Định hướng việc làm cho sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội
PV - 11/06/2022 | 8:47 (GTM + 7)
Ngày 9/6, diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn hóa Hà Nội và hệ thống Zeta Group.
PGS.TS Đinh Công Tuấn (bên trái), Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội và ông Phạm Công Huân, giám đốc điều hành Zeta Group
Lễ ký kết hợp tác bàn về vấn đề định hướng việc làm của các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3, năm 4 và giải quyết bài toán tìm kiếm lao động trẻ cũng như việc sử dụng các lao động trẻ như thế nào để khai thác được triệt để tiềm năng.
Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội khẳng định việc định hướng việc làm có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển xã hội; sinh viên Khoa Quản lý Văn hóa Nghệ thuật sẽ là những nhân tố phù hợp cho sự hợp tác lần này và cũng hy vọng trong tương lai gần dự án sẽ đến gần hơn với toàn thể sinh viên theo học tại trường.
Còn Th.S Nguyễn Khánh Ngọc - Phó Trưởng khoa Quản lý Văn hoá Nghệ thuật chia sẻ mong muốn cung cấp cho các sinh viên năm thứ 3 chuẩn bị các kĩ năng, để đợt thực tập lần 2 của năm thứ 4 sắp tới sẽ vững vàng hơn, có những kĩ năng để hoà nhập vào môi trường làm việc tốt hơn.
Dự định trong tháng 8/2022, khoa Quản lý Văn hoá Nghệ thuật sẽ kết nối với Zeta group tổ chức một hoạt động dành cho sinh viên toàn trường để kết nối các doanh nghiệp. Tạo các cơ hội việc làm cho sinh viên toàn trường.
Sự hợp tác lần này sẽ là những hoạt động hiệu quả cho sinh viên, mang lại cơ hội việc làm, trang bị kĩ năng tốt nhất cho sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, để khi bước ra khỏi môi trường học tập sinh viên hoàn toàn có thể tự tin tìm được cơ hội công việc cho mình.
Đại diện bên phía Zeta Group ông Nguyễn Chí Vương – Tổng giám đốc Zeta Group cũng đã trao đổi về “Dự án đào tạo kỹ năng mềm – Vì nguồn nhân lực trẻ Việt Nam” và chia sẻ những mong ước khi hợp tác cùng phía trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong dự án lần này.
Tại buổi lễ, ông Phạm Công Huân – Giám đốc điều hành của đơn vị việc làm – nền tảng Fjob đã đưa ra lời cam kết sẽ kết nối việc làm cho những gương mặt sáng giá của Khoa Quản lý Văn hóa Nghệ thuật.
Trong buổi lễ, đại diện các đơn vị đã bày tỏ niềm vui mừng và sự tin tưởng hợp tác dự án sẽ mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn cho các sinh viên cũng như giải quyết bài toán mà các nhà tuyển dụng đang đau đầu.
Lễ ký kết thỏa thuận là cơ sở để xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết và nhằm đảm bảo chất lượng khai thác nguồn nhân lực cũng như lợi thế của các đơn vị tham gia dự án.
Thời gian tới, các đơn vị trực thuộc có liên quan đến dự án sẽ xúc tiến triển khai từng nội dung có trong buổi lễ để các hoạt động hợp tác sẽ sớm được được triển khai và gặt hái thành quả.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.