ có học sinh đánh nhau, học sinh đua xe, học sinh nói tục chửi thề, hoặc học sinh thi cử chưa đỗ đạt như kỳ vọng… là mọi câu hỏi đều đổ lên vai người thầy?
Những ngày qua mưa lớn đã gây sụt lở nhiều đoạn đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, với chiều dài hơn 300km, buộc phải hủy bỏ hàng chục chuyến tàu.