Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.

Các đơn vị đang sửa lại mặt đường
Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định (gọi tắt là BOT Bắc Bình Định) mới đưa vào hoạt động vài năm nay, liên tục hư hỏng. Mặt đường lồi lõm sau nhiều lần vá víu, mố cầu Bình Long hư hỏng, các mặt cống thoát nước bị vỡ...
Trong khi đó, vị trí đặt trạm thu phí không hợp lý khiến các gia đình ô tô ở 3 huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão chịu nhiều thiệt thòi khi phải thường xuyên đi qua trạm. Mới đây, Cục Quản lý Đường bộ 3 đã có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí để tập trung khắc phục hư hỏng.
Nhà anh Hoàng Sơn Hòa ở thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, gần trạm BOT Bắc Bình Định. Gia đình anh Hòa có xe ô tô 7 chỗ. Nhà gần trạm thu phí BOT nên hàng ngày dù chỉ đi quãng đường vài cây số nhưng anh phải tốn thêm cả trăm ngàn đồng, mà đường sá thì hư hỏng, đầy ổ gà ô voi.
Gia đình anh đã làm nhiều đơn gửi đến chủ đầu tư dự án BOT Bắc Bình Định đề nghị được giảm giá vé qua trạm nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Các mố cầu nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Anh Hoàng Sơn Hòa bức xúc: "Mình ở thị trấn Bồng Sơn, nếu có công việc, ví dụ như từ đây đi qua Hoài Đức khoảng 4 cây số khi đi qua đi về lại mất 70 nghìn đồng, tiền phí nhiều hơn tiền xăng. Trong khi đó đường sá không đảm bảo, đi rất nguy hiểm, ổ gà rất nhiều, chất lượng vá lồi lõm đi rất xóc, rất khó chịu. Đặc biệt chỗ cầu chỗ Bình Long rất nguy hiểm, ngay khúc cua lại có nhiều gờ lồi lõm, đi qua đó đặc biệt ban đêm rất sợ".

Chủ đầu tư BOT đang khẩn trương sửa chữa mặt đường
Dự án BOT Bắc Bình Định đưa vào sử dụng được vài năm nay nhưng mặt đường liên tục hư hỏng, nhà đầu tư đắp vá không đảm bảo chất lượng.
Nhiều chỗ gồ ghề ở các mố cầu Quy Thuận, Cây Xanh, Bình Long, chủ đầu tư xử lý không triệt để, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Sau mỗi mùa mưa lũ, mặt đường lộ ra hàng trăm ổ gà, ổ voi.

Mặt đường thường xuyên hư hỏng
Ông Phan Kông Danh, Trưởng Công an xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Về chất lượng đường qua thời gian trời mưa bong tróc trên mặt đường thì mình đã có băn bản đề nghị. Sau khi mưa chủ đầu tư có triển khai sửa chữa.
Tuy nhiên làm chỉ mới lấp lên thôi, lấp sơ lên cái lỗ để chống tai nạn. Sang hết mùa mưa chất lượng chưa đảm bảo, bị bong tróc rất nhiều. Thứ hai nữa là vấn đề mở các đường giao nhau chưa hợp lý. Mở dồn hết về điểm mũi tàu, giao nhau giữa các tuyến đường, lưu lượng xe rất đông, đã có xảy ra tai nạn chết người".
Trước những hư hỏng nghiêm trọng của tuyến BOT Bắc Bình Định đoạn qua huyện Hoài Nhơn, vừa qua, Cục Quản lý Đường bộ 3 có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí tại trạm này để đơn vị thực hiện việc sửa chữa, khắc phục triệt để những điểm bị hư hỏng, mới cho thu phí trở lại.

Việc sửa chữa chắp vá không đảm bảo chất lượng
Bà Đỗ Thị Tuyết Trinh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định cho biết, đơn vị đang khẩn trương sửa chữa lại những hư hỏng mà Cục Quản lý Đường bộ 3 đã chỉ ra: "Khi nhận được ý kiến của Chi cục 3.2, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định đã ký hợp đồng với nhà thầu để khắc phục các sự cố mà bên Chi cục 3.2 đưa ra.
Ví dụ như sửa chữa lắp đặt khe co giãn cầu Quy Thuận, cầu Cây Sanh, xây dựng hố ga cống nước, ống tài km 1132 + 200, cào bóc 2 cm bê tông nhựa vị trí cao hơn mặt đường, thảm bê tông mịn, nhà thầu đã cam kết về tiến độ".
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?
Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).
Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...