Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Video: Toyota
Mới đây hãng xe Toyota phát triển hệ thống triệt tiêu tăng tốc mới với tên gọi là Plus Support hay Pedal Misapplication Acceleration Control System II (PMACS II). Công nghệ mới này được trang bị trên các mẫu xe Toyota mới như một tính năng thêm vào hệ thống nhằm kiểm soát chân ga, ngăn chặn các vụ tai nạn hoặc giảm hậu quả từ việc nhầm chân phanh với chân ga, bất kể có vật cản trước và sau xe hay không.
Plus Support hay PMACS II được nâng cấp từ hệ thống PMACS có từ năm 2018, thực chất là từ công nghệ Intelligent Clearance Sonar (ICS) năm 2012. Dữ liệu trước đó do hãng cung cấp cho thấy, ICS giúp ngăn ngừa khoảng 70% tai nạn tiềm ẩn từ những sự cố xảy ra do việc nhầm lẫn chân phanh với chân ga.

Plus Support – có mặt lần đầu tiên trên các mẫu Prius hybrid và plug-in hybrid vào tháng 7, sau đó dần xuất hiện trên các mẫu xe khác. Công nghệ này cũng sẽ tự động kích hoạt khi mở cửa xe bằng chìa khóa thông minh Plus Support Smart Key có giá 122 USD (khoảng gần 3 triệu VNĐ).
Công nghệ này sẽ không hoạt động nếu xe được mở bằng chìa khóa thông thường, khi đèn xi nhan được kích hoạt, khi khởi động xe hay trong lúc tăng tốc lên dốc.

PMACS II – đây là trang bị thêm cho các mẫu xe Toyota đã lắp hệ thống nhận diện ICS trong khoảng thời gian từ 12/2015 - 6/2020, hệ thống PMACS có giá 357 USD (hơn 8 triệu VNĐ) tại thị trường Nhật Bản.
Không như công nghệ cũ chỉ hoạt động khi cảm biến phát hiện vật cản, với công nghệ mới thì ngay cả khi không có vật cản trên đường di chuyển của xe, nếu hệ thống phát hiện người lái nhầm chân ga, xe cũng ngăn không cho tăng tốc.
Hãng xe Nhật không giữ riêng công nghệ này cho mình mà đang chia sẻ nguyên lý hoạt động của tính năng này với các hãng ô tô Nhật khác để phát triển, phổ cập hơn nữa công nghệ này.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua