Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức đóng cửa từ 0h ngày 11/2

Phóng viên - 09/02/2022 | 16:29 (GTM + 7)

Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ đóng cửa vào 0h00 ngày 11/2, để tiếp tục hoàn chỉnh các hạng mục sau 15 ngày mở cửa phục vụ người dân lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận mở cửa 15 ngày  phục vụ người dân lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhằm chia tải với Quốc lộ 1A hiện hữu vốn là nổi ám ảnh về kẹt xe đối với người dân miền Tây mỗi độ tết đến xuân về.

Trước đó, được sự thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, từ ngày 25/01/2022, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã mở cửa tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận để phục vụ xe ô tô lưu thông 2 chiều, đoạn từ nút giao Thân Cửu Nghĩa tại Km 49+620 đến nút giao An Thái Trung tại Km 101 +126.

Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết từ ngày 25/01 đến 12h00 ngày 09/02 đã có khoảng 450.000 lượt xe lưu thông trên tuyến cao tốc, trung bình khoảng hơn 28.100 lượt xe/ngày đêm. 

Trong thời gian phục vụ bà con đi lại dịp Tết, trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã xảy ra 24 vụ va chạm giao thông; cứu hộ 99 trường hợp xe bị hỏng, chết máy ra khỏi cao tốc, 249 trường hợp xe bị nổ lốp được đội cứu hộ hỗ trợ vá hoặc thay lốp, 80 trường hợp xe hết xăng, dầu… tất cả các sự cố trên đều được hỗ trợ, cứu hộ miễn phí.

Bên cạnh đó lực lượng vệ sỹ của dự án đã phối hợp với CSGT chặn hơn 700 trường hợp xe máy không cho lên cao tốc. Tổng số các cuộc gọi báo sự cố đã tiếp nhận qua số hotline 1900.86.86.77 là 1.823 cuộc gọi. 

Ông Cao Văn Hoà, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án, cho biết: “Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, trong thời gian 15 ngày cho xe lưu thông dịp Tết Nguyên đán, doanh nghiệp dự án đã bố trí đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cùng đội ngũ vận hành, cứu hộ cứu nạn, cứu thương, cứu hỏa … các lực lượng thường trực trên các điểm đầu, điểm giữa và cuối tuyến, đặc biệt bố trí lực lượng tuần tra 24/24h nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ người dân trong thời gian lưu thông”.

Trước đó, ngày 19/1/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng thông tuyến kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức cho xe chạy, phục vụ người dân lưu thông trong 15 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần kể từ ngày 25/1/2022 . Theo đó, các phương tiện được phép lưu thông 2 chiều, với tốc độ tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h; thời gian từ 0 giờ ngày 25/1 đến 24 giờ ngày 10/2.

Một lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho biết đến nay đề án thu phí tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương vẫn chưa được phê duyệt, vì vậy, việc thu phí hoàn vốn dự án Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ không thực hiện được. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến thời gian đưa tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào khai thác vận hành.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 151km với 4 làn xe, vận tốc thiết kết tối đa là 80km/h.

Khi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngừng hoạt động, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tiết, hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo lộ trình cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương đi Quốc lộ 1 về miền Tây và ngược lại.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được khởi công vào tháng 09/2009 và được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/01/2022.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 151km với 4 làn xe, vận tốc thiết kết tối đa là 80km/h, được khởi công vào tháng 09/2009 và được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/01/2022.

Dự kiến, tuyến cao tốc tiếp nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương và Mỹ Thuận – Cần Thơ này sẽ chính thức hoàn thành và đưa và sử dụng vào tháng 03/2022.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //