Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Công nghệ ngăn nhầm chân ga, giảm 70% tai nạn

Phóng viên - 12/07/2020 | 9:54 (GTM + 7)

Ngoài bổ sung thêm chức năng cho các hệ thống hiện tại, công nghệ mới còn giúp ngăn chặn tai nạn nguy hiểm và giảm thiểu thiệt hại do nhầm chân ga, bất kể có vật cản trước và sau xe hay không.

Video: Toyota

Mới đây hãng xe Toyota phát triển hệ thống triệt tiêu tăng tốc mới với tên gọi là Plus Support hay Pedal Misapplication Acceleration Control System II (PMACS II). Công nghệ mới này được trang bị trên các mẫu xe Toyota mới như một tính năng thêm vào hệ thống nhằm kiểm soát chân ga, ngăn chặn các vụ tai nạn hoặc giảm hậu quả từ việc nhầm chân phanh với chân ga, bất kể có vật cản trước và sau xe hay không.

Plus Support hay PMACS II được nâng cấp từ hệ thống PMACS có từ năm 2018, thực chất là từ công nghệ Intelligent Clearance Sonar (ICS) năm 2012. Dữ liệu trước đó do hãng cung cấp cho thấy, ICS giúp ngăn ngừa khoảng 70% tai nạn tiềm ẩn từ những sự cố xảy ra do việc nhầm lẫn chân phanh với chân ga.

Plus Support – có mặt lần đầu tiên trên các mẫu Prius hybrid và plug-in hybrid vào tháng 7, sau đó dần xuất hiện trên các mẫu xe khác. Công nghệ này cũng sẽ tự động kích hoạt khi mở cửa xe bằng chìa khóa thông minh Plus Support Smart Key có giá 122 USD (khoảng gần 3 triệu VNĐ).

Công nghệ này sẽ không hoạt động nếu xe được mở bằng chìa khóa thông thường, khi đèn xi nhan được kích hoạt, khi khởi động xe hay trong lúc tăng tốc lên dốc.

PMACS II – đây là trang bị thêm cho các mẫu xe Toyota đã lắp hệ thống nhận diện ICS trong khoảng thời gian từ 12/2015 - 6/2020, hệ thống PMACS có giá 357 USD (hơn 8 triệu VNĐ) tại thị trường Nhật Bản.

Không như công nghệ cũ chỉ hoạt động khi cảm biến phát hiện vật cản, với công nghệ mới thì ngay cả khi không có vật cản trên đường di chuyển của xe, nếu hệ thống phát hiện người lái nhầm chân ga, xe cũng ngăn không cho tăng tốc.

Hãng xe Nhật không giữ riêng công nghệ này cho mình mà đang chia sẻ nguyên lý hoạt động của tính năng này với các hãng ô tô Nhật khác để phát triển, phổ cập hơn nữa công nghệ này.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //