Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đăng kiểm ô tô: TP.HCM vẫn quá tải, Hà Nội bắt đầu 'hạ nhiệt'

Phóng viên - 04/10/2021 | 16:20 (GTM + 7)

Những ngày qua, tình trạng quá tải, xảy ra ùn tắc tại các trạm đăng kiểm ở Hà Nội, TP.HCM kể từ khi các đô thị này bắt đầu nới lỏng giãn cách.

Tính đến ngày 4/10, dịch vụ đăng kiểm tại TP.HCM vẫn quá tải gấp 2 - 2,5 công suất, trong khi tại Hà Nội, tình hình đang dần 'hạ nhiệt'.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Ảnh minh họa: Kiến thức

8h sáng nay (04/10), có mặt tại sân bãi của một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội, PV VOVGT ghi nhận, có khoảng hơn 20 xe ô tô đến làm thủ tục đăng kiểm xe. Bất kể trời mưa to, lượng xe về đăng kiểm vẫn đông ngay trong buổi sáng đầu tuần.

Một số khách hàng nhận xét: thủ tục đăng kiểm nhanh gọn, còn thời gian làm đăng kiểm nhanh hay lâu tùy thuộc vào thời điểm khách hàng đến trung tâm có đông phương tiện hay không.

"Đến đây từ 8h kém 10, bây giờ mất 40 phút, ở đây làm nhanh lắm".

"Vào xong chờ cũng gần một tiếng. Đăng kiểm nhanh gọn. Trung tâm ở đây nó chật, nhiều xe dồn đến đây".

"Bình thường trước dịch, 40-45 phút là mình xong hết rồi, nhưng như thế này mình có cảm giác phải 1,5 tiếng mới xong hết giấy tờ. Đương nhiên số lượng xe đông như thế này thì sẽ lâu hơn trước dịch rồi. Trước dịch mình thấy nhanh hơn sau dịch vì mình thấy số lượng xe vào nó cũng xếp hàng".

Tại Trung tâm đăng kiểm 29.03S trên đường Lê Quang Đạo, lúc hơn 9 giờ sáng, lượng xe chờ làm thủ tục đăng kiểm ở mức trung bình. Theo một số khách hàng, lượng xe đến làm thủ tục có đông hơn so với trước dịch nhưng không xảy ra ùn ứ. Quy trình kiểm tra phương tiện vẫn được thực hiện chặt chẽ. Anh Phạm Huy Trí, một lái xe cho biết:

"Xe của tôi cán bộ kỹ thuật yêu cầu kiểm tra lại xe, về xưởng làm lại xe, phải sửa chữa thay thế đồ họ yêu cầu. Khi nào đủ điều kiện an toàn kỹ thuật mới được đăng kiểm, chứ không phải cứ đến đăng kiểm là xong".

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29.03S cho biết, trong giai đoạn Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Trung tâm vẫn duy trì hoạt động 50% công suất, nhưng chỉ có khoảng 20-30 xe đến đăng kiểm mỗi ngày. Tuy nhiên, con số này tăng cao kể từ ngày 21/9 khi Hà Nội bắt đầu nới lỏng giãn cách:

"Sau đợt giãn cách, trong tháng 8 hoặc đầu tháng 9, lượng phương tiện quá hạn hoặc đến hạn họ đến bị dồn lại Trong 10 ngày cuối tháng 9, lượng phương tiện bị dồn lại đông. Còn sang tuần này đã về trạng thái bình thường. Tăng khoảng 20-30% so với trước dịch".

Theo đại diện của một số trung tâm đăng kiểm, hiện đã qua giai đoạn “cao điểm” về số lượng phương tiện đi đăng kiểm ở Hà Nội. Đến nay, cơ bản, các Trung tâm trở về trạng thái hoạt động bình thường, một số thậm chí chưa hoạt động hết công suất. Còn tại TP.HCM, tình trạng ùn tắc, quá tải dịch vụ đăng kiểm vẫn đang diễn ra.

Đơn cử, Trung tâm đăng kiểm trên quốc lộ 13 mỗi ngày có khoảng trên 300 phương tiện đến đăng kiểm, tăng từ 2-2,5 lần so với trước dịch. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Trung tâm này chỉ nhận hồ sơ đăng ký đối với những khách hàng đã tiêm Vắc xin.

Theo đại diện Trung tâm đăng kiểm 50-08 D quận 12, TP.HCM. Từ ngày 1/10 đến nay, số lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng gấp đôi so với ngày thường, khoảng 200-250 xe/ngày:

"Hiện nay lực lượng của chúng tôi chỉ có 50% cán bộ công nhân viên. Chúng tôi chia đôi lực lượng ra làm 2 ca từ 6h-12h sáng và 12 trưa- 18h. nói chung không làm nhanh như trước đây nhưng giờ chúng tôi chia ca và làm tăng giờ. Thứ 7, CN làm cả ngày".

Trước tình hình xe ô tô đi đăng kiểm tăng đột biến, theo thông báo của Cục đăng kiểm Việt Nam, các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM sẽ làm việc cả ngày thứ 7 và ngày Chủ nhật để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân, đồng thời đơn vị này cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chưa xử phạt với chủ xe quá hạn đăng kiểm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Với 26.000 xe chưa đăng kiểm do giãn cách kéo dài, một số ý kiến nhận định, tình trạng quá tải đăng kiểm ở TP.HCM sẽ còn tiếp tục duy trì ít nhất trong tuần này và có thể dần trở về bình thường từ tuần tới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //