Từ 06/8, phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi
PV - 29/07/2022 | 17:13 (GTM + 7)
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo Phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến) quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Theo đó, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) sẽ tổ chức phân làn phương tiện theo cả 2 chiều đường.
Cụ thể, tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 2 làn sát vỉa hè cho xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động, 3-4 làn sát dải phân cách cho xe ô tô được phép hoạt động.
Việc điều chỉnh làn phương tiện được phân cách bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 06/8/2022 đến ngày 06/9/2022.
Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, tổ chức triển khai hoàn thiện hệ thống hạ tầng tổ chức giao thông (bổ sung biển báo, vạch sơn dẫn hướng, dải phân cách cứng, trụ va xô...) theo phương án đã thống nhất và hoàn thành xong trước ngày 6/8. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.
Cùng với đó, Sở GTVT yêu cầu Thanh tra GTVT bố trí lực lượng phối hợp với CSGT, CAQ Thanh Xuân và chính quyền phường sở tại tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tổ chức giao thông thí điểm. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông. Đồng thời theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng có trách nhiệm thông báo tới các đơn vị vận hành xe buýt để tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lái xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành phương án thí điểm tổ chức giao thông của thành phố, thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo các lực lượng CSGT bố trí lực lượng hướng dẫn, điều hành giao thông, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT trên tuyến đường Nguyễn Trãi và các tuyến lân cận. Theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần).
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - hầm chui Thanh Xuân) hiện có 5 làn xe mỗi chiều. Cụ thể: 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy, xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo.
Hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và vạch kẻ đường cũng có vai trò không nhỏ hỗ trợ người dân tuân thủ và chấp hành quy định trong tham gia giao thông. Tuy nhiên, hơn hết vẫn là ý thức tuân thủ pháp luật của mỗi người dân.
Việt Nam có định hướng phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió ngoài khơi. Đây là lĩnh vực mới, vậy cần những cơ chế, chính sách nào để khuyến khích nhà đầu tư. Bài học kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lượng tái tạo nào có thể áp dụng tại Việt Nam?
Đối mặt với các vấn đề dân sinh của một thành phố thì sự quyết liệt trong hành động của chính quyền đô thị là yếu tố tiên quyết để thành công. Chúng ta có thể nhìn thấy điều đó qua kết quả của hai câu chuyện: Làm sạch sông tô lịch và phân loại rác thải.
Một tháng sau khi vận hành chính thức, đường sắt đô thị số 1 đạt được những con số ấn tượng. Từ ngày 22/12 đến nay, tuyến Bến Thành - Suối Tiên thực hiện 5.408 lượt vận chuyển an toàn với số lượng hành khách là 2.656.542, vượt chỉ tiêu 246% so với kế hoạch đề ra.
World Bank dự báo GDP Việt Nam năm 2025 sẽ tăng trưởng 6,6%, nằm trong nhóm quốc gia tăng trưởng cao nhất châu Á. Tuy vậy, dự báo này thấp hơn nhiều mục tiêu 8% Chính phủ đặt ra.
Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), lực mua mạnh mẽ diễn ra trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong tuần giao dịch tuần vừa qua (13 - 19/1). Đáng chú ý, thị trường năng lượng thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư, 4 trên 5 mặt hàng đồng loạt tăng tăng giá.
Theo dự thảo xây dựng Luật Thương mại điện tử, các nền tảng xuyên biên giới phải có đại diện tại Việt Nam để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong nước.