Điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không Điện Biên
Lê Tùng - 11/04/2023 | 17:55 (GTM + 7)
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không Điện Biên giai đoạn đến năm 2030.
Cụ thể, đối với Quy hoạch các công trình quản lý, điều hành bay: Về hệ thống đèn tiếp cận sẽ trang bị hệ thống đèn cho hướng tiếp cận đầu 35 của đường cất hạ cánh theo cấu hình CAT I, bố trí phù hợp với điều kiện thực tế.
Điều chỉnh ranh giới phía đầu 35 của đường cất hạ cánh để bảo đảm hệ thống đèn tiếp cận nằm trong phạm vi ranh giới của cảng.
Đối với Hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung, sẽ xây dựng đường công vụ đồng bộ với hệ thống rường rào cho toàn cảng hàng không.
Điều chỉnh quy hoạch giảm phạm vi tuyến đường công vụ phía Nam khu quân sự; bổ sung tuyến đường công vụ khu vực phía Nam cảng chạy dọc theo đường cất hạ cánh kết nối tới phạm vi đài kiểm soát không lưu hiện hữu.
Ngoài ra, hệ thống tường rào bảo vệ xung quanh Cảng hàng không sẽ được xây dựng phía ngoài đường công vụ của Cảng.
Quyết định cũng điều chỉnh cục bộ về Quy hoạch sử dụng đất. Trong đó, tổng nhu cầu sử dụng đất của Cảng Hàng không Điện Biên đến năm 2030 khoảng 200,27ha gồm: diện tích đất hàng không dân dụng quản lý là 26,82ha, diện tích đất dùng chung là 145,68ha và diện tích đất do quân sự quản lý là 27,77ha.
Diện tích đất bổ sung khoảng 0,04 ha và diện tích đất hoàn trả địa phương là 1,16 ha. Đáng chú ý, phần diện tích đất hoàn trả địa phương sẽ được bàn giao vào thời điểm phù hợp, sau khi xây dựng đường cất hạ cánh mới và không còn nhu cầu sử dụng đường cất hạ cánh hiện hữu.
Điều chỉnh phương thức tiếp cận hạ cánh từ "tiêu chuẩn CAT I” thành "PBN hoặc DVOR/DME, NDB”.
Cũng trong Quyết định, Bộ GTVT còn giao Cục Hàng không Việt Nam rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung phê duyệt. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành.
Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, các đơn vị tiếp tục nêu trên tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển.
Về phía UBND tỉnh Điện Biên cũng được giao tổ chức cắm mốc giới theo nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch và bàn giao mốc giới cho Cảng vụ hàng không để phối hợp quản lý theo quy định, cũng như chịu trách nhiệm cập nhật các nội dung điều chỉnh vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp nhu cầu phát triển của Cảng hàng không theo quy hoạch được duyệt.
Xe cứu thương hụ còi, xe công vụ bật đèn ưu tiên, nhưng thay vì được nhường đường, nhiều chiếc lại phải “chôn chân” giữa dòng xe đông nghịt. Không ít tình huống khiến người xem vừa bức xúc vừa ngao ngán: người thì sợ vượt đèn đỏ bị phạt, kẻ lại “điềm nhiên như không” dù còi hú inh ỏi phía sau.
Thực hiện kế hoạch của CATP Hà Nội, Phòng CSGT đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn, ứng dụng công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ huy, điều khiển và giảm ùn tắc giao thông.
Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), các đơn vị, địa phương trên cả nước đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật phong phú và thiết thực.
Hội chợ Mùa Thu 2025 khép lại với những dấu ấn đậm nét về quy mô, chất lượng và hiệu quả. Không chỉ là nơi giao thương hàng hóa, hội chợ còn là không gian văn hóa - ẩm thực độc đáo, thu hút hàng chục nghìn lượt du khách mỗi ngày.
Nhiều cư dân sinh sống trong khu dân cư 6A (xã Bình Hưng, TP.HCM) đang bức xúc về tình trạng các phương tiện chiếm dụng lòng lề đường, dừng đỗ tràn lan trên các tuyến đường nội bộ trong khu dân cư… gây cản trở giao thông nội khu, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Trong những con ngõ nhỏ của Hà Nội, nơi hơi sương sớm còn phủ trên mái ngói và nhịp sống vẫn chậm rãi, ta dễ dàng bắt gặp những thức quà dân dã đã cùng thành phố này đi qua bao mùa đổi thay.