Từ 06/8, phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi
PV - 29/07/2022 | 17:13 (GTM + 7)
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo Phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến) quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Theo đó, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) sẽ tổ chức phân làn phương tiện theo cả 2 chiều đường.
Cụ thể, tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 2 làn sát vỉa hè cho xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động, 3-4 làn sát dải phân cách cho xe ô tô được phép hoạt động.
Việc điều chỉnh làn phương tiện được phân cách bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 06/8/2022 đến ngày 06/9/2022.
Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, tổ chức triển khai hoàn thiện hệ thống hạ tầng tổ chức giao thông (bổ sung biển báo, vạch sơn dẫn hướng, dải phân cách cứng, trụ va xô...) theo phương án đã thống nhất và hoàn thành xong trước ngày 6/8. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.
Cùng với đó, Sở GTVT yêu cầu Thanh tra GTVT bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, CAQ Thanh Xuân và chính quyền phường sở tại tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tổ chức giao thông thí điểm. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông. Đồng thời theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng có trách nhiệm thông báo tới các đơn vị vận hành xe buýt để tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lái xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành phương án thí điểm tổ chức giao thông của thành phố, thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo các lực lượng CSGT bố trí lực lượng hướng dẫn, điều hành giao thông, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT trên tuyến đường Nguyễn Trãi và các tuyến lân cận. Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - hầm chui Thanh Xuân) hiện có 5 làn xe mỗi chiều. Cụ thể: 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy, xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.
Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.
Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.