Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dân khổ vì... đường mới

Phóng viên - 10/07/2020 | 9:50 (GTM + 7)

Quá trình thi công Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến QL 37 gây ảnh hưởng đến nhiều công trình, nhà ở của các hộ dân ven đường. Đã gần nửa năm từ khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư vẫn "phớt lờ" trách nhiệm với những thi

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến Quốc lộ 37 (do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng là chủ đầu tư) đã làm thay đổi bộ mặt giao thông nông thôn tại nhiều xã thuộc các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo (Tp. Hải Phòng).

Tuy nhiên, quá trình thi công dự án lại gây ảnh hưởng đến nhiều công trình, nhà ở của các hộ dân ven đường. Đã gần nửa năm từ khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư vẫn "phớt lờ" trách nhiệm với những thiệt hại của người dân.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến QL37 đã hoàn thành gần nửa năm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn "phớt lờ" trách nhiệm với những thiệt hại của người dân. 

Nền căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Dinh (thôn Tràng, xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) trước kia vốn cao hơn mặt đường khá nhiều. Thế nhưng sau khi tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến Quốc lộ 37 được cải tạo, nâng cấp thì mặt đường đã ở ngang cửa sổ của căn nhà. Cũng do quá trình thi công, những bức tường của căn nhà xuất hiện nhiều vết nứt lớn, ngồi trong nhà thấy cả mảng trời.

Bà Nguyễn Thị Dinh lo lắng căn nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào: "Như hôm trước, các cháu đang chơi thì đổ một mảng vữa bê tông xuống. May mà cháu không việc gì. Giờ chỉ cần một cơn gió hơi to, chứ chưa cần gió bão gì, bà cháu tôi đã phải chạy sang hàng xóm. Cứ thấy có cơn mưa là phải bảo nhà hàng xóm là có gọi điện là phải mở cửa ngay để bà cháu chạy sang. Bây giờ, kinh phí gia đình không có, chỉ mong được các cấp hỗ trợ sửa lại căn nhà để mấy bà cháu mưa gió khỏi dột".

Khi tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến QL37 được cải tạo, nâng cấp thì xuất hiện những vết nứt lớn dọc theo hai vách tường căn nhà của bà Nguyễn Thị Dinh.     Nhiều vết nứt lớn đến mức ngồi trong nhà có thể thấy cả mảng trời.    Nền nhà bà Dinh cũng bị sụt lún, nối liền với vết nứt trên tường.
Khi tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến QL37 được cải tạo, nâng cấp thì xuất hiện những vết nứt lớn dọc theo hai vách tường căn nhà của bà Nguyễn Thị Dinh. 

 

Khi tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến QL37 được cải tạo, nâng cấp thì xuất hiện những vết nứt lớn dọc theo hai vách tường căn nhà của bà Nguyễn Thị Dinh. 
Nhiều vết nứt lớn đến mức ngồi trong nhà có thể thấy cả mảng trời.

Hiện tượng lún, nứt tường do quá trình thi công tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến QL 37 đã được gia đình bà Dinh đã phản ánh lên chính quyền địa phương. Sau đó, gia đình bà Dinh được hỗ trợ 6 tháng tiền thuê nhà tạm lánh nhằm đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng các thành viên trong gia đình.

Thế nhưng, khi hết thời gian hỗ trợ, gia đình bà không đủ kinh phí để tự thuê nhà nên đành trở lại sống ở căn nhà cũ đang lún nứt nghiêm trọng. 

Nhiều vết nứt lớn đến mức ngồi trong nhà có thể thấy cả mảng trời.
Nền nhà bà Dinh cũng bị sụt lún, nối liền với vết nứt trên tường.

Cách nhà bà Dinh không xa, căn nhà 2 tầng của gia đình bà Nguyễn Thị Trâm được xây dựng từ năm 2010 cũng bị thấm dột do nứt tường trong quá trình thi công tuyến đường.

"Khi đường làm xong, có một đội đến kiểm tra, chụp ảnh, ghi nhận hư hại của ngôi nhà nhưng đến giờ chúng tôi ở đây vẫn chưa nhận được khoản bồi thường nào cả. Chúng tôi là nông dân, làm một nắng hai sương, giờ nhà hỏng hóc thế này mà không bồi thường gì cả thì cũng thiệt thòi cho bà con", bà Trâm cho biết.

Căn nhà hai tầng của bà Nguyễn Thị Trâm (thôn Tràng, xã Tam Đa) được xây dựng từ năm 2010 cũng bị thấm dột do nứt tường trong quá trình thi công tuyến đường.
Căn nhà hai tầng của bà Nguyễn Thị Trâm (thôn Tràng, xã Tam Đa) được xây dựng từ năm 2010 cũng bị thấm dột do nứt tường trong quá trình thi công tuyến đường.

Không chỉ gia đình bà Dinh, bà Trâm mà còn nhiều hộ dân khác ven tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua Cầu Đăng đến Quốc lộ 37 thuộc các xã Tam Đa, Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo) cùng một số hộ dân xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) bị ảnh hưởng nhà cửa, công trình xây dựng trong quá trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập qua cầu Đăng đến QL37.

Mặc dù sau khi tuyến đường hoàn thành, từ tháng 2/2020, chủ dự án, đơn vị thi công và công ty bảo hiểm cùng chính quyền địa phương đã khảo sát, lập biên bản hiện trường sau thi công, nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được bất cứ phương án hỗ trợ, bồi thường nào.

Ông Lê Minh Tuân, Chủ tịch UBND xã Tam Đa cho rằng, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần thực hiện trách nhiệm đối với các hộ dân và địa phương: "Nhà ở xuống cấp, liên quan đến tài sản, tính mạng của nhân dân. Đề nghị chủ đầu tư là Ban quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng sớm có phương án hỗ trợ, bồi thường cho nhân dân. Đặc biệt những trường hợp lún nứt ảnh hưởng lớn thì cần sớm giải quyết để bà con yên tâm sinh hoạt, ổn định cuộc sống".

Theo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vĩnh Bảo, địa phương cũng đã nhiều lần gửi văn bản, yêu cầu chủ đầu tư Dự án là Ban quản lý các công trình giao thông Hải Phòng giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Trong khi đó, tính mạng người dân đang ngày đêm bị đe dọa trong những căn nhà bị lún, nứt khi mùa mưa bão sắp về./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //