Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đẩy mạnh xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp

Mộng Toàn - 12/06/2022 | 6:45 (GTM + 7)

Thành lập năm 2020, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang ngoài nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đơn vị luôn luôn chú trọng xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp mang đến môi trường khám, chữa bệnh trong lành, thoải mái cho người bệnh.

Không gian xanh, mát với rất nhiều loại cây xanh, hoa được trồng, chim hót ríu rít. Mỗi khu vườn sẽ do một khoa, phòng của bệnh viện cắt tỉa, chăm sóc tạo bóng mát và không gian xanh cho bệnh viện.

Thực hiện mô hình bệnh viện xanh, thân thiện, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang phát động phong trào trồng cây kiểng, cây lâu năm tại đơn vị.

Qua hơn một năm thực hiện, nhiều công viên cây xanh được hình thành, kết hợp khu vui chơi, thư giãn cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị nội trú tại đây. 

Cùng với đó, cây xanh được bố trí dọc các lối đi, khoa phòng tạo không gian xanh. Đến khám, điều trị tại bệnh viện, ai cũng hài lòng với sự thay đổi tích cực này. 

4895

Có được kết quả này, mỗi khoa, phòng tự suy nghĩ ý tưởng cho khu vực mình phụ trách. Hàng tháng đều có kiểm tra, đánh giá và có khen thưởng những khoa, phòng thực hiện tốt. 

Để xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp đạt hiệu quả cao, Ban giám đốc cũng thường xuyên kiểm tra định kỳ, đột xuất, đôn đốc các phòng, khoa trong việc ý thức chăm sóc cây xanh để tạo môi trường trong lành, giúp các cán bộ y tế làm việc hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang chia sẻ: 'Không chỉ môi trường bệnh viện xanh, để tạo một không gian tốt góp phần cho chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sân chơi cho người bệnh người nuôi bệnh mà phải có người thầy thuốc thân thiện, thì mới có kết quả và chất lượng cho bệnh viện.

Để thực hiện bền vững tiêu chí chúng tôi đặt ra là mỗi người một cây, mỗi khoa một cảnh, có nghĩa một người phải có ý thức trồng, chăm sóc 1 cây xanh, mỗi khoa có không gian riêng, cảnh trang trí để thi đua với nhau'.

Đơn vị vinh dự đạt giải A toàn quốc trong cuộc bình chọn “Cơ sở y tế xanh - Vì sức khỏe cộng đồng” do Bộ Y tế tổ chức và được công nhận là Bệnh viện xanh “Green Hospital”. Việc xây dựng và triển khai nhiều hoạt động hướng tới mô hình bệnh viện xanh - sạch - đẹp đã mang lại kết quả tích cực.

Với sự sáng tạo, năng động cho thấy quyết tâm cải thiện môi trường bệnh viện và khẳng định đây là một phong trào cần thiết để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //