Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cục Hàng không lập tổ xác minh vụ máy bay Vietjet đi nhầm đường lăn

Phóng viên - 12/07/2019 | 18:02 (GTM + 7)

Về vụ việc máy bay của Hãng Vietjet Air đi nhầm vào đường lăn đang tạm dừng khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ xác minh liên quan đến vụ việc này.

(Ảnh minh họa)

Chiều 12/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã lập tổ xác minh liên quan đến vụ việc này.

Còn theo thông tin từ Vietjet Air, tàu bay mang số hiệu VNA677 thực hiện chuyến bay VJ từ Nha Trang đi Tp. Hồ Chí Minh sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1 giờ 41 phút sáng 12/7, trong quá trình lăn vào sân đỗ, phi công đã điều khiển tàu bay đi nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng.

Tàu bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ và đến bến sau 11 phút vào lúc 1 giờ 52 phút cùng ngày. Hãng hàng không Vietjet Air đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình bay (là việc nhận xét phân tích ưu điểm, khuyết điểm trong thực hành chuyến bay của phi công) để không lặp lại các tình huống tương tự.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, theo thống kê của AAPA (Hiệp hội các Hãng hàng không châu Á - Thái bình dương) thì tỷ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0.94 trên mười nghìn chuyến bay.

Còn theo báo cáo của Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, lúc 1 giờ 42 sáng 12/7, trực ban trưởng Trung tâm điều hành sân bay tân Sơn Nhất nhận được thông tin từ Đài chỉ huy cho biết, máy bay A321-677 chuyến bay VJ615 từ Nha Trang – Tp. Hồ Chí Minh hạ cánh tại đường cất hạ cánh 25R lúc 1 giờ 41 phút.

Đài chỉ huy cấp huấn lệnh cho máy bay thoát đường cất hạ cánh tại đường lăn W6, tuy nhiên máy bay lại thoát tại đường lăn W4, tại thời điểm này đường lăn W4, W7, đường cất hạ cánh 25L/07R đang đóng để Khu bay bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay.

Máy bay vừa thoát W4 thì Đài chỉ huy quan sát thấy và yêu cầu máy bay dừng tại chỗ. Vụ việc khiến một máy bay A321 hạ cánh nối sau đó phải bay lại do VJ615 chưa thoát hết khỏi đường cất hạ cánh 25R (sau đó máy bay hạ cánh lúc 2 giờ). Khu bay sau đó đã dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ đường lăn W4, W7 và VJ615 tiếp tục lăn theo đường lăn cho phép về bến./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.

// //