Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

CSGT ngăn chặn 2 thanh niên bị người lạ dụ dỗ đi làm "việc nhẹ, lương cao"

PV - 26/08/2022 | 8:20 (GTM + 7)

Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Phòng 9, Cục CSGT) ngày 25/8 cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời 2 thanh niên ngụ tại Hải Phòng trốn gia đình, đi theo lời dụ dỗ của người lạ vào Đà Lạt làm "việc nhẹ, lương cao".

Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Phòng 9, Cục CSGT) bàn giao 2 thanh niên cho gia đình

Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Phòng 9, Cục CSGT) bàn giao 2 thanh niên cho gia đình

Theo đó, rạng sáng 25/8, sau khi nhận được tin báo có 2 thanh niên bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà theo đoàn tàu SE7 đi vào phía Nam, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 tiến hành kiểm tra tàu SE7.

Khi đang dừng tác nghiệp tại ga Đà Nẵng, CSGT Đội 3 phát hiện tại ghế số 23 và 24, toa số 2 có 2 hành khách là Đỗ Ngọc A. (sinh năm 2006) và Nguyễn Hoàng N. (sinh năm 2006) có vé tàu đi từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Qua kiểm tra, cả 2 đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khai nhận đều tự ý trốn gia đình để đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Huyền quen biết qua mạng xã hội.

Để làm rõ sự việc, CSGT Đội 3 yêu cầu cả 2 thanh niên này xuống tàu tại ga Đà Nẵng, đồng thời liên hệ với người thân đón nhận trở về nhà.

Theo lời A., và N., trước khi bỏ trốn đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ, cả 2 mở quán buôn bán nhưng làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người. Để có tiền trả nợ, 2 người lên mang tìm kiếm việc làm và làm quen với người tên Huyền. Cả 2 được người này giới thiệu việc làm vườn, trồng cây ở Đà Lạt có thu nhập cao, nên tự ý bỏ trốn gia đình vào Đà Lạt làm việc theo lời dụ dỗ.

Theo lời kể của N., ngày 22/8, N., dùng xe máy chở A., từ Hải Phòng đi vào TP. Vinh (Nghệ An). Từ Vinh, 2 người mua vé tàu đi vào Nha Trang. Sau khi xuống ga Nha Trang, 2 người được Huyền hướng dẫn bắt xe khách lên Đà Lạt và sẽ được Huyền trả tiền xe, đón về nơi làm việc.

Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Đội 3 đường sắt) trực thuộc Phòng Hướng dẫn và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt (Phòng 9, Cục CSGT) nhìn nhận, từ những vụ việc lừa bán người, hay bốc lột sức lao động lứa tuổi vị thanh niên được phát hiện trong thời gian qua, có thể thấy rằng, cả 2 thanh niên trên bị lừa để bán sang nước ngoài, hoặc đưa vào khu lao động để bốc lột sức lao động, nhằm phục vụ múc đích kiếm tiền của kẻ xấu.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //