Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điện lực Hà Nội: Trên 36 độ C không được cắt điện, xử lý sự cố trong 2 giờ

Phóng viên - 05/06/2020 | 6:07 (GTM + 7)

Để đảm bảo đảm bảo điện phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô, Điện lực Hà Nội đã chuẩn bị những “kịch bản” gì?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mùa hè năm nay, với hiện tượng thời tiết phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, rất dễ quá tải lưới điện. Để đảm bảo đảm bảo điện phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô, Điện lực Hà Nội đã chuẩn bị những “kịch bản” gì?

Đây cũng là nội dung trao đổi giữa phóng viên VOV Giao thông và ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội.    

PV: Thưa ông, kế hoạch tạm ngừng cấp điện và các phương án xử lý sự cố điện của ngành điện lực Hà Nội trong mùa hè năm nay được thực hiện như thế nào?

Ông Nguyễn Anh Dũng: Thời gian cắt điện tối đa chúng tôi đã quy định: Trong mùa hè, trừ khi xảy ra các sự cố, còn khi nhiệt độ trên 36 độ C toàn TP. Hà Nội không cắt điện.

Chúng tôi cũng cam kết xử lý các sự cố trong 2 giờ. Cắt điện theo kế hoạch, trong 1 ngày chúng tôi không cắt quá 8 tiếng, trong 1 tháng hộ gia đình đó không bị cắt điện quá 1 lần.

Nếu như sự cố xảy ra quá 2 tiếng thì phải thông báo cho khách hàng bằng hình thức loa phát thanh di động đến các hộ gia đình. Với các cơ quan, dịch vụ chúng tôi sẽ gửi thông báo bằng thư điện tử, bằng văn bản. Trong luật điện lực cũng có điều khoản này: Trong 24 giờ, đơn vị cung cấp điện phải thông báo việc ngừng cung cấp điện do sự cố hay do bất cứ lý do gì.

PV: Dự báo thời tiết năm nay sẽ có nhưng đợt nắng nóng kéo dài, ông có khuyến cáo gì với người dân trong việc lắp đặt các thiết bị điện tại gia đình?

Ông Nguyễn Anh Dũng: Chúng tôi cũng nhiều lần tư vấn về hiệu quả, tiết kiệm và an toàn sử dụng điện. Với các thiết bị điện, đường dây đều có tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ví dụ như đường dây lắp cho đèn tuýp nhưng nếu lại lắp điều hòa vào đường dây đó thì khẳng định đường dây trước sau cũng sẽ đứt, gây đến quá tải và cháy nổ.

Khi chúng ta tăng công suất điện đều phải có nhà tư vấn điện hoặc gọi tổng đài 19001288 sẽ trả lời tất cả câu hỏi về sử dụng điện làm sao cho an toàn nhất.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông.    

---

Để theo dõi đầy đủ nội dung chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 4/6, mời các bạn lắng nghe tại đây:


  

Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //