Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45, còn 5 đoạn tuyến chưa đủ điều kiện thi công

Lê Tùng - 01/03/2023 | 20:36 (GTM + 7)

Mặc dù chỉ còn 2 tháng nữa là đến hạn hoàn thành dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, nhưng đến nay vẫn còn tồn tại 5 đoạn tuyến (dài 1,2km) chưa đủ điều kiện dỡ tải để thi công các lớp kết cấu mặt đường.

Đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công (Ảnh minh họa: VOV)

Đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công (Ảnh minh họa: VOV)

Theo thống kê của Bộ GTVT, đến nay cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 lũy kế sản lượng đạt 6.096,76/7.269,37 tỷ đồng (83,9% giá trị hợp đồng).

Trong đó, gói 10-XL đạt 89,0%; gói 11-XL đạt 90,2%; gói 12-XL đạt 82,4%; gói 13-XL đạt 89,9%; gói 14-XL đạt 75,5%. Lũy kế giải ngân xây lắp đạt 6.255,183 tỷ đồng (86,0% giá trị hợp đồng).

Bộ GTVT đánh giá, dự án cơ bản đáp ứng mục tiêu thông xe kỹ thuật trên lớp bê tông nhựa đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Đông Xuân (dài 53,09km) trước ngày 31/12/2022, khối lượng còn lại của đoạn tuyến gồm: 4,3km bê tông nhựa rỗng; 13,8km bê tông nhựa C19; 20,1km bê tông nhựa C12,5; hoàn thiện các cầu, hầm Thung Thi và lắp đặt hệ thống ATGT.

Còn đoạn từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến (dài 10,3km) hiện vẫn tồn tại 5 đoạn tuyến (dài 1,2km) chưa đủ điều kiện dỡ tải để thi công các lớp kết cấu mặt đường.

Do đó, để đảm bảo hoàn thành dự án trước ngày 30/4/2023, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu tiếp tục duy trì tiến độ “3 ca – 4 kíp” thi công. Không được rút bớt máy móc, thiết bị để triển khai các dự án mới; khẩn trương xây dựng kế hoạch cung cấp và duy trì nguồn tài chính phục vụ thi công dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long (Chủ đầu tư) căn cứ kế hoạch hoàn thành dự án, chỉ đạo các nhà thầu lập kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện các khối lượng, hạng mục công việc còn lại theo ngày/tuần/tháng của từng gói thầu. Tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi tổ chức thi công tăng ca, tăng kíp, thi công cuốn chiếu các lớp móng, mặt đường.

Đồng thời, khẩn trương triển khai công tác hoàn thiện mái taluy, lắp đặt hệ thống ATGT ngay khi có công địa, đảm bảo hoàn thành dự án đúng kế hoạch.

Chủ đầu tư có trách nhiệm theo dõi, đánh giá tình hình triển khai thực hiện của các nhà thầu đang chậm tiến độ, kịp thời báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh cắt giảm khối lượng hợp đồng đã giao cho các nhà thầu này thực hiện tại các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 để tập trung thi công, hoàn thành dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020.

Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020. Dự án có chiều dài 63,37km đi qua 2 tỉnh: Ninh Bình (14,35km) và Thanh Hóa (49,02km), có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Thời gian hoàn thành dự kiến ban đầu trong năm 2022, song đến ngày 31/12/2022, cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 mới thông xe kỹ thuật hơn 53km. Dự án đã được chấp thuận kéo dài thời gian thông xe đến ngày 30/4/2023 và hoàn thành toàn dự án trước ngày 30/6/2023.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ nối tiếp cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (vận hành từ tháng 2/2022) và rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội – Thanh Hóa chỉ còn hơn 2 giờ.

 

 

Ý kiến của bạn
Bất an từ phong trào chèo ván Sup

Bất an từ phong trào chèo ván Sup

Gần 2 năm trở lại đây, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện phong trào chèo ván Sup. Nhiều tour du lịch được chào bán với hoạt động chính là chèo Sup quanh các con rạch ra đến sông Hậu. Đồng thời, nở rộ các dịch vụ cho thuê ván Sup với giá hàng trăm nghìn đồng/chiếc trong vài giờ.

Thị xã Sơn Tây (Hà Nội): Đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Thị xã Sơn Tây (Hà Nội): Đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Thời gian qua, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã chủ động phối hợp với UBND các phường xã, đảm bảo thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn.

Khó xử lý dứt điểm xe thô sơ chở hàng cồng kềnh?

Khó xử lý dứt điểm xe thô sơ chở hàng cồng kềnh?

Thời gian gần đây, các xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ 3 – 4 bánh,xe tự chế chở hàng cồng kềnh tiếp tục “tung hoành” trên khắp các tuyến đường ở TPHCM và thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thành không gian văn hóa, chủ hàng vẫn lo ế khách

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thành không gian văn hóa, chủ hàng vẫn lo ế khách

Phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang phối hợp tổ chức các sự kiện, ca nhạc tại không gian Văn hóa sáng tạo vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, thay thế phố đi bộ Trịnh Công Sơn trước đây. Không gian mới có điểm gì nổi bật? Người dân và du khách cảm thấy thế nào về sự thay đổi này?

Bữa ăn học đường: Quy định tiến tới chuẩn hóa

Bữa ăn học đường: Quy định tiến tới chuẩn hóa

Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế, cần thiết phải nghiên cứu, xem xét “Luật hóa” vấn đề dinh dưỡng học đường. Song, việc cần làm ngay là rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các quy định hiện hành để tiến tới chuẩn hóa.

Phòng tránh kháng thuốc: Hiểu để làm đúng

Phòng tránh kháng thuốc: Hiểu để làm đúng

Toàn thế giới đang hưởng ứng Tuần lễ Nâng cao nhận thức về kháng thuốc, và việc này càng cần được quan tâm hơn vì Việt Nam vẫn thuộc nhóm các nước có tỷ lệ kháng thuốc cao do lạm dụng, sử dụng không hợp lý thuốc kháng sinh. Trong khi hậu quả của kháng thuốc là không nhỏ.

Cần Thơ: Rác thải đô thị vẫn là vấn đề nhức nhối

Cần Thơ: Rác thải đô thị vẫn là vấn đề nhức nhối

Từ 26 điểm tập kết rác tạm giữa lòng đô thị quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ), Chủ tịch UBND quận cho biết đã nỗ lực giải tỏa còn lại 10 điểm, nhưng trong đó có 3 điểm đang gây bức xúcvề mức độ ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt, mua bán và mất vẻ mỹ quan đô thị.

// //