Đồng Tháp: Thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân bị TNGT
Nguyên Toàn - 16/11/2022 | 15:27 (GTM + 7)
Sáng nay (16/11), tại tỉnh Đồng Tháp, Đoàn công tác Ban An toàn giao thông tỉnh đã đến thăm hỏi, thăm hỏi, tặng quà nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGTnăm 2022 trên địa bàn huyện Tân Hồng, thành phố Hồng Ngự, huyện Tam Nông và huyện Thanh Bình.
Đoàn đã đến thăm và hỗ trợ trực tiếp 7 gia đình, 3 gia đình còn lại sẽ do giao Ban An toàn giao thông địa phương thăm hỏi, hỗ trợ. Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn trao hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho mỗi gia đình, đồng thời, chia sẻ nỗi đau mất mát, động viên các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông tử vong vơi bớt nỗi đau, tập trung lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.
Chia sẻ mất mát và động viên các gia đình, ông Nguyễn Phước Thiện, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Tháp, mong muốn: “Người dân khi tham gia giao thông phải hết sức tuân thủ các pháp lệnh về trật tự an toàn giao thông, khuyên người thân mình khi tham gia giao thông phải luôn luôn tuân thủ các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ lẫn đường thủy”.
Thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Tháp, 10 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 67 vụ tai nạn giao thông, làm chết 70 người, tăng 18 người so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ là chủ yếu với 66 vụ, tăng 18 vụ so với năm 2021.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.