Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường vành đai Đà Lạt
Phóng viên - 12/01/2022 | 15:32 (GTM + 7)
Sau gần 1 năm thi công, tuyến đường vành đai thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã triển khai được một số hạng mục như giải phóng mặt bằng, tạo cốt nền đường và thi công cầu Suối Tía.
Đường vành đai Đà Lạt khi hoàn thành và đưa vào sử dụng được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở trung tâm Đà Lạt vào mùa cao điểm.
Đường vành đai thành phố Đà Lạt có tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng, dài gần 7,5 km đi qua các phường 3, 4, 5 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2023. Đường vành đai Đà Lạt sẽ có điểm đầu kết nối với ngã 3 đèo Prenn - Trúc Lâm Yên Tử (đầu đường vào Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt); điểm cuối tuyến là ngã tư giao với đường Hoàng Văn Thụ và đường Nguyễn Đình Quân (phường 5, Đà Lạt).
Tuyến đường được thiết kế với tốc độ di chuyển 40km/h; nền đường rộng 20m, mặt đường rộng 10m; vỉa hè mỗi bên rộng 5m. Trên tuyến có xây dựng cầu Suối Tía bên cạnh cầu cũ tại lý trình Km2+490 với chiều dài hơn 37m, khổ cầu rộng 20m, gồm phần xe chạy rộng 10m phần lan can và lề đi bộ mỗi bên 5m.
Hiện nay đoạn Trúc Lâm Yên Tử (giao với đèo Prenn) đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, đang tiến hành lu lèn nền đường. Tại khu vực nhánh phải đi vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm cũng đang xây dựng cầu suối Tía và giải phóng mặt bằng.
Công trình do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Lâm Đồng làm đơn vị quản lý dự án. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư 18 và Công ty cổ phần Thắng Đạt, Công ty TNHH Nam Phan, Công ty TNHH xây dựng Tổng hợp 26/3. Phân viện khoa học và Công nghệ giao thông vận tải miền Trung là Đơn vị tư vấn giám sát.
Theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị theo tiêu chí đô thị loại 1, tăng cường kết nối hạ tầng giao thông đô thị thành phố Đà Lạt với hệ thống giao thông đối ngoại của tỉnh, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Chỉ trong một thời gian ngắn, thành phố Đà Lạt đồng loạt thực hiện nhiều dự án nâng cấp mở rộng các nút giao thông, lần đầu tiên lắp đèn tín hiệu giao thông. Tiếp đó dự kiến giữa năm 2022 thành phố triển khai Dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn - cửa ngõ vào ra thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng với mặt đường rộng gấp 2 lần hiện tại, kinh phí khoảng 514 tỷ đồng./.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.