Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đặc sản Lào Cai tìm đầu ra tại thị trường Hà Nội

Phóng viên - 23/11/2020 | 9:17 (GTM + 7)

Ngày 21/11, tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long, Hà Nội, Sở Công thương tỉnh Lào Cai phối hợp cùng UBND huyện Mường Khương tổ chức Tuần lễ Quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai.

Đặc sản Quýt Mường Khương, Lào Cai được giới thiệu bắt mắt tại sự kiện
Đặc sản Quýt Mường Khương, Lào Cai được giới thiệu bắt mắt tại sự kiện

Sự kiện vừa là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Tuần lễ thu hút sự tham gia của 16 gian hàng, trưng bày giới thiệu đặc sản quýt Mường Khương và các sản phẩm của doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tiêu biểu như: Gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, miến đao Thành Sơn, bánh chưng đen cùng các sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai.

Ông Lê Ngọc Dương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân  huyện Mường Khương cho biết, khoảng 10 năm trở lại đây, huyện đã gây dựng và phát triển vùng trồng quýt với diện tích trên 650 ha. Trong đó, 250 ha được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGap.

Đây là năm đầu tiên Mường Khương tham gia chương trình trưng bày, quảng bá sản phẩm quýt tại thị trường Hà Nội. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực và là giải pháp quan trọng trong công tác xúc tiến thương mại cho quýt Mường Khương cũng như các nông đặc sản của tỉnh Lào Cai.

Nông đặc sản tỉnh Lào Cai giới thiệu tại Tuần lễ
Nông đặc sản tỉnh Lào Cai giới thiệu tại Tuần lễ

Ông Lê Ngọc Dương bày tỏ: “Chúng tôi muốn qua cơ hội này để quảng bá và giới thiệu sản phẩm quýt của Mường Khương đến với đông đảo khách hàng và các đối tác trên toàn quốc, thậm chí cả nước ngoài. Chúng tôi cũng mong muốn qua sự kiện lần này, nhiều người dân, đối tác, khách hàng sẽ biết và đến với Mường Khương để hợp tác, đầu tư và phát triển sản phẩm quýt càng ngày càng tốt và lớn mạnh hơn”.

Mường Khương là một trong những địa phương sản xuất hàng hóa nông nghiệp trọng điểm của tỉnh Lào Cai. Trong đó, quýt ngọt là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Vụ mùa năm nay, sản lượng quýt toàn huyện đạt khoảng 3.000 tấn, theo kế hoạch năm 2021 có thể đạt 5.000 tấn.

Đặc sản Lào Cai thu hút người tiêu dùng Thủ đô
Đặc sản Lào Cai thu hút người tiêu dùng Thủ đô

Nhờ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp, trồng trên vùng núi cao gần 1.000m so với mực nước biển, quýt Mường Khương có đặc trưng quả to, vỏ dày, vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng.

Ông Lê Thanh Hoa, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Mường Khương chia sẻ: “Mường Khương có nhiều lợi thế để phát triển sản phẩm nông sản, đặc biệt là cây quýt. Quýt Mường Khương có chất lượng tốt. Tuy nhiên, do đặc điểm vị trí địa lý là huyện miền núi và biên giới nên giao thông kết nối với các vùng miền chưa được thuận lợi. Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện Tuần lễ quýt và nông sản Lào Cai tại Hà Nội nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô cũng như cả nước về chất lượng quýt và các sản phẩm nông nghiệp khác. Điều này giúp bà con tiêu thụ sản phẩm thuận lợi, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid như hiện nay”.

Tham gia gian hàng tại sự kiện, chị Bùi Thị Nguyện, thị trấn Mường Khương cho biết, hiện giá quýt bán tại vườn giao động khoảng 15.000-20.000 đồng/kg. Trong tuần lễ giới thiệu ở Hà Nội, các nhà vườn đều chọn những quả to, ngon và thống nhất giá bán 40.000 đồng/kg: “Tham gia chương trình này tôi mong muốn quảng bá xa hơn các sản phẩm nông nghiệp của huyện Mường Khương nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung đến bà con ở thủ đô và trên cả nước. Điểm đặc biệt của quýt Mường Khương là được trồng ở trên đồi và khí hậu mát mẻ quanh năm, có sương mù nên mang hương vị đặc trưng của núi rừng. Ăn có vị ngọt và chút vị chua thanh thanh”.

Đại diện siêu thị GO và Big C (bên trái) ký kết thảo thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với đại diện tỉnh Lào Cai
Đại diện siêu thị GO và Big C (bên trái) ký kết thảo thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với đại diện tỉnh Lào Cai

Tuần lễ giới thiệu quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai nằm trong chuỗi chương trình được tập đoàn Central Retail phối hợp với các bộ ban ngành, địa phương tổ chức, như: Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020; Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020; Phiên chợ Nông sản cuối tuần tại GO!/Big C

Trong khuôn khổ Tuần lễ cũng diễn ra các hoạt động quan trọng như Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa Trung tâm Thương mại Big C và một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Lào Cai; triển lãm, giới thiệu và bán sản phẩm diễn ra liên tục từ ngày 21- 25/11/2020.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //