Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề nghị gia hạn hoàn thành toàn bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến quý I/2023

Theo TTXVN - 31/10/2022 | 15:19 (GTM + 7)

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải gia hạn tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Các phương tiện thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị. Ảnh tư liệu: Nguyên Lý/TTXVN

Các phương tiện thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị. Ảnh tư liệu: Nguyên Lý/TTXVN

Theo đó, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho hay, dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1291/QĐ-BGTVT ngày 19/6/2018, chia làm 11 gói thầu xây lắp đã được Bộ Giao thông Vận tải gia hạn tiến độ đến ngày 31/10/2022.

Để đảm bảo tiến độ được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã tích cực đôn đốc, có các biện pháp chấn chỉnh yêu cầu nhà thầu khắc phục kịp thời, huy động bổ sung máy móc thiết bị, nhân lực; điều chuyển khối lượng giữa các nhà thầu; giải quyết đẩy nhanh các thủ tục phê duyệt thiết kế, dự toán các hạng mục bổ sung, phát sinh…

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, 6 vào tháng 10/2022 gây mưa lớn, kéo dài ngập lụt nhiều nơi làm ảnh hưởng đến công tác thi công dự án. Một số hạng mục chưa hoàn thành, còn khoảng 18 km bê tông nhựa C19; 8 km bê tông nhựa C12,5 và một số hạng mục an toàn giao thông của tuyến chính, đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương.

Từ nguyên nhân khách quan và căn cứ điều kiện thực tế, trên cơ sở đề nghị của các nhà thầu, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đến hết quý I/2023.

Trong đó, thời gian hoàn thành tuyến chính đến ngày 30/11/2022; thời gian hoàn thiện nút giao, đường gom, đường ngang đến ngày 31/12/2022 và thời gian hoàn thành đường hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương đến 31/3/2023 (do công tác khảo sát, thiết kế và thi công triển khai sau khi tuyến chính hoàn thành).

Dự án thành phần đầu tư xây dựng Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có chiều dài 98,3km; trong đó đoạn qua Quảng Trị 37,3km và đoạn qua Thừa Thiên Huế 61km. Tổng mức đầu tư dự án là 7.669 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 5.712 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //