Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án Sân bay Phan Thiết bây giờ ra sao?

Phóng viên - 10/04/2019 | 9:06 (GTM + 7)

Sân bay Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khởi công ngày 18/1/2015, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, nhưng đến nay vẫn án binh bất động. Cơn sốt đất ảo đang diễn ra quanh dự án gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Dự án sân bay Phan Thiết có tổng diện tích 543ha nằm trên địa bàn xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Bộ Quốc phòng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với khu bay quân sự, còn UBND tỉnh có thẩm quyền đối với hạng mục hàng không dân dụng
Công ty CP Rạng Đông được UBND tỉnh Bình Thuận lựa chọn làm nhà đầu tư hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức BOT, khởi công công trình ngày 18.01.2015
Sau lễ khởi công, tỉnh Bình Thuận tập trung giải phóng mặt bằng, đến nay đã thực hiện xong và bàn giao cho Công ty CP Rạng Đông và Bộ Quốc phòng quản lý thực hiện dự án
Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2009, đây là sự án sân bay Quân sự cấp I kết hợp Dân dụng cấp 4C, chủ yếu khai thác các loại máy bay Bombardier, Fokker70, A320, A321 hạn chế tải
Tháng 5 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận nâng cấp sân bay Phan Thiết từ hạng 4C lên 4E , kéo dài đường băng từ 2.400m lên 3.050m
Sau khi Bộ giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết, UBND tỉnh Bình Thuận đã làm việc nhiều lần với Bộ Quốc phòng và nhà đầu tư BOT để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc
 Cuối năm 2018, Bộ Quốc phòng làm việc với tỉnh Khánh Hòa về việc đấu giá quyền sử dụng đất tại sân bay quân sự Nha Trang để đầu tư khu bay quân sự tại Phan Thiết, nhưng chưa có sự thống nhất
UBND tỉnh Bình Thuận và Bộ Quốc phòng hiện đang tiếp tục chỉ đạo, phối hợp làm việc với các cơ quan liên quan để sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư để sớm triển khai công trình
Công trình đường vào sân bay Phan Thiết nối từ Tỉnh lộ 706B do Sở GTVT Bình Thuận làm chủ đầu tư, khởi công vào năm 2017, dự kiến hoàn thành trong năm 2018, nhưng cũng chưa đâu vào đâu
Đến nay, Sân bay Phan Thiết ở xã Thiện Nghiệp vẫn còn là bãi đất hoang, vẫn chưa được triển khai thi công 
Những ngày qua, các nhà đầu cơ cùng các nhóm cò đất từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Thiện Nghiệp làm giá ảo, thổi giá đất nông nghiệp lên cao, gây mất an ninh trật tự tại địa phương
Ngày nào cũng có các nhóm cò đất tập trung ở các quán nước dọc đường Thiện Nghiệp 
Giá đất nông nghiệp ở quanh khu vực dự án Sân bay Phan Thiết được thổi lên 20-40 tỷ đồng 1ha, cao gấp đôi so với năm ngoái
Ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết giá đất sốt ảo ở Thiện Nghiệp là hiện tượng bất thường, có dấu hiệu lừa đảo
Lực lượng chức năng của TP Phan Thiết hiện đang vào cuộc theo dõi tình hình, nếu phát hiện các hành vi lừa đảo sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật 
Chính quyền địa phương khuyến cáo các nhà đầu tư, nhất là người dân Phan Thiết, phải hết sức cảnh giác, tránh bị cuốn theo cơn lốc giá ảo, thiệt hại về tài chính
Những người am hiểu tình hình cho biết đợt này các nhóm cò đất về làm giá ảo, tạo thị trường sôi động giả tạo là chủ yếu 
Dọc đường vào dự án sân bay, rất nhiều chủ đất nông nghiệp treo bảng bán chính chủ, yêu cầu không thông qua cò 
Tags:
Ý kiến của bạn
Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Giữa nhịp sống cũ kỹ của phố cổ Hà Nội, có một lối đi tưởng chừng bình lặng trên đường Trần Nhật Duật đang bừng tỉnh theo cách không ai ngờ tới.

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.

// //