Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi đường, quần hay váy?

Kiều Tuyết - 09/07/2022 | 5:00 (GTM + 7)

Ở nhiều nước, việc đi mô tô xe máy luôn kèm theo cả một bộ đồ bảo hộ để bảo vệ đầu, vai, khuỷu tay, đầu gối..., chứ không chỉ có mỗi chiếc mũ bảo hiểm. Trong khi ở ta, trang phục được lựa chọn lại là để phù hợp với không gian điểm đến, chứ không phải cho chuyến đi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Mô tô, xe máy vẫn đang chiếm tỉ trọng lấn án trên đường phố nước ta. Trong dòng người vội vã trở về, vội vã ra đi, bạn có thể bắt gặp những cô gái trẻ làm tóc bồng bềnh, đội hờ một chiếc mũ bảo hiểm 30 nghìn đồng mua vội ngoài vỉa hè, cho “nhẹ đầu” và đỡ hỏng kiểu tóc.

Bạn có thể gặp một viên chức văn phòng đi xe máy mặc bộ đầm bó sát, loay hoay lúc lên xuống, khép nép lúc điều khiển, hoặc lòe xòe gặp cơn gió bất ngờ thì phải buông một tay giữ váy.

Bạn cũng có thể nhìn thấy bất cứ đâu, sáng sớm đi làm, các chị các em đã thi nhau trùm kín mít trong những bộ chống nắng liền thân, chân đi giầy cao, gót nhọn. Nhỡ có tình huống bất ngờ nghiêng xe tránh né hoặc chống chân, khả năng gần như 100% là ngã!

Kinh tế khá giả, nhiều chị em cũng muốn sắm chiếc xe 2 bánh tốt một chút để đi, vừa gầm cao máy khỏe, vừa tôn dáng. Nhưng trớ trêu thay, những chiếc xe ga quá khổ này có vẻ không dành cho phụ nữ chân yếu tay mềm. Ngay cả người không thấp bé nhưng lực tay chân yếu, thì việc dắt xe, chống chân khi nghiêng xe cũng rất nhiều rủi ro.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với anh em, dù quần áo không phải là vấn đề, nhưng chuyện mũ bảo hiểm cũng tương tự. Rồi thì, vì thích một giao diện trông thật khỏe, thật gọn, họ thường vặt hết gương mô tô xe máy. Muốn quan sát phía sau hoặc hai bên, đương nhiên chỉ còn cách vươn “cần” cổ.

Ở nhiều nước, việc đi mô tô xe máy luôn kèm theo cả một bộ đồ bảo hộ để bảo vệ đầu, vai, khuỷu tay, đầu gối và các phần trọng yếu của cơ thế, chứ không chỉ có mỗi chiếc mũ bảo hiểm. Và đó được coi là trang phục cần thiết, phù hợp khi tham gia giao thông bằng những phương tiện này.

Trong khi ở ta, trang phục được lựa chọn khi đi mô tô xe máy lại là để phù hợp với không gian điểm đến, chứ không phải cho chuyến đi.

Ngay cả các ông bố bà mẹ, ngày hai chiều phải đưa đón con, nhưng rất ít người chịu sắm đai, sắm ghế ngồi cố định, hoặc trang bị hộp chứa đồ cho con, mà sẽ đeo, cài, móc khắp xung quanh. Những đứa trẻ sẽ ngồi hoặc đứng tạm ở phần trước yên xe, hoặc vắt vẻo phía sau tự bám vào cha mẹ.

Tuyệt đối không có gì đảm bảo an toàn cho chúng nếu chẳng may có va chạm và bị ngã, bị hất văng. Tất cả cũng chỉ vì người lớn ngại vướng, ngại xấu, ngại trông quê mùa, kém sành điệu.

Hơn 70% số vụ TNGT ở nước ta liên quan đến mô tô, xe máy. Ai cũng sợ tai nạn, ai cũng biết mình có thể trở nên xấu xí hơn rất nhiều nếu gặp thương tích tai nạn giao thông, và còn tệ hơn thế nữa. Nhưng, nỗi sợ dường như chưa chuyển hóa thành bản năng giữ gìn an toàn, và ưu tiên an toàn trên hết.

Cái đẹp của chuyến đi trước hết là ở sự an toàn, và cách bạn ứng xử văn hóa khi đi đường, chứ không ở chiếc xe hay bộ đồ hợp mốt.

Vậy nên, thật phi lý nếu chỉ chăm chăm xem mình “trông thế nào” khi di chuyển, khi xuất hiện ở điểm đến, mà xem nhẹ việc “đi thế nào” . Bởi rõ ràng, bạn cần đến đích một cách lành lặn đã, rồi muốn trông thế nào thì trông!

Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //