Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Sở GTVT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND thành phố về Đề án thí điểm sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách tham quan, du lịch trong khu vực thành phố.
Theo đề án thí điểm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Public Transport sẽ bố trí 200 xe 4 bánh sử dụng điện từ 5 chỗ đến 14 chỗ, tốc độ tối đa 30 km/giờ.
Giai đoạn đầu sẽ có 70 xe sức chứa 8 đến 10 chỗ; các giai đoạn sau sẽ có thêm 60 xe từ 7 chỗ trở xuống và 70 xe có sức chứa từ 11 đến 14 chỗ được đưa vào khai thác. Xe hoạt động 24 tiếng/ ngày, chỉ ngưng hoạt động khi có mưa, bão, thời tiết xấu.
Hình thức được doanh nghiệp đề xuất là kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử. Hành khách đặt xe qua ứng dụng điện thoại thông minh hoặc qua nhân viên.
Giá thuê xe theo lượt từ 10.000 đồng-50.000 đồng; giá thuê ngày là 100.000 đồng/ngày; giá thuê nguyên chiếc là 70.000-250.000 đồng/chuyến, thỏa thuận với hành khách theo từng chuyến, theo giờ và ngày.
Việc thí điểm chia làm ba giai đoạn. Trong đó từ ngày 30/4 sẽ có 70 xe, từ 8 đến 10 chỗ, chạy trên địa bàn quận 1 trong phạm vi: bến Nhà Rồng - cầu Khánh Hội - đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai - Hoàng Sa - Hai Bà Trưng - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - cầu Calmette - bến Vân Đồn.
Giai đoạn 2 từ quý 4, phạm vi hoạt động được mở rộng thêm sang quận 5, theo trục đường Trần Hưng Đạo. Xe chỉ chạy trong vành đai các đường: Hùng Vương - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung - Ngô Nhân Tịnh - Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ.
Giai đoạn 3 từ quý 1/2024, xe điện kết nối mở rộng trên các tuyến đường tiếp cận điểm du lịch, khu du lịch thuộc địa bàn quận 3, quận 10 và thành phố Thủ Đức.
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc triển khai loại hình xe điện trên góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là khách tham quan du lịch. Xe điện cũng kết nối với các phương thức khác như buýt, xe đạp... giúp phát triển giao thông công cộng.
Trước đó, TP.HCM thí điểm 3 tuyến buýt điện loại 12 chỗ, giá 12.000 đồng mỗi lượt phục vụ khách tham quan, và người dân ở các khu dân cư. Tuy nhiên, hiện chỉ còn tuyến D2 và D3 ở khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 hoạt động, trong khi tuyến D1 (Công viên 23/9-Thảo cầm viên Sài Gòn) đã ngừng trước đó.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.