Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chiropractic - Giải pháp điều trị mới cho điều trị cơ xương khớp

Phóng viên - 26/04/2021 | 13:49 (GTM + 7)

Chiropractic hay còn được biết tới với tên gọi phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống, phương pháp đã được công nhận tại 65 quốc gia với hơn 70.000 trung tâm Chiropractic và hơn 100 triệu người Mỹ cùng các nước châu Âu tin tưởng, lựa chọn như một phương

Daniel David Palmer - cha đẻ của phương pháp Chiropractic
Daniel David Palmer - cha đẻ của phương pháp Chiropractic

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Phương pháp Chiropractic là gì? 

Chiropractic hay còn được biết tới với tên gọi phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống. Đây là phương pháp được xây dựng và phát triển dựa trên mối liên hệ giữa sức khỏe của con người và cấu trúc hệ xương, hệ cơ, hệ thần kinh, là phương pháp đã được ra đời từ năm 1895 tại Mỹ bởi Daniel David Palmer. 

Đến nay, sau hơn 120 năm phát triển và hoàn thiện, Chiropractic đã trở thành một phương pháp điều trị phổ biến, được công nhận tại 65 quốc gia với hơn 70.000 trung tâm Chiropractic và hơn 100 triệu người Mỹ cùng các nước châu Âu tin tưởng, lựa chọn như một phương cách chăm sóc sức khỏe. 

Để áp dụng tốt nhất phương pháp này, các bác sĩ Chiropractic sẽ sử dụng tay và các thiết bị Chiropractic phù hợp để nắn chỉnh nhằm khôi phục lại chức năng các khớp đồng thời giúp hệ thống thần kinh của người bệnh duy trì trạng thái tốt nhất. 

Phương pháp điều trị cơ xương khớp cột sống - Chiropractic
Phương pháp điều trị cơ xương khớp cột sống - Chiropractic

Nguyên lý hoạt động của phương pháp Chiropractic 

Mọi hoạt động của cơ thể đều chịu sự chỉ đạo của hệ thần kinh trung ương. Trong đó, hệ thần kinh cột sống được cho là hệ thần kinh hoàn chỉnh và quan trọng bậc nhất vì nó bao gồm rất nhiều dây thần kinh xuyên suốt cả cơ thể. Hệ thần kinh cột sống bắt đầu từ vị trí đốt sống dưới cổ và kết thúc ở xương cùng của cơ thể.

Do đó, khi các đốt sống bị sai lệch khỏi vị trí ban đầu sẽ dẫn tới rất nhiều bệnh lý từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài ra, sự sai lệch vị trí các đốt sống sẽ chèn ép lên các dây thần kinh đi ngang qua nó, khiến tín hiệu truyền dẫn qua các dây thần kinh bị rối loạn, từ đó người bệnh có cảm giác đau nhức lâm sàng. 

Dựa trên nguyên lý hoạt động của cấu trúc cột sống và hệ thống dây thần kinh,  các bác sĩ Chiropractic sau khi đã chẩn đoán được chính xác các vị trí sai lệch sẽ thực hiện nắn chỉnh bằng lực của đôi tay giúp các đốt sống trở lại đúng vị trí và giải phóng các dây thần kinh đang bị chèn ép.

Từ đó giúp người bệnh triệt tiêu các cơn đau nhức, cơ thể quay trở lại trạng thái cân bằng nội môi, tự điều chỉnh, tự chữa lành các tổn thương ở các cơ quan khác mà không cần dùng thuốc.

Chiropractic là phương pháp điều trị bằng cách can thiệp từ gốc rễ của bệnh, quá trình điều trị bằng Chiropractic là quá trình điều trị ngắt quãng để cơ thể có thời gian khởi động cơ chế tự chữa lành đồng thời kích thích các tiềm năng sức khỏe tối ưu.

Lợi ích khi điều trị bằng phương pháp Chiropractic
Lợi ích khi điều trị bằng phương pháp Chiropractic

Điều trị bằng phương pháp Chiropractic có an toàn không? 

Các nghiên cứu chuyên sâu tại quê hương của phương pháp Chiropractic và nhiều nước châu Âu khác đều chỉ ra rằng Chiropractic phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả phụ nữ có thai, là phương pháp điều trị cơ xương khớp an toàn, hiệu quả và không gây đau đớn. Vì vậy, bất cứ khó chịu hay đau nhức bất thường nào xuất hiện trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần thông báo ngay với bác sĩ để có hướng xử trí kịp thời.

Chiropractic điều trị các bệnh cột sống lưng
Lợi ích khi điều trị bằng phương pháp Chiropractic

 Chỉ định điều trị bằng phương pháp Chiropractic 

Hiện nay, Chiropractic đã và đang được áp dụng hiệu quả cho các bệnh lý cơ xương khớp cột sống như: 

Nhóm bệnh cột sống lưng

- Đau cột sống thắt lưng

- Đau thần kinh tọa

- Thoái hóa đốt sống lưng

- Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng 

- Cong vẹo cột sống

Nhóm bệnh cột sống cổ

- Thoái hóa đốt sống cổ

- Thoát vị đĩa đệm cổ 

- Đau mỏi cổ, vai, gáy

- Đau đầu, đau nửa đầu

Nhóm bệnh cơ xương khớp

- Đau nhức cơ xương khớp 

- Thoái hóa xương khớp

- Viêm khớp

- Viêm đa khớp dạng thấp

- Tê bì chân tay 

- Dị tật bàn chân bẹt 

- Chấn thương thể thao

Với mỗi nhóm bệnh và bệnh lý khác nhau, các bác sĩ luôn dựa trên tình trạng bệnh thực tế của người bệnh tại thời điểm thăm khám cũng như sức khỏe toàn trạng của người bệnh để xây dựng phác đồ riêng, phù hợp nhất và mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

Chiropractic giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay, phương pháp chiropractic đã có mặt tại Việt Nam, với mức chi phí phù hợp với kinh tế của người Việt, bệnh nhân không cần phải mất nhiều thời gian và chi phí để qua nước ngoài điều trị.

Tùy vào tình trạng bệnh lý mà sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ và số buổi điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. Chi phí cho 1 buổi nắn chỉnh với bác sĩ nằm trong khoảng 850.000đ - 1.500.000đ và bệnh nhân sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi qua từng buổi trị liệu.

Khi so sánh, có thể thấy rõ mức giá khi trị liệu bằng Chiropractic thấp hơn so với phương pháp phẫu thuật hay thuốc thuốc trong một khoảng thời gian dài.

Quy trình điều trị bằng phương pháp Chiropractic tại phòng khám USAC

Đến với USAC Chiropractic, người bệnh sẽ được trải nghiệm mô hình chăm sóc y tế hiện đại, thân thiện, tất cả vì sức khỏe người bệnh. 

Sau khi chuyên viên tư vấn thực hiện lấy thông tin cũng như tình trạng bệnh lý của người bệnh, bệnh nhân sẽ được trực tiếp gặp bác sĩ điều trị để thăm khám thực thể và trao đổi lại một lần nữa về tình trạng bệnh hiện tại của mình. 

Sau đó, bác sĩ có thể chỉ định một số kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết để có thể kết luận chính xác tình trạng bệnh của người bệnh. Sau khi có kết quả chụp chiếu, các bác sĩ sẽ hội chẩn để cùng tìm ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với từng trường hợp bệnh lý. 

Giai đoạn quan trọng nhất, bệnh nhân được nắn chỉnh xương khớp bằng phương pháp Chiropractic giúp giải tỏa các cơn đau mỏi và thúc đẩy khả năng tự chữa lành của cơ thể, giúp người bệnh đạt hiệu quả điều trị lâu dài. 

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể chỉ định sử dụng các trang thiết bị máy móc hiện đại để hỗ trợ quá trình điều trị giúp người bệnh phục hồi nhanh nhất, an toàn nhất. 

Hotline: 1900 585 800
Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM

Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Tân Bình, TP.HCM

Số 85 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.

// //