Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cần Thơ: Cấm công chức mặt quần Jeans áo thun chỉ là một yêu cầu bắt buộc

Phóng viên - 07/09/2017 | 1:05 (GTM + 7)

VOVGT - Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Cần Thơ, tất cả cán bộ công chức phải thực hiện nghiêm, không chấp hành sẽ bị nhắc nhở, thậm chí là xử lý theo pháp luật.

Ảnh minh họa

Vừa qua, UBND thành phố Cần Thơ ban hành quyết định số 2346 về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của thành phố.

Quy tắc gồm 2 chương, 11 điều, định hướng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chuẩn mực đạo đức trong ứng xử, giao tiếp với tổ chức và công dân, trong quan hệ xã hội, trong hoạt động công vụ, thực thi nhiệm vụ, đảm bảo tính văn minh, lịch sự, ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhắm hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phong cách chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, trong 11 điều quy định thì vấn đề cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không được mặc quần jean, áo thun các loại; chỉ mặc trang phục áo sơ mi, quần tây, đồ công sở gọn gàng, lịch sự, kín đáo được khá nhiều người quan tâm. Theo tìm hiểu, việc này đã là quy định được áp dụng từ trước, cho đến nay mới đưa vào quy chuẩn. Ông Trần Hoàng Tuấn, cán bộ huyện Phong Điền cho biết:

"Theo tôi là cán bộ công chức thì quy định của UBND thành phố ban hành nó phù hợp, mà mình là cơ quan tiếp dân cho nên về trang bị trang phục công chức công sở, trong quá trình tiếp dân nó thể hiện lịch sự, là văn minh của cán bộ công chức."

Không chỉ riêng cán bộ công chức đồng tình việc quy định trang phục công sở, qua ý kiến người dân đến làm việc tại các trụ sở UBND trong thành phố, họ tỏ ra hài lòng với quy tắc này và cho rằng nó là phù hợp với lối sống hiện đại, văn minh. Ông Dư Tỳ Kía, một người dân ngụ tại đường Trần Hoàng Na, quận Ninh Kiều nói:

"Cần thiết chứ, vì là đại diện cho nhân dân rồi thì mình ăn mặc chỉnh tề; hoặc là ăn mặc lịch sự, nhã nhặn thì mới thấy đúng với phong cách của người làm việc."

Bên cạnh sự ủng hộ, quy tắc cũng có một số nội dung khác khiến một số cán bộ công chức có phần e ngại như: không nghe nhạc; sử dụng điện thoại di động theo chế độ im lặng; không sử dụng giờ hành chính vào những việc cá nhân… Một chuyên viên phòng nội vụ, UBND quận Ninh Kiều cho rằng:

"Nói chung về trang phục thì mình nên thống nhất, song có nhiều cái bắt buộc người công chức, Đảng viên thì nên thoáng một chút."

Theo ông Nguyễn Hoàng Ba – Giám đốc Sở nội vụ Cần Thơ: Quy tắc này trước khi ban hành đã được gửi đến 20 sở ban ngành, 9 quận huyện tham khảo, cho ý kiến vào cuối năm 2016, không có đơn vị nào góp ý điều chỉnh nội dung, chỉ góp ý thay đổi câu từ, tiết mục. Khi ban hành, quy tắc này tương đối thuyết phục, công khai, minh bạch. Do đó, tất cả cán bộ công chức phải thực hiện nghiêm dưới sự kiểm tra của chính quyền địa phương, nếu sai phạm sẽ bị nhắc nhở, kiểm điểm và nặng hơn sẽ xử lý theo quy định Pháp luật. Đây cũng là một trong những điểm nhấn, tạo ấn tượng trong việc cải cách hành chính tại Cần Thơ.

"Tại vì Sở được UBND giao nhiệm vụ đi kiểm tra, kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên, thì mình đã thực hiện và sẽ kiểm tra luôn về nội dung này. Trên cơ sở các quy định của Đảng, Nhà nước,  nên Thủ trưởng đơn vị phải có trách nhiệm kiểm tra đơn vị của mình, từng cán bộ công chức của mình thực thi nhiệm vụ, những cán bộ nào tốt, những cán bộ nào chưa tốt thì có cách nhắc nhở, làm cách nào năm nay chỉ số cải cách hành chính phải được tăng lên."

Trước những ý kiến cho rằng, việc ăn mặc đối với công chức hành chính ở Cần Thơ không cần quá khắt khe như vậy, mà điều quan trọng, cần thiết nhất đó là thái độ hành xử tốt với dân, công việc hành chính trôi chảy, thông suốt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu phục vụ nhân dân. Ông Nguyễn Hoàng Ba Giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ khẳng định: Việc quy định về hình thức ăn mặc là bắt buộc, song điều quan trọng nhất của người cán bộ công chức, TP vẫn xác định đó là vẫn phải phục tốt nhất nhân dân thì mới được coi là hoàn thành nhiệm vụ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //